Khởi tranh Festival bóng đá học đường U13 năm 2016

Sự kiện sẽ diễn ra trên 8 tỉnh, thành phố để tìm ra 8 đội lọt vào vòng chung kết tại Đắk Lắk từ ngày 1 đến 5/6.

06/04/2016 14:56:15

Vòng loại đầu tiên đã khởi tranh ở Nha Trang (Khánh Hòa) từ ngày 31/3 đến 2/4. Các vòng loại tiếp theo của Festival bóng đá học đường U13 Yamaha năm 2016 lần lượt diễn ra ở Hà Nội (ngày 2 đến 3/4), Hải Dương (9-10/4), Cần Thơ (14-15/4), Nghệ An (24-25/4), Đà Nẵng (24-25/4), TP HCM (14-15/5) và Đắk Lắk (29-30/5).

Sự kiện Festival bóng đá học đường U13 cũng là cơ hội để các nhà tuyển trạch tài năng trẻ tìm kiếm những hạt giống cho tương lai bóng đá nước nhà. Năm ngoái, Festival bóng đá học đường U13 đã là bệ phóng cho 2 cầu thủ nhí Lâm Gia Đức và Chu Minh Quân (trường Nguyễn Thị Định) lọt vào Học viện JMG. Hai em có cơ hội nuôi dưỡng niềm đam mê bóng đá và trưởng thành lên rất nhiều sau Festival này.

Tài năng nhí Quốc Việt được giao lưu và chụp ảnh cùng cựu tuyển thủ quốc gia Nguyễn Quang Hải.

Ngay ở vòng loại tại Nha Trang, các chuyên gia cũng phát hiện ra hạt nhân mới là cầu thủ nhí Nguyễn Quốc Việt của trường Mai Xuân Thưởng với cú đá phạt góc ghi bàn vào lưới trường Thái Nguyên. Dù có thể hình nhỏ bé rất nhiều so với các bạn cùng trang lứa nhưng Quốc Việt có đôi chân cực khéo, thậm chí là rất dị biệt so với các bạn. Với bộ đồ rộng hơn người, Quốc Việt chạy khắp sân và gần như không biết mệt để giúp trường Mai Xuân Thưởng thắng sít sao 3-2 trước trường Thái Nguyên.

Dõi theo con trai thi đấu, bố của Quốc Việt, anh Nguyễn Quốc Thành đã nở nụ cười đầy hạnh phúc. Dù đang rất bận với công việc xây dựng nhưng anh Thành đã xin nghỉ để ra sân cổ vũ cho trai thi đấu. Theo ông Thành chia sẻ, Việt có đam mê bóng đá từ rất nhỏ và luôn chơi hết mình trên sân với ước mơ sẽ trở thành một cầu thủ chuyên nghiệp.

Với Festival bóng đá học đường U13 năm 2016, anh Thành hy vọng con trai có thể thỏa chí đam mê cùng trái bóng và học được nhiều điều bổ ích trong lần đầu được góp mặt ở một sân chơi chính thức dành cho học sinh. Đó là tinh thần đồng đội, tính đoàn kết, sự tự tin và rèn luyện sức khỏe.

Với tài năng bẩm sinh và đam mê ngay từ nhỏ, Quốc Việt đang được kỳ vọng lớn sẽ tiếp bước sự khởi đầu như mơ trong hành trình vươn tới giấc mơ cầu thủ chuyên nghiệp của Lâm Gia Đức và Chu Minh Quân.

Nguồn: Zing.vn