Khởi động giải bóng đá phong trào hạng Nhất – Cúp Bia Saigon 2016

Sáng nay (20/4/2016), BTC giải giải bóng đá phong trào hạng Nhất – Cúp Bia Saigon Special lần thứ 1-2016 đã tổ chức giới thiệu sự kiện tại Hà Nội.

20/04/2016 16:34:14

Giải đấu này là tiền thân của giải bóng đá phong trào Ngoại hạng do VietFootball tổ chức theo thể thức League (thi đấu vòng tròn một lượt tính điểm). Mục đích của những nhà tổ chức là giải đấu sẽ khởi đầu cho hệ thống các giải League phân thành nhiều hạng đấu ở Hà Nội và tiếp đó mở rộng cả nước.

Qua 3 mùa giải (từ năm 2013), giải bóng đá phong trào Ngoại hạng đã tạo được thương hiệu riêng, được sự quan tâm của cộng đồng. Tại những mùa giải trước, BTC luôn chú trọng công tác an ninh vì sự nhiệt tình cổ vũ của người hâm mộ luôn vượt sự tính toán. Chính vì vậy, VietFootball đã quyết định tổ chức sản xuất, phát sóng trực tiếp trên kênh Youtube với công nghệ HD và 3 trận đấu hay nhất mỗi vòng được chọn để gửi tới khán giả.

Phó Chủ tịch LĐBĐVN Nguyễn Xuân Gụ phát biểu tại sự kiện. Ảnh M.H

Phát biểu tại lễ công bố sự kiện, Phó Chủ tịch LĐBĐVN Nguyễn Xuân Gụ đã đánh giá cao về sự phát triển của giải đấu phong trào, đồng thời chúc giải 2016 tiếp tục thành công.

Giải bóng đá phong trào hạng Nhất – Cúp Bia Saigon Special lần thứ 1-2016 có sự tham dự của 12 đội bóng, thi đấu theo luật bóng đá 7 người. 12 đội sẽ thi đấu vòng tròn một lượt tính điểm xếp hạng, đội xếp thứ nhất là đội Vô địch, tiếp đến đội xếp thứ Nhì, thứ ba cho đến thứ hạng 12.

Đội xếp thứ Nhất và thứ Nhì sẽ giành quyền tham dự giải ngoại Hạng – Cúp Bia Saigon Special 2016. Trong trường hợp CLB giành quyền thăng hạng nhưng không tham dự giải Ngoại hạng, VietFootball sẽ quyết định CLB thay thế. Trong khi đó, CLB xếp thứ 11 và thứ 12 của giải hạng Nhất 2016 sẽ xuống thi đấu tại giải bóng đá hạng dưới, hạng đấu hiện tại một hạng trong mùa kế tiếp do VietFootball tổ chức.

Giải sẽ khai mạc ngày 24/4 và kết thúc ngày 3/7/2016 tại SVĐ Trung tâm huấn luyện và thi đấu thể thao CAND vào các buổi chiều chủ nhật hàng tuần.

CLB Vô địch được nhận Cúp, HCV và 20 triệu đồng.

CLB thứ Nhì: HCB và 15 triệu đồng.

CLB thứ Ba: HCĐ và 10 triệu đồng.

Ngoài ra, BTC còn trao giải Phong cách (5 triệu đồng); thủ môn XS 3 triệu đồng; cầu thủ XS nhất 3 triệu đồng; Cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất 3 triệu đồng.