HLV từ Feyenoord tới Viettel

CLB bóng đá danh tiếng của Hà Lan Feyenoord đã chính thức cử hai HLV là ông Melvin Boel và Peter Barendse sang làm việc tại CLB Viettel. 

08/07/2016 10:52:35

Ông Melvin Boel là HLV phát triển quốc tế và chịu trách nhiệm nội dung kĩ thuật tất cả các chương trình đào tạo của CLB Feyenoord trên toàn thế giới. Trợ giúp cho ông Melvin là ông Peter Barendse, cựu cầu thủ của CLB, đang làm tại trường bóng đá Feyenoord. 

Hai HLV đến Trung tâm Thể thao Viettel từ ngày 5/7, nhiệm vụ chính của hai vị HLV này là phát triển bóng đá trẻ ở CLB Viettel đồng thời, hai ông sẽ trợ giúp về kĩ thuật và chuyên môn tại đội 1 của CLB.

Trên mạng xã hội twitter, HLV Melvin tỏ rõ quyết tâm khi làm việc tại Viettel với dòng tweet: “Sau một tuần tuyệt vời tại St. Louis (huấn luyện tại học viện bóng đá trẻ SLSG – PV), tôi đã sẵn sàng cho một chương mới tại Việt Nam”.

Ông Melvin Boel (phải) và ông Peter Barendse (giữa) có cuộc gặp gỡ bất

ngờ với PCT VFF Nguyễn Xuân Gụ trong trận giao hữu giữa U16 Việt Nam

với U17 Viettel chiều qua 6/7. Ảnh: Hiếu Lương

Ngay sau khi đến đại bản doanh của CLB Viettel, hai HLV này đã dự khán trận đấu giữa đội trẻ U17 Viettel với đội U16 Việt Nam. Cả hai đều chăm chú theo dõi các cầu thủ thi đấu, đồng thời rất chú ý đến cơ sở vật chất tại Trung tâm. 

Việc Feyenoord phối hợp với Viettel là dự án đã được khởi động từ cuối năm 2015 và chính thức đi đến quyết định vào đầu năm 2016. Quản lý đối ngoại Quốc tế CLB Feyenoord, ông Gido Vader cho biết: “Từ năm ngoái, chúng tôi đã thường xuyên tham dự những cuộc đối thoại về việc hợp tác với một tổ chức, CLB tại Việt Nam để đóng góp cho sự phát triển bóng đá nơi đây. Như các bạn đã biết, Feyenoord đã đào tạo ra rất nhiều cầu thủ tài năng.

Trong cuối năm 2015, tôi đến thăm CLB Viettel với tư cách đại diện cho CLB Feyenoord để thảo luận cách thức hợp tác và duy trì mối quan hệ nồng ấm với đất nước mà bóng đá được hâm mộ cuồng nhiệt. Chúng tôi quan tâm đến CLB Viettel cũng là một phần thúc đẩy phát triển bóng đá của Việt Nam. Viettel là một nơi lý tưởng, họ thật sự rất nghiêm túc trong đầu tư phát triển cho bóng đá Việt Nam.

Các hoạt động hiện tại đang dừng ở trao đổi, tìm hiểu và nghiên cứu hợp tác lâu dài. Vì vậy, chúng tôi gửi 2 HLV là Melvin và Peter sang làm việc tại Trung tâm Thể thao Viettel”. 

Việc hợp tác giữa Feyenoord được hoàn tất khi Viettel chấp nhận chi phí hợp tác là 300.000 euro. Trước đó, Viettel đã liên hệ hợp tác với Manchester City (Anh) hoặc Borussia Dortmund (Đức) nhưng hai đội bóng trên đòi chi phí hợp tác lên đến hơn 1 triệu Euro.

Nguồn: Thethaovanhoa.vn