Cờ Việt Nam tung bay ở World Cup trẻ em 2019

Sáng 29-5, Giải bóng đá vì tình bạn (Football for Friendship, F4F) đã khai mạc tại Madrid (Tây Ban Nha) với nhiều hoạt động mở màn hấp dẫn.

30/05/2019 16:42:57

Cờ Việt Nam tung bay ở World Cup trẻ em 2019 - Ảnh 1.

Cờ VN tung bay tại lễ khai mạc Giải bóng đá vì tình bạn 2019 – Ảnh: N.K

Các cầu thủ trẻ, nhà báo trẻ, huấn luyện viên trẻ và trọng tài trẻ từ khắp nơi trên thế giới đã có mặt tại Madrid để chơi bóng đá, gặp gỡ những người bạn mới và học cách thúc đẩy giá trị con người.

Ở lễ bốc thăm ngắn gọn diễn ra sau lễ khai mạc, ban tổ chức đã chọn cầu thủ của từng nước tham dự vào các đội được đặt tên gọi theo các loại động vật quý hiếm và có nguy cơ tuyệt chủng. 

Cờ Việt Nam tung bay ở World Cup trẻ em 2019 - Ảnh 2.

Giải đấu nhân văn nên đã trao cơ hội cho những cầu thủ thiếu may mắn góp mặt – Ảnh: N.K

Có tổng cộng 32 đội tham dự và được phân vào 8 bảng đấu, tranh tài như một World Cup của các cầu thủ nhí, bắt đầu vào ngày 31-5.

Cờ Việt Nam tung bay ở World Cup trẻ em 2019 - Ảnh 3.

Trưởng đoàn Lưu Quang Điện Biên, cầu thủ Lê Anh Đức và HLV Nguyễn Quốc Trung (từ trái qua phải) tại lễ khai mạc – Ảnh: N.K

Ba cầu thủ nhí của Quỹ ầu tư và phát triển tài năng bóng đá VN (PVF) đại diện Việt Nam tham dự giải được phân bổ vào hai đội thi đấu và một thì đảm nhiệm vai trò phóng viên trẻ. 

Cờ Việt Nam tung bay ở World Cup trẻ em 2019 - Ảnh 4.

Lê Minh Nhựt ở đội Chồn Vizon châu Âu – Ảnh: N.K

Cụ thể, Lê Anh Đức vào đội Lạc đà, Lê Minh Nhựt vào đội Chồn Vizon châu Âu và thủ môn Phan Thanh Hoàng đóng vai phóng viên trẻ.

Cờ Việt Nam tung bay ở World Cup trẻ em 2019 - Ảnh 5.

Phan Thanh Hoàng đóng vai phóng viên trẻ – Ành: N.K

Ngay sau lễ khai mạc, các cầu thủ nhí làm quen và sinh hoạt theo từng đội của mình. Còn các trưởng đoàn và HLV của từng nước thì tham dự buổi hội thảo “Cách thức huấn luyện cho các cầu thủ trẻ”. Đây là cuộc hội thảo khá thú vị khi cung cấp nhiều thông tin, cách thức huấn luyện ở từng độ tuổi nhất định. 

Cờ Việt Nam tung bay ở World Cup trẻ em 2019 - Ảnh 6.

HLV Nguyễn Quốc Trung (áo đỏ bìa phải) và trưởng đoàn Lưu Quang Điện Biên tại buổi hội thảo – Ảnh: N.K

Sáng mai (30-5), các cầu thủ nhí sẽ có cơ hội gặp gỡ và lắng nghe huyền thoại của bóng đá thế giới và đồng thời cũng là đại sứ toàn cầu của F4F – Franz Beckenbauer (Đức) – chia sẻ về bóng đá.

Còn buổi chiều, các em sẽ được nghe về chủ đề: “Làm thế nào để truyền thông đóng góp cho sự phát triển của bóng đá trẻ em?”, với sự tham gia của các phóng viên Paula Vilaplana (Euronews, Pháp); Nadim Aljabi (Syrian Soccer); Jose Dehesa (Radio Monumental, Bolivia); Taiwo Adeniyi (Daily Trust, Nigeria).  

Nguồn: tuoitre.vn