Xuân Trường có bàn thắng đầu tiên ở Thai League: Động lực để tiến bước

Sau khoảng thời gian đầy khó khăn, Lương Xuân Trường đã có bàn thắng đầu tiên tại Thai League với cú đá phạt đẹp mắt giúp Buriram United giành chiến thắng 2-0 trước Nakhon Ratchasima. Đây có thể xem là bước đệm để tiền vệ gốc Tuyên Quang lấy lại tự tin, ghi điểm trong mắt BHL ở chặng đường sắp tới.

Xuân Trường có bàn thắng đầu tiên ở Thai League: Động lực để tiến bước

Xuân Trường là cái tên được nhắc đến nhiều nhất những ngày qua. Trong lần đầu được tin tưởng xếp đá chính sau 6 vòng liên tiếp bị cất trên băng ghế dự bị, Xuân Trường đã để lại dấu ấn trong màu áo Buriram United. Ở trận đấu với Nakhon Ratchasima vừa qua, tiền vệ 24 tuổi đã có pha đá phạt hàng rào đẹp mắt ở phút 21 đưa đội nhà vượt lên dẫn trước. 

Một bàn thắng có ý nghĩa vô cùng quan trọng với Xuân Trường, bởi  trước đó, anh đã trải qua thời gian dài không được trọng dụng. Ngoại trừ đường kiến tạo đẹp mắt cho Suphanat Muenta lập công trong thất bại 1-3 trước Bắc Kinh Quốc An ở AFC Champions League, những đóng góp hay dấu ấn của Xuân Trường ở Buriram United dường như là con số 0.

Thế nên, pha lập công vừa qua giúp anh tự tin hơn và quan trọng nhất, đội phó của ĐT Việt Nam sẽ nhận được sự tin tưởng của HLV Bozidar Bandovic trong thời gian tới. Sau chiến thắng trước Nakhon Ratchasima, HLV người Scotland đã dành những lời khen có cánh để động viên học trò.

Ông nói: “Trước hết, tôi muốn cảm ơn các cầu thủ đã thi đấu nỗ lực. Chúng tôi đã kiểm soát được thế trận. Đặc biệt, tôi muốn dành lời khen cho Xuân Trường. Cậu ấy đã thi đấu rất hay, đặc biệt trong hiệp 1. Quan trọng hơn, Xuân Trường đã ghi bàn đầu tiên cho Buriram United. Tôi hy vọng bàn thắng này sẽ khiến cậu ấy tự tin hơn”.

Xuân Trường ăn mừng bàn thắng đầu tiên cho Buriram United vào lưới Nakhon Ratchasima

Xuân Trường ăn mừng bàn thắng đầu tiên cho Buriram United vào lưới Nakhon Ratchasima

Pha lập công vào lưới Nakhon Ratchasima đưa Xuân Trường trở thành cầu thủ Việt Nam đầu tiên ghi bàn ở Thai League. Hơn ai hết, tiền vệ này là người hạnh phúc nhất. “Sau thời gian dài ngồi dự bị, tôi cảm thấy rất hạnh phúc khi biết mình được xếp đá chính. Tôi hạnh phúc khi có bàn thắng. Cảm ơn các đồng đội và người hâm mộ đã giúp đỡ, tin tưởng và đặt niềm tin ở tôi. Tôi hứa sẽ tiếp tục cố gắng nỗ lực không ngừng”, Xuân Trường chia sẻ.

Dù bước đầu để lại dấu ấn ở đội bóng mới, nhưng tiền vệ gốc Tuyên Quang khẳng định anh muốn làm được nhiều hơn thế. Xuân Trường quả quyết: “Mục tiêu của tôi cũng giống với mọi người là được ra sân thật nhiều. Tôi muốn có mặt trong đội hình chính, góp phần giúp CLB xếp ở vị trí cao. Tuy nhiên, hiện tại tôi chưa hài lòng với bản thân vì không được thi đấu nhiều, tôi cần nỗ lực hơn nữa”.

Mọi thứ vẫn chỉ được xem là khởi đầu của Xuân Trường. Thực tế, bàn thắng vừa qua cũng mang giá trị lớn về tinh thần hơn là chuyên môn đối với tiền vệ 24 tuổi. Cuộc chiến đi tìm vị trí, khẳng định năng lực của Xuân Trường trên đất Thái vẫn còn cam go. Nhưng nếu tiếp tục không ngừng nỗ lực, chiến đấu và tận dụng tốt những cơ hội được trao, Xuân Trường hoàn toàn có thể hy vọng vào một suất ra sân thường xuyên hơn ở Buriram United, thay vì chỉ đánh bóng trên băng ghế dự bị như thời gian qua.

Hãy cùng chờ đợi, đặt niềm tin ở Xuân Trường!

Nguồn: bongdaplus.vn