Christian Karembeu: "Tôi hi vọng có cơ hội giúp đỡ bóng đá VN"

Tối 7-4, cựu tuyển thủ Christian Karembeu cùng vợ là siêu mẫu Adriana đã đến TP.HCM.

Cựu tuyển thủ Karembeu (bìa trái) và vợ – siêu mẫu Adriana – gặp gỡ báo giới tại sân bay Tân Sơn Nhất

“Thật hạnh phúc khi tôi có cơ hội lần đầu tiên đặt chân tới VN. Trước đó, tôi được nghe rất nhiều về đất nước VN xinh đẹp cùng mối quan hệ văn hóa khăng khít trong quá khứ giữa VN và Pháp. Quá khứ đã đi qua, có chuyện vui, chuyện không vui, nhưng quan trọng là hiện nay Pháp và VN đang hướng tới những gì tốt đẹp nhất…”.

Đó là tâm sự của cựu tuyển thủ Christian Karembeu, người từng cùng tuyển Pháp đoạt chức vô địch World Cup 1998 và Euro 2000, với phóng viên khi anh đặt chân tới TP.HCM vào tối 7-4 để tham dự trận đấu giao hữu giữa các cựu ngôi sao Pháp và cựu ngôi sao VN nhân Tuần lễ văn hóa Pháp tại VN.

Karembeu đến VN cùng vợ là siêu mẫu Adriana – người có đôi chân dài nhất thế giới (124cm) và được đưa vào sách kỷ lục thế giới Guinness. Điều thú vị là cô người mẫu gốc Slovakia sở hữu mái tóc vàng óng này tỏ ra rất thân thiện khi tiếp xúc với giới truyền thông với nụ cười luôn xuất hiện trên môi. Adriana nói: “Đây là lần đầu tiên tôi đến VN. Nhưng trong vài tháng tới tôi sẽ quay lại đây để tham gia chương trình hoạt động quảng bá mỹ phẩm. Thật vui khi được đặt chân tới một đất nước hiếu khách như VN. Tôi mong muốn có nhiều thời gian khám phá đất nước các bạn…”.

Khi được hỏi về khoảnh khắc đáng nhớ nhất trong sự nghiệp thi đấu của mình, Karembeu cho biết: “Với tôi, mỗi khoảnh khắc trong sự nghiệp đều khó quên. Nhưng tôi không thể nào quên được cảm giác sung sướng khi cùng tuyển Pháp đoạt chức vô địch World Cup 1998 và Euro 2000. Bộ sưu tập thành tích trong màu áo đội tuyển và những chiếc cúp khác trong màu áo các CLB đã khiến tôi rất tự hào khi giã từ sự nghiệp”.

Karembeu cũng đề cập mối quan hệ văn hóa khăng khít giữa VN và Pháp. Anh nói trước khi đặt chân đến VN, anh đã được nghe rất nhiều điều tốt đẹp về VN. Karembeu nhận xét: “Bây giờ tôi có cơ hội đặt chân đến và khám phá VN – đất nước có mối giao lưu văn hóa gần gũi với Pháp trong quá khứ”. Karembeu cho biết hiện nay anh đang làm việc cho FIFA qua việc tham gia tư vấn và hỗ trợ các hoạt động giúp đỡ phát triển bóng đá. Anh nói: “Tôi hi vọng trong tương lai sẽ có cơ hội giúp đỡ bóng đá VN”.

Trong thành phần đội cựu các ngôi sao bóng đá Pháp dự trận giao hữu tại VN còn có một cái tên rất quen thuộc với người hâm mộ VN, đó là tiền đạo Patrice Loko, từng 26 lần khoác áo tuyển Pháp. Loko cùng CLB Paris Saint – Germain đoạt Cúp C2 châu Âu vào năm 1996 và cùng Lyon đoạt chức vô địch Pháp năm 2001. Một điều khá bất ngờ là vợ Loko là người gốc Việt. Loko tâm sự: “Có người vợ gốc Việt và được tham gia hoạt động nhân Tuần lễ văn hóa Việt – Pháp là chuyện rất khó quên trong cuộc đời tôi”.

10g sáng nay 8-4, cầu thủ của hai đội có chương trình gặp gỡ thân mật, giao lưu văn hóa, chụp ảnh và ký tên lưu niệm tại Trung tâm thể thao Thành Long trước khi tham dự trận đấu bóng vào 19g cùng ngày trên sân Thống Nhất.  

Nguồn: Theo TTO