Nhật Bản và Uzbekistan vào bán kết Asian Cup 2011

Đêm 21-1, tại Qatar đã diễn ra hai trận tứ kết Giải vô địch bóng đá châu Á (Asian Cup) 2011. Qua đó, xác định được hai đội bóng tên tuổi Nhật Bản và Uzbekistan giành quyền vào bán kết.

Đêm 21-1, tại Qatar đã diễn ra hai trận tứ kết Giải vô địch bóng đá châu Á (Asian Cup) 2011. Qua đó, xác định được hai đội bóng tên tuổi Nhật Bản và Uzbekistan giành quyền vào bán kết.

 

Niềm vui chiến thắng của các cầu thủ Nhật Bản sau trận đấu. Ảnh: AP

Trên sân Al Gharafa, đội tuyển Nhật Bản dưới sự dẫn dắt của HLV lão làng Alberto Zaccheroni dù gặp rất nhiều khó khăn vẫn chứng tỏ được bản lĩnh và đẳng cấp của mình để đánh bại chủ nhà Qatar bằng tỷ số 3 – 2. Trận đấu diễn ra cực kỳ hấp dẫn với màn rượt đuổi tỷ số kịch tính.

 

Được sự cổ vũ của đông đảo cổ động viên nhà, Qatar của HLV người Pháp Bruno Metsu nhập cuộc đầy hưng phấn và bất ngờ vượt lên dẫn 1 – 0 nhờ bàn thắng của tiền đạo Sebastian Quintana ở phút 12 vào lưới thủ môn E. Kawashima.

 

Bị dẫn bàn, Nhật Bản vùng lên tấn công mạnh mẽ và đến phút 28, họ cũng quân bình được tỷ số 1 – 1 từ pha lập công của tiền đạo S. Kagawa.

 

Bước sang hiệp 2, ở phút 62, Nhật Bản gặp bất lợi khi hậu vệ M. Yoshida phải nhận thẻ vàng thứ 2 rời sân. Đúng 1 phút sau, Qatar tận dụng ưu thế hơn người để có được bàn thắng nâng tỷ số lên 2 – 1. Tác giả của bàn thắng này là tiền vệ Cesar Montezine.

 

Tuy nhiên, đến phút 70, tiền đạo S. Kagawa lại tỏa sáng khi chọc thủng lưới thủ môn Burhan giúp Nhật Bản quân bình tỷ số 2 – 2.

 

Sau bàn thắng này, Qatar không ngừng đẩy cao đội hình tấn công và tạo sức ép rất lớn lên cầu môn Nhật Bản. Phải chống đỡ rất vất vả nhưng Nhật Bản cũng tỏ ra khá nguy hiểm trong các đợt phản công nhanh.

 

Trong thế trận giằng co, những tưởng trận đấu sẽ bước vào thi đấu 2 hiệp phụ thì đúng vào phút 90 Nhật Bản bất ngờ có bàn thắng. Từ pha tấn công chớp nhoáng, hậu vệ Masahiko Inoha xâm nhập góc phải vòng cấm, tung cú sút căng hạ thủ môn Burhan, ấn định chiến thắng 3 – 2 ngoạn mục cho Nhật Bản.

 

* Ở trận đấu diễn ra ngay sau đó trên sân Khalifa, không có bất ngờ nào xảy ra khi Uzbekistan vượt qua Jordan với tỷ số 2 – 1. Hai bàn thắng của Uzbekistan đều do công của Ulugbek Bakaev ở các phút 47 và 49. Bàn thắng duy nhất của Jordan do Yaseen ghi ở phút 58.

 

Lịch thi đấu 2 trận tứ kết còn lại:

 

– Tứ kết thứ 3 (diễn ra lúc 20h15 – ngày 22-1): Australia (nhất bảng C) gặp Iraq (nhì bảng D)

– Tứ kết thứ 4 (23h15 – ngày 22-1): Hàn Quốc (nhì bảng C) gặp Iran (nhất bảng D).

* Tại vòng bán kết, Nhật Bản sẽ gặp đội thắng trong cặp Hàn Quốc và Iran. Trong khi đó, Uzbekistan sẽ gặp đội thắng của cặp Australia và Iraq.

 

Q.Trung
Thể Thao SGGP