Tuyển Việt Nam tăng 12 bậc trên BXH FIFA

FIFA vừa công bố BXH tháng 6/2016 và tuyển Việt Nam đã tăng tới 12 bậc sau trận thắng bất ngờ 2-0 trước tuyển Syria đầu tuần này.

Trước trận thắng 2-0 với Syria vào chiều ngày 31.5, đội tuyển bóng đá nam Việt Nam vẫn đang ngụp lặn ở vị trí thứ 145 thế giới. Nhưng nhờ có 2 pha lập công đáng nhớ của Văn Quyết và Công Vinh, tuyển Việt Nam đã tăng tới 12 bậc lên vị trí thứ 133.

Việt Nam đứng thứ 3 ở khu vực Đông Nam Á, và xếp thứ 133 thế giới

Thầy trò Nguyễn Hữu Thắng hiện đang có 266 điểm và được xếp thứ 20 ở khu vực Châu Á. Trong khu vực Asean, chúng ta xếp thứ ba sau Thái Lan (117) và Philippines (120). Trong BXH tháng trước, Phlippines vẫn là đội bóng số 1 trong khu vực, nhưng tháng này họ đã tụt 5 bậc. Cùng với việc Thái Lan tăng 2 bậc, Philippines đã bị soán ngôi đầu.

Tại khu vực Châu Á, nhóm các đội bóng dẫn đầu không có nhiều xáo trộn: Iran vẫn dẫn đầu với hạng 39 thế giới, xếp ngay sau là Hàn Quốc (hạng 50) và Nhật Bản (hạng 53). Australia bị tụt tới 9 bậc xuống thứ 59 thế giới sau chuỗi trận giao hữu không thành công.

Top 10 đội bóng dẫn đầu BXH FIFA sẽ có nhiều biến động mạnh trong tháng 7 tới

Trong top 10 đội bóng đá nam hàng đầu thế giới của FIFA, Argentina và Bỉ vẫn đang dẫn đầu. Các vị trí tiếp theo thuộc về Chile, Tây Ban Nha, Brazil, Bồ Đào Nha, Uruguay và Áo. Thứ hạng trong BXH trên chắc chắn sẽ thay đổi rất rất nhiều trong tháng 7 tới khi các đội bóng Châu Âu thi đấu tại EURO, còn các đội bóng Nam Mỹ, Bắc Mỹ thi đấu tại Copa America.

Nguồn: Tổng hợp

NHÀ TÀI TRỢ ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA VIỆT NAM