Chung kết U15 Quốc gia – Cúp Thái Sơn Bắc 2018: Sông Lam Nghệ An Đăng quang ngôi vô địch

Chiều nay (22/8), trên SVĐ Thống Nhất – TP Hồ Chí Minh đã diễn ra trận chung kết giải Bóng đá U15 Quốc gia – Cúp Thái Sơn Bắc 2018 giữa Sông Lam Nghệ An và Viettel. Đánh bại Viettel với tỷ số 5-4 sau loạt sút 11m đầy may rủi, SLNA chính thức đăng quang ngôi vô địch.

Cơn mưa trước trận chung kết không ảnh hưởng đến sự cuồng nhiệt trên các khán đài sân Thống Nhất chiều 22/8. Rất đông khán giả với trống, kèn và cờ hòa nhịp cùng nhau để tiếp lửa cho SLNA và Viettel ở trận đấu cuối cùng tại giải.

Sở hữu đội hình đồng đều và có phần nhỉnh hơn đối thủ, Viettel nhập cuộc đầy chủ động ngay sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài Ngô Đắc Tiến. Đội bóng áo đỏ liên tục triển khai những đường bóng ra cánh phải, nơi mà hậu vệ Hồng Phúc với tốc độ và sự nhanh nhẹn của mình luôn làm khổ hàng thủ đối phương.

Đón đường bấm bóng của đồng đội ở phút thứ 10, Hải Dương thoát xuống đối mặt với thủ môn SLNA. Nhưng tình huống dứt điểm của số 16 Viettel sau đó lại đưa bóng vọt xà. Các học trò HLV Nguyễn Minh Dũng vẫn tiếp tục dồn ép đội bóng xứ Nghệ ở những phút tiếp theo.

Viettel (áo đỏ) liên tục dồn ép SLNA ở những phút đầu. Ảnh: Thái Sơn Bắc

Nhận thấy đội bóng xứ nghệ luôn bị Viettel theo dồn ép thế trận trong 25 phút đầu, HLV Lê Kỳ Phương có đến hai sự thay đổi cầu thủ. Những điều chỉnh và thay đổi kịp thời đến từ ban huấn luyện giúp đội bóng áo vàng dần ổn định tinh thần và lấy lại được thế trận.

Viettel tấn công nhiều ở hiệp 1, thế nhưng đội bóng quân đội lại bất ngờ đón nhận bàn thua đầu tiên ở phút 34. Sự lóng ngóng trong tình huống khống chế khiến Minh Khôi để bóng chạm tay trong vòng cấm. Trên chấm phạt đền, Xuân Tiến dễ dàng đánh bại người gác đền Huy Hoàng ở góc giữa khung thành.

SLNA ăn mừng. Ảnh: Thái Sơn Bắc

Có bàn thắng dẫn trước giúp SLNA thi đấu đầy thoải mái. Thậm chí nếu may mắn hơn đội bóng xứ Nghệ có thể có bàn thắng thứ hai của Xuân Đại khi cầu thủ này dứt điểm dội xà ngang, hay pha bấm bóng qua đầu thủ môn của Quốc Anh ở phút 40 chuẩn xác hơn nữa.

Tình thế ở đầu hiệp 2 không có gì thay đổi. Viettel vẫn làm chủ cuộc chơi với những đường lên bóng qua phần sân đối thủ. Sau nhiều cơ hội bị bỏ lỡ, đội bóng áo đỏ có bàn thắng quân bình tỉ số ở phút 51. Văn Khang thoát xuống bên cánh trái, trước khi làm tung lưới SLNA bằng cú dứt điểm chìm đầy hiểm hóc.

Bàn thắng gỡ hòa giúp đội bóng ngành Quân đội cởi bỏ được sức ép. Viettel liên tục đẩy bóng ra hai biên để treo vào vùng cấm địa của thủ môn Cảnh Tiệp nhưng không thành công. Bóng phần lớn chỉ lăn bên phần sân SLNA suốt hiệp đấu thứ hai, nhưng các học trò của ông Nguyễn Minh Dũng lại bất lực trong việc tìm đường vào khung thành đối thủ.

Bên kia chiến tuyến, các đường lên bóng của SLNA tỏ ra yếu ớt và không thể đánh bại hàng thủ vốn được tổ chức kín kẽ và chắc chắn của Viettel. Điều này khiến kết quả hòa 1-1 được giữ nguyên đến hết phút 80 của trận đấu. Buộc hai đội bóng phải giải quyết thắng thua trên chấm 11m.

Trên  chấm đá luân lưu, các cầu thủ SLNA tỏ ra bãn lĩnh vững vàng khi thực hiện thành công cả 5 lượt sút. Trong khi Viettel không thực hiện được tình huống luân lưu thứ 5. Qua đó chức vô địch đã thuộc về Sông Lam Nghệ An.

Sông Lam Nghệ An đăng quang ngôi vô địch. Ảnh: Thái Sơn Bắc

Viettel nhận ngôi á quân. Ảnh: Thái Sơn Bắc

S. Khánh Hoà nhận giải fair-play. Ảnh: Thái Sơn Bắc

Tổ Trọng tài hoàn thành nhiệm vụ. Ảnh: Thái Sơn Bắc

Giải cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất. Ảnh: Thái Sơn Bắc

Văn Khang của Viettel nhận giải cầu thủ xuất sắc nhất. Ảnh: Thái Sơn Bắc

Kết quả chi tiết trận chung kết, ngày 22/8

16h00 Sân Thống Nhất, Sông Lam Nghệ An – Viettel: 1-1

Đá luân lưu 11m, Sông Lam Nghệ An – Viettel: 5-4

Sông Lam Nghệ An: Đinh Xuân Tiến (10) 34′

Viettel: Khuất Văn Khang (10) 51′

Sông Lam Nghệ An: Nguyễn Tuấn Dương (17) 73′

Giám sát trận đấu: Nguyễn Trọng Lợi

Giám sát trọng tài: Võ Quang Vinh

Trọng tài chính: Ngô Đắc Tiến

Các trợ lý: Huỳnh Ngọc Giàu, Lê Văn Mộc, Trần Ngọc Nhớ

Kết quả chung cuộc VCK U15 Quốc gia – Cúp Thái Sơn Bắc 2018:

– Đội vô địch: SLNA

– Đội á quân: Viettel

– Đồng hạng ba: Sanna Khánh Hòa, Becamex Bình Dương.

– Giải fair-play: Sanna Khánh Hòa.

– Vua phá lưới: Quốc Lộc (Sanna.KH), Văn Tú (Viettel), Văn Trường (Viettel) – 4 bàn.

– Cầu thủ xuất sắc: Văn Khang (Viettel).

– Thủ môn xuất sắc: Cảnh Tiệp (SLNA)

NHÀ TÀI TRỢ CÁC GIẢI QUỐC GIA