BÁN KẾT U15 QUỐC GIA – CÚP THÁI SƠN BẮC 2017: Viettel vào chung kết

Chiều nay (9/8) tại sân Tây Ninh, VCK U15 Quốc gia – cúp Thái Sơn Bắc 2017 đã diễn ra trận bán kết 1. Viettel đã đánh bại SLNA để giành vé vào chung kết.

 

Cuộc đọ sức giữa Viettel và SLNA diễn ra bằng lối chơi tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc chứ không phải thăm dò như thường thấy ở những trận đấu loại trực tiếp. SLNA sở hữu tiền vệ cánh phải Quang Thuận có kỹ thuật và tốc độ tốt nên những đường hãm thành sắc của của đội bóng xứ Nghệ thường xuyên xuất phát từ tuyển thủ U15 Quốc gia này. Tuy nhiên, khả năng di chuyển cũng như chớp thời cơ của bộ đôi tiền đạo Tiến Dũng và Văn Thông không thực sự tinh tế nên không gây nguy hiểm đáng kể cho cầu môn của Viettel.

Bên kia chiến tuyến, Viettel dường như đã cho thấy sự kín kẽ hơn trong hệ thống phòng ngự so với các trận đấu ở vòng bảng. Trong cách thức tấn công, đoàn quân của ông Nguyễn Minh Dũng tỏ ra khá hiệu quả với những miếng đánh rất đa dạng của mình nên đã có bàn phá vỡ thế quân bình ở phút 20. Ngọc Tú nhận đường chuyền ở trung lộ rồi thoát khỏi sự đeo bám của hệu vệ SLNA và dễ dàng hạ gục thủ môn Văn Việt sau pha đối mặt.

Thắng SLNA 2-0, Viettel (áo đỏ) vào bán kết

Bàn thua khiến các học trò ông Ngô Quang Trường phải nỗ lực hơn nữa trong tấn công để tìm bàn gỡ. Phút 25, SLNA thực hiện pha hãm thành rất bài bản nhưng cú đánh đầu cận thành của Quang Thuận lại bị thủ môn Huy Hoàng xuất sắc cản phá để chịu quả phạt góc. Khi SLNA chưa kịp lùi về sau tình huống đá phạt bất thành này, Viettel cướp được bóng và tổ chức pha tấn công nhanh để Bá Dương trong thế hết sức trống trải đệm bóng bật xà đi vào lưới, nhân đôi lợi thế cho đội nhà.

Hai bàn thua bất ngờ khiến cho đoàn quân ông Ngô Quang Trường bị ảnh hưởng tâm lý nặng nề nên các pha tổ chức lên bóng khá bế tắc dù đã rất nỗ lực. Phải đến phút 47, SLNA mới có cơ hội để rút ngắn tỷ số nhưng pha dứt điểm của Văn Thông quá vượt khỏi tầm khống chế của thủ môn Huy Hoàng nhưng quá nhẹ khiến bóng dừng gần trước vạch cầu môn, giúp cho hậu vệ Viettel kịp thời về phá bóng. Trong thế trận phòng ngự phản công, Viettel chơi khá ung dung và thoải mái, đồng thời, chủ động giảm nhịp độ trận đấu nhưng cũng có cơ hội để nới rộng cách. Phút 50, Văn Khang thoát xuống trống trải nhưng xử lý bóng  quá chậm và dứt điểm nhẹ để “người gác đền” Văn Việt cản được.

Trong 30 phút còn lại, cả Viettel lẫn SLNA đều có những tình huống ăn bàn nhưng không một bên nào tận dụng được. Điểm nhất là chiếc thẻ vàng thứ hai phải rời sân của Bá Quyền ở phút bù giờ của hiệp 2 sau pha phạm lỗi với cầu thủ Viettel. Đây cũng là thẻ đỏ thứ hai của trung vệ SLNA tại VCK U15 Quốc gia – cúp Thái Sơn Bắc 2017.

SLNA nhận giải đồng hạng ba

Giành chiến thắng với tỷ số 2-0 trước SLNA trong trận bán kết 1, Viettel sẽ gặp đội thắng trong trận bán kết 2 diễn ra vào chiều 10/8 giữa PVF và Tây Ninh. Trong cuộc đối đầu này, PVF được đánh giá vượt trội hơn hẳn nên nhiều khả năng sẽ giành vé vào chung kết. Thua ở bán kết, SLNA nhận giải đồng hạng ba.

Kết quả chi tiết trận bán kết 1, ngày 8/9

16h00 Sân Tây Ninh, SLNA – Viettel: 0-2

Viettel: Nguyễn Ngọc Tú (15) 20, Nguyễn Bá Dương (23) 25′

SLNA: Nguyễn Đức Hiếu (16) 37′

Viettel: Ngô Quang Thuận (11) 29′, Nguyễn Đức Hoàn (6) 44′, Đường Văn Cường (22) 67′, Phạm Băn Ba (5) 77′

SLNA: Phan Bá Quyền (4) (02 thẻ vàng ở phút 64′ và 80’+2)

Giám sát trận đấu: Phạm Văn Chương

Giám sát trọng tài: Nguyễn Tấn Hải

Trọng tài chính: Trần Quốc Thịnh

Các trợ lý: Nguyễn Quốc Bình, Nguyễn Hòang Dũng, Nguyễn Hà Loan

Khán giả: 3.000 người

NHÀ TÀI TRỢ CÁC GIẢI QUỐC GIA