ĐT Việt Nam tập buổi đầu tiên tại Bali: Trở lại với sự tập trung cao độ

Chiều nay (12/10), ĐT Việt Nam đã bước vào buổi tập đầu tiên tại Bali, chuẩn bị cho trận đấu với chủ nhà Indonesia tại Vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á.

ĐT Việt Nam đã bước vào buổi tập đầu tiên tại Bali, Indonesia.

Địa điểm tập luyện của đội tuyển là sân Gelora Samudra, nằm cách khách sạn hơn 30km. Do khoảng cách khá xa và điều kiện giao thông không thuận lợi nên mặc dù có xe cảnh sát dẫn đường nhưng thầy trò HLV Park Hang-seo cũng phải mất tới 60 phút di chuyển bằng xe bus mới đến nơi. Không có sự lựa chọn nào tốt hơn cho đội tuyển bởi sân Gelora Samudra là sân tập duy nhất tại Bali có chất lượng đáp ứng được với yêu cầu luyện quân của BHL.

Tại buổi tập hôm nay, HLV Park Hang-seo chia đội thành hai nhóm. Nhóm các cầu thủ đá chính trong trận gặp Malaysia chỉ tập các bài thư giãn gân cốt và vận động hồi phục. Trong khi đó, nhóm các cầu thủ còn lại tập với khối lượng nặng hơn, đồng thời cũng được BHL dành phần lớn thời gian để củng cố thêm về chiến thuật.

Có thể thấy rằng, sau chiến thắng quan trọng trước Malaysia, tâm lý toàn đội rất hưng phấn. Tuy nhiên, các cầu thủ cần phải sớm lấy lại sự cân bằng và tinh thần tập trung cần thiết để hướng tới trận đấu kế tiếp gặp Indonesia. Đó cũng là yêu cầu mà HLV Park Hang-seo đặt ra đối với các học trò của mình.

Tiền vệ Nguyễn Tuấn Anh chỉ bị căng cơ và đang được các bác sĩ chăm sóc, điều trị để sớm trở lại.

Liên quan đến trường hợp chấn thương của Nguyễn Tuấn Anh, chiều nay tiền vệ này đã được bác sĩ đội tuyển đưa đi bệnh viện chup MRI để xác định chính xác mức độ tổn thương cơ bắp. Kết quả chụp phim cho thấy Tuấn Anh may mắn không bị rách cơ như lo ngại ban đầu. Tuấn Anh sẽ tiếp tục được theo dõi và điều trị hồi phục. Nếu có tốc độ hồi phục tốt, Tuấn Anh hoàn toàn có thể góp mặt trong trận đấu với Indonesia ngày 15/10 tới.

Trả lời phỏng vấn báo chí trước buổi tập, hậu vệ Bùi Tiến Dũng cho biết hiện tại toàn đội đã hoàn toàn hồi phục sức khỏe và tập trung chuẩn bị thật tốt cho trận đấu với chủ nhà Indonesia. Đánh giá về đối thủ này, Tiến Dũng nói: “Indonesia là đội bóng giàu thể lực tốt, tinh thần rất cao. Họ là đối thủ không dễ chơi. Chúng ta là đội khách nên phải chuẩn bị tốt, thi đấu cố gắng và tập trung tối đa. Việt Nam vừa thắng Malaysia trong khi Indonesia vừa thua đậm là một thuận lợi cho chúng ta. Nhưng trước trận đấu thì không thể biết được điều gì, nhất là khi sân nhà luôn là một lợi thế rất lớn của bất kỳ đội bóng nào”.

Chia sẻ về những khó khăn khi di chuyển sang Bali, Tiến Dũng cho biết điều đó không ảnh hưởng đến toàn đội. “Hiện tại, các cầu thủ đang có trạng thái khỏe mạnh. Sau khi đến đây, ĐT Việt Nam đã được nghỉ ngơi ngày hôm qua và sáng nay nên mọi thứ đã ổn”.

Sáng mai, đội sẽ có buổi họp nội bộ và xem băng ghi hình trận đấu của Indonesia. Chiều cùng ngày, đội sẽ trở lại sân tập.

Một số hình ảnh buổi tập đầu tiên của ĐT Việt Nam tại Bali:

 

NHÀ TÀI TRỢ ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA VIỆT NAM