Đội trưởng Lê Công Vinh: “ĐT Việt Nam rất đáng xem và hy vọng”

Đội trưởng Lê Công Vinh đã nói như thế sau khi trở về từ chuyến tập huấn Hàn Quốc. Tiền đạo xứ Nghệ cho biết anh và các đồng đội đang háo hức và sẵn sàng để "chốt lại một năm thành công của thể thao Việt Nam".

Đội trưởng Lê Công Vinh. Ảnh: H.Đ

Sau buổi tập chiều qua, Công Vinh với tư cách đội trưởng ĐT Việt Nam phát biểu: “Cho đến thời điểm này, đây là năm thành công của bóng đá Việt Nam. Bản thân tôi nghĩ rằng ĐT Việt Nam sẽ chốt lại một năm thành công của thể thao Việt Nam nói chung và bóng đá nói riêng. Các cầu thủ đang rất háo hức  vì điều đó và tôi cũng muốn nói rằng, năm nay ĐT Việt Nam rất hứa hẹn, rất đáng xem. Thế nên chúng ta hãy cùng hy vọng”.

“CV9” cũng cho biết thành tích của lứa U.19 khiến anh và các đồng đội rất tự hào và đó sẽ là động lực để ĐT Việt Nam cố gắng giành thành tích cao nhất tại AFF Cup 2016.

Đánh giá về chuyến tập huấn Hàn Quốc, tiền đạo xứ Nghệ cho biết: “Liên đoàn Hàn Quốc đã tạo điều kiện cho tuyển Việt Nam tập trung dài hạn ở Hàn Quốc. Tại đây, chúng tôi cũng tập trung cùng U.14 Nhật Bản và U.20 Hàn Quốc. Cơ sở vật chất và ăn ở quá tốt so với những gì mà cầu thủ Việt Nam tưởng tượng ban đầu.

Chuyến tập huấn vừa rồi, các cầu thủ đã nâng được khối lượng thể lực theo yêu cầu của HLV Nguyễn Hữu Thắng và thi đấu cọ sát với những đối thủ to cao, có thể hình gần như gấp đôi chúng ta. Họ có thể lực rất sung mãn. Đá với những đội to cao như thế, chúng ta sẽ bớt ngợp khi đá với những đội to cao như Malaysia cũng to cao, đá thiên về sức mạnh hơn là kỹ thuật. Có lẽ lâu rồi, đội tuyển mới có một không khí đoàn kết, vui vẻ từ khi đi nước ngoài tới khi về Việt Nam. Đó là tín hiệu đáng mừng mà chúng ta hy vọng từ đội tuyển”.

Công Vinh tuyên bố: “ĐT Việt Nam rất đáng xem và hy vọng” ảnh 1

ĐT Việt nam đang có tinh thần tốt. Ảnh: H.A

Nói về trận đấu giao hữu với Indonesia và nhất là trận “tổng duyệt” sắp tới trên sân Cần Thơ, Công Vinh cho rằng: “Chúng ta biết rằng sau giải U.21 quốc tế tổ chức ở Cần Thơ năm 2014, khán giả rất tuyệt vời và SVĐ cũng có chất lượng rất tốt. Trước đây, tuyển Việt Nam từng về những địa phương hâm mộ bóng đá như Hải Phòng, Quảng Ninh… và giờ chúng ta về Cần Thơ thi đấu, đó là điều cần ủng hộ. 

Chúng ta cũng phải mang đội tuyển về Cần Thơ không chỉ để phục vụ khán giả Cần Thơ mà còn vì khán giả đồng bằng sông Cửu Long. Tôi nghĩ đó là điều cần thiết.

Các cầu thủ rất háo hức trước trận đó bởi đó là trận cuối cùng trước khi bước vào giải đấu lớn mà cả đất nước đang chờ đợi. Chúng ta cần những trận ấy để rút kinh nghiệm và cọ sát cho cầu thủ đạt điểm rơi trước khi bước vào giải”.

Công Vinh cũng đánh giá cao vai trò của chuyên gia thể lực Martin Forkel và cho rằng đây là điều rất cần thiết: “ĐT Việt Nam có lẽ còn mới mẻ với HLV thể lực nhưng ở các đội tuyển phát triển, người ta đã có HLV thể lực từ rất lâu, từ CLB tới ĐTQG. Điều đó là yêu cầu trong bóng đá chuyên nghiệp. Các HLV phải biết cầu thủ của minh có chỉ số bao nhiêu và cần tập với giáo án bao nhiêu chứ không thể bắt cầu thủ nào cũng chạy giống cầu thủ nào. Như thế, chúng ta mới nâng được thể lực, sức bền và khả năng thi đấu trong cường độ cao của cầu thủ”.

Nguồn: Lao Động

NHÀ TÀI TRỢ ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA VIỆT NAM