Vòng 9 giải BĐ nữ VĐQG – Cúp Thái Sơn Bắc 2019 (17/9): TP Hồ Chí Minh I bứt phá

Chiều 17/9, vòng 9 giải nữ vô địch Quốc gia – Cúp Thái Sơn Bắc 2019 đã diễn ra trận cuối cùng giữa TP.HCM I và Hà Nội. TP.HCM I đã củng cố ngôi đầu sau khi đánh bại đối bóng Thủ đô.

Hà Nội ở thời điểm này không thể sở hữu dàn cầu thủ chất lượTP.HCM I nhưng quyết tâm của thầy trò HLV Nguyễn Anh Tuấn là có thừa. Yếu tố danh dự, ăn thua giữa các đội bóng nằm trong top 4 đội mạnh nhất là rất lớn và đây là mấu chốt tạo nên sức hấp dẫn của giải đấu. Phong Phú Hà Nam để thua Than KSVN trong trận đấu sớm nên nếu giành chiến thắng hoặc chỉ cần có được 1 điểm là cơ hội vô địch giải nữ VĐQG – cúp Thái Sơn Bắc 2019 sẽ trở nên ‘sáng” hơn bao giờ hết với TP.HCM I.

Lê Hoài Lương (áo vàng) ghi bàn thắng mở tỉ số cho TP Hồ Chí Minh I

Tuy nhiên, chính Hà Nội mới là những người chơi tốt hơn trong phần lớn thời gian của hiệp 1. Ngay sau tiếng còi khai cuộc, Hà Nội nhanh chóng chiếm lĩnh thế trận với sự cơ động của hàng tiền vệ. Ở 2 biên, Vạn Sự và Bùi Thị Trang liên tục sử dụng tốc độ để vượt qua cầu thủ đối phương. Trong khi đó, Thái Thị Thảo và Biện Thị Hằng tỏ ra lấn lướt hơn so với các đồng nghiệp phía kia chiến tuyến. Cầm bóng nhiều hơn nhưng không thực sự tạo ra được những cơ hội nguy hiểm, Hà Nội đã phải nhận chịu quy luật nghiệt ngã của bóng đá. Trong một ngày không có được sự phục vụ của Huỳnh Như, đoàn quân của HLV Kim Chi có phần lép vế và hầu như họ chỉ chờ đợi vào các tình huống bóng phản công hoặc cố định. Phút 37, từ pha đá phạt góc của Thuỳ Trang, Lê Hoài Lương nhanh chân dứt điểm tung lưới Nguyễn Thị Loan trong tình huống bóng tương đối lộn xộn.

Bị dẫn bàn sau 45 phút đầu tiên, Hà Nội buộc phải dâng cao đội hình để tìm kiếm bàn gỡ trong hiệp 2. Đội bóng Thủ đô cũng đã sớm làm chao đảo khung thành của TP.HCM I nhưng may mắn đã không đứng về họ. Điển hình như tình huống ở phút 49, Hải Yến tung cú dứt điểm hiểm, làm bất lực hàng thủ cũng như thủ môn Kim Thanh nhưng bóng lại đi trúng cột dọc. Dâng cao đội hình, Hà Nội đã để lộ khoảng trống khá lớn bên phần sân nhà và  đã giúp cho TP.HCM I tận dụng thành công. Từ đường phản công sắc sảo và phối hợp rất nhịp nhàng ở phút 55, Tuyết Ngân sút chéo góc, thủ môn Nguyễn Thị Loan bắt bóng không dính để bóng bay vào lưới, nhân đôi lợi thế cho TP.HCM I.

Cách biệt khá lớn đã dội gáo nước lạnh lên tinh thần thi đấu của Hà Nội. Điều đó có thể thấy lối chơi của đội bóng Thủ đô không còn mạnh mẽ và tạo được nhiều áp lực lên phần sân của cô trò HLV Đoàn Thị Kim Chi như quãng thời gian trước đó. Tấn công không thực sự sắc sảo, hệ thống phòng ngự của Hà Nội cũng lơi lỏng, tạo điều kiện cho Bích Thùy ghi thêm 1 bàn thắng nữa cho TP.HCM I sau 2 cú dứt điểm liên tiếp.

Giành chiến thắng với tỷ số 3-0, TP.HCM I bứt phá trên bảng xếp hạng. Trong lúc đó, giấc mộng vô địch của Hà Nội đã gần như tiêu tan sau thất bại này.

Lịch thi đấu vòng 10 giải nữ VĐQG – cúp Thái Sơn Bắc 2019: 

Ngày 19/9

16h00: PP.HN – Sơn La

18h30: TKS.VN – TNG Thái Nguyên

Ngày 20/9

16h30: TP.HCM II – Hà Nội

>>>LỊCH THI ĐẤU LƯỢT VỀ<<<

KẾT QUẢ TRẬN ĐẤU NGÀY 17/9:

* Địa điểm: SVĐ Hà Nam – Thành phố Phủ Lý – Tỉnh Hà Nam 

16.30, Hà Nội vs TP Hồ Chí Minh I: 0-3

 TP Hồ Chí Minh I: Lê Hoài Lương (5) 37′, Nguyễn Thị Tuyết Ngân (28) 55′, Nguyễn Thị Bích Thùy (7) 75′

 TP Hồ Chí Minh I: Trần Thị Phương Thảo (21) 56′

Giám sát trận đấu: Nguyễn Lê Huy

Giám sát trọng tài: Nguyễn Ngọc Hà

Trọng tài: Nguyễn Hoàng Anh

Trợ lý trọng tài: Hà Thị Phượng, Vũ Thị Thanh Tú, Trần Minh Hiếu

BẢNG XẾP HẠNG TẠM THỜI 

XH

Đội

ST

T

H

B

BT

BB

Điểm

1

TP.HCM I

8

7

1

0

37

2

22

2

TKS.VN

9

6

1

2

18

5

19

3

PP.HN

9

6

1

2

29

5

19

4

Hà Nội

7

4

1

2

19

6

13

5

TNG.TN

9

2

0

7

7

28

6

6

TP.HCM II

7

1

0

6

4

27

3

7

Sơn La

9

1

0

8

4

45

3

 

NHÀ TÀI TRỢ CÁC GIẢI QUỐC GIA