Vòng 3 giải BĐ nữ VĐQG – Cúp Thái Sơn Bắc 2019 (17/6): TNG Thái Nguyên đại thắng, ĐKVĐ hòa may mắn

Ngày 17/6 tại sân 19/8 Nha Trang, giải nữ VĐQG – cúp Thái Sơn Bắc 2019 diễn 2 trận. Ở trận đầu tiên, TNGThái Nguyên đã có được chiến thắng đầu tiên ở khi vượt quá Sơn La với tỉ số rất đậm.

Trận đấu đầu tiên của vòng 3 giải nữ VĐQG – cúp Thái Sơn Bắc 2019 chính là cuộc đọ sức giữa TNG.Thái Nguyên và Sơn La. Trong suốt những lần đối đầu giữa 2 đội, TNG Thái Nguyên luôn là những người chiếm được lợi thế và trận đấu này cũng không phải ngoại lệ. Ngay sau tiếng còi khai cuộc, các cô gái xứ chè nhanh chóng chiếm lĩnh hoàn toàn thế trận trên sân nhưng Sơn La cũng rất kiên cường và chịu khó đeo bám đối phương.

Dù vậy, các học trò của HLV Lường Văn Chuyên cũng chỉ duy trì thế quân bình cho đến phút 19. Trần Thị Nhung nhanh chân dứt điểm vượt qua tầm tay của thủ môn đối phương và ghi bàn mở tỉ số cho TNG Thái Nguyên. Những phút còn lại, với lợi thế có được, TNG.Thái Nguyên cũng thi đấu ở tốc độ trung bình khi cơn mưa rất to bất chợt đổ xuống sân 19/8 và khiến cho những pha xử lý của cả 2 bên không có được chất lượng cao nhất.

Trong hiệp 2, trận đấu không có nhiều sự khác biệt khi Sơn La không có sự phản kháng nào đáng kể, một mình đội trưởng Trần Thị Duyên là không đủ để có thể gây ra áp lực cần thiết lên khung thành đối phương. Phút 56, Thuỳ Linh nhân đôi cách biệt với pha dứt điểm rất đẹp từ góc hẹp. Chỉ 4 phút sau, Thuỳ Linh tiếp tục nới rộng khoảng cách lên thành 3 bàn với pha dứt điểm dễ dàng.

Cơn mưa bàn thắng trên sân chưa dừng lại khi Thuỳ Trang tiếp tục nâng tỉ số lên 4-0 ở phút 65, cầu thủ vào sân thay người Đoàn Thị Hiền cũng điền tên mình lên bảng tỉ số sau tình huống TNG.Thái Nguyên tổ chức tấn công khá tốt ở phút 84. 3 phút sau đó, Sơn La cũng có được bàn thắng danh dự khi Lê Hồng Vân đã ghi một siêu phẩm từ pha sút xa rất đẳng cấp. Giành chiến thắng ấn tượng 5-1, thầy trò HLV Đoàn Việt Triều đã có được 3 điểm đầu tiên để mở tài khoản điểm số ở giải nữ VĐQG – cúp Thái Sơn Bắc 2019.

Trận đấu đáng chú ý nhất trong lượt đấu thứ 3 giải nữ VĐQG – cúp Thái Sơn Bắc 2019 chính là cuộc đọ sức giữa PP.Hà Nam và Than KSVN. 90 phút giữa 2 đội càng trở nên căng thẳng hơn khi PP.Hà Nam và Than KSVN là 2 cái tên đang dẫn đầu bảng xếp hạng sau 2 trận toàn thắng. Có lẽ chính vì tính chất quan trọng của trận đấu mà HLV Nguyễn  Thế Cường bên phía PP.Hà Nam lẫn người đồng nghiệp Đoàn Minh Hải đều không lựa chọn lối chơi tấn công ào ạt ẩn chưa nhiều rủi ro.

Thay vào đó, lối chơi chắc chắn được cả 2 đội duy trì trong suốt hiệp 1, trận đấu diễn ra khá căng thẳng với những pha tranh chấp tay tôi quyết liệt. Cơ hội nguy hiểm nhất trong 45 phút đầu tiên đã thuộc về Than KSVN khi hậu vệ Hà Thị Nhài lên tham gia tấn công và có cơ hội dứt điểm từ khoảng cách chưa đến 5 mét nhưng sư can thiệp của hậu vệ PP.Hà Nam đã khiến cơ hội qua đi đáng tiếc. Những phút còn lại, sự chắc chắn đã triệt tiêu đi khả năng chơi bóng sáng tạo của cả 2 bên và hiệp 1 kết thúc mà không có bàn thắng nào được ghi.

Sang hiệp 2, cơ hội nguy hiểm đầu tiên tiếp tục thuộc về đội bóng đất mỏ. Tiền vệ Trúc Hương có pha đá phạt rất nguy hiểm và bóng chỉ đi chệch khung thành trong gang tấc. Trên sân, thế trận vẫn diễn ra khá cân bằng khi hàng thủ 2 đội không mắc bất kì sai lầm nào để đối phương có thể khai thác. Dẫu vậy, Than KSVN vẫn đôi lúc vẫn áp sát được khung thành đối phương, nhưng đó là những tình huống không dễ để tiền đạo chủ lực Thuý Hằng có thể ghi bàn thắng.

Với trận hoà này, PP.Hà Nam tiếp tục duy trì vị trí số 1 trên bảng xếp hạng khi hơn chính Than KSVN ở chỉ số phụ. Ngày mai, trận đấu còn lại của vòng 3 giải nữ giải nữ VĐQG – cúp Thái Sơn Bắc 2019 sẽ là cuộc đọ sức giữa Hà Nội và TP.HCM II

LTĐ vòng 3 giải nữ VĐQG – cúp Thái Sơn Bắc 2019 ngày 18/6

16h30: Hà Nội – TP.HCM II

>>>LỊCH THI ĐẤU LƯỢT ĐI

BẢNG XẾP HẠNG TẠM THỜI 

XH

Đội

Tr

T

H

B

BT

BB

Điểm

1

PP.HN

3

2

1

0

9

0

7

2

TKS.VN

3

2

1

0

7

0

7

3

TP.HCM I

2

1

1

0

8

1

4

4

TNG.TN

3

1

0

2

5

8

3

5

Hà Nội

1

0

1

0

1

1

1

6

TP.HCM II

1

0

0

1

0

7

0

7

Sơn La

3

0

0

3

1

14

0

 

KẾT QUẢ CÁC TRẬN ĐẤU NGÀY 17/6:

* Địa điểm: SVĐ 19/8 – Thành phố Nha Trang – Tỉnh Khánh Hòa 

16.00, Sơn La vs TNG Thái Nguyên: 1-5

 Sơn La: Lê Hồng Vân (9) 87′

 TNG Thái Nguyên: Trần Thị Nhung (7) 19′, Hoàng Thị Thảo (18) 56′, Nguyễn Thùy Linh (8) 60′, Lê Thị Thùy Trang (10) 65′, Đào Thị Hiền (12) 84′

Giám sát trận đấu: Nguyễn Thanh Minh

Giám sát trọng tài: Mai Hoàng Trang

Trọng tài: Lê Thị Ly

Trợ lý trọng tài: Vũ Thị Thanh Tú, Nguyễn Thị Thu Huyền, Trần Thị Thanh

 

18.30, Than KSVN vs Phong Phú Hà Nam: 0-0

 Phong Phú Hà Nam: Bùi Thị Như (6) 47′

Giám sát trận đấu: Đỗ Viết Cường

Giám sát trọng tài: Mai Hoàng Trang

Trọng tài: Bùi Thị Thu Trang

Trợ lý trọng tài: Đặng Thị Siêm, Trần Thị Châu Pha, Công Thị Dung

NHÀ TÀI TRỢ CÁC GIẢI QUỐC GIA