Phong Phú Hà Nam lần đầu tiên lên ngôi Vô địch giải bóng đá nữ VĐQG – Cúp Thái Sơn Bắc 2018

Đánh bại chủ nhà với tỉ số sát nút 1-0 sau trận chung kết đầy kịch tính diễn ra lúc 16h hôm nay (15/10) trên SVĐ Thống Nhất (TP Hồ Chí Minh), Phong Phú Hà Nam đã chính thức biến TP TP Hồ Chí Minh I thành cựu vương để lần đầu tiên lên ngôi vô địch giải bóng đá nữ Vô địch Quốc gia – Cúp Thái Sơn Bắc 2018.

>>>CUỘC THI ĐỒNG HÀNH<<<

Sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài Lê Vũ Linh, 2 đội nhập cuộc đầy thận trọng và tập trung cao độ. Nếu như Phong Phú Hà Nam ra sân với lực lượng gồm những cầu thủ phong độ tốt nhất thì đội chủ nhà TP.HCM 1 bị thiệt quân, thiếu đến bốn cầu thủ đóng vai trò trụ cột do dính án kỷ luật của VFF sau những vi phạm tại trận bán kết 2 với Than KSVN trước đó. 

Với quyết tâm cao độ, ngay sau tiếng còi khai cuộc, hai đội đã nhanh chóng đẩy tốc độ trận đấu lên rất cao. Từ những giây đầu tiên, PP Hà Nam đã tạo ra cơ hội nguy hiểm về phía khung thành thủ môn Kiều Trinh. Ở những phút tiếp theo. TP.HCM I lại là đội chơi ép sân nhiều hơn. Đội quân của HLV Kim Chi liên tục tạo ra sức ép nhưng các hậu vệ của PP Hà Nam vẫn thi đấu rất tập trung và không để mắc sai lầm nào. Phút 39, đội khách được hưởng một quả phạt góc. Từ cú treo bóng vào của Tuyết Dung, Thanh Hương bật cao đánh đầu, đưa PP Hà Nam vượt lên dẫn trước 1-0.

Có bàn thắng khai thông thế bế tắc, trận đấu càng diễn ra sôi động hơn trong hiệp 2. Phút 46, lưới của TP.HCM I suýt rung lên lần nữa khi pha dứt điểm của Nguyễn Thị Nguyệt đưa bóng khẽ chạm vào mép dưới xà ngang. Ngay sau đó, ở các phút 47 và 48, các nhà đương kim vô địch liền có 2 cơ hội nguy hiểm để cân bằng tỉ số nhưng  cú dứt điểm của Kim Loan và Tuyết Ngân đều không thể đưa bóng vào lưới. Quyết tìm kiếm bàn gỡ, đội bóng đến từ thành phố mang tên Bác không ngừng uy hiếp khung thành đối phương nhưng các cơ hội của họ đều bị vô hiệu hoá bởi thủ môn Hải Yến và hàng phòng ngự thi đấu chắc chắn, bọc lót kịp thời của PP Hà Nam. Lùi toàn bộ đội hình về để bảo toàn tỉ số trong thời gian còn lại, các học trò của HLV Nguyễn Thế Cường đã giành chiến thắng chung cuộc 1-0, qua đó làm nên lịch sử với lần đầu lên ngôi vô địch giải bóng đá nữ VĐQG – Cúp Thái Sơn Bắc 2018.

>>>KẾT QUẢ CÁC TRẬN ĐẤU LƯỢT VỀ – BÁN KẾT – CHUNG KẾT<<<

KẾT QUẢ CHUNG CUỘC: 

– Đội Vô địch: Phong Phú Hà Nam

– Đội thứ Nhì: TP Hồ Chí Minh I

– Đội đồng hạng Ba: Hà Nội & Than KSVN

– Đội đoạt giải phong cách: Phong Phú Hà Nam

– Cầu thủ xuất sắc nhất giải: Huỳnh Như (số 9 – TP Hồ Chí Minh I)

– Thủ môn xuất sắc nhất giải: Trần Thị Hải Yến (số 24 – Phong Phú Hà Nam)

– Cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất giải: Phạm Thị Hải Yến (số 12 – Hà Nội)

Một số hình ảnh trong lễ trao giải bóng đá nữ VĐQG – Cúp Thái Sơn Bắc 2018: 

Tổng thư ký LĐBĐVN Lê Hoài Anh trao bảng danh vị cho ông Bùi Đình Tế – đại điện nhà tài trợ Thái Sơn Bắc  

Trưởng Ban bóng đá nữ LĐBĐVN Phan Anh Tú trao bảng danh vị cho tổ trọng tài hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ

  

Cầu thủ Huỳnh Như (9-TP Hồ Chí Minh I) nhận danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất giải 

CLB TP Hồ Chí Minh I với danh hiệu Á quân mùa giải 2018

CLB Phong Phú Hà Nam trong niềm vui sướng khi lần đầu tiên nâng cúp Vô địch trên SVĐ Thống Nhất 

NHÀ TÀI TRỢ CÁC GIẢI QUỐC GIA