Ngày mai (21/5), khởi tranh lượt đi giải bóng đá nữ VĐQG – Cúp Thái Sơn Bắc 2018

Vào lúc 16h ngày mai (21/5), trên sân vận động Hà Nam (tp Phủ Lý – Tỉnh Hà Nam) sẽ chính thức diễn ra lễ khai mạc mà lượt trận đầu tiên giải bóng đá nữ VĐQG – Cúp Thái Sơn Bắc 2018.

Sáng nay (20/5), ban tổ chức giải đã tiến hành họp kỹ thuật trước giải tại phòng họp SVĐ Hà Nam với sự tham dự của đại diện 7 đội bóng, các giám sát trận đấu, giám sát trọng tài, lực lượng trọng tài và các thành viên ban tổ chức địa phương. Một trong những nội dung quan trọng tại cuộc họp này là việc các đội bóng chốt danh sách đăng ký nhân sự tham dự lượt đi giải bóng đá nữ VĐQG – Cúp Thái Sơn Bắc 2018. Cho đến thời điểm này, công tác tổ chức giải đã hoàn thành, tất cả đã sẵn sàng cho lễ khai mạc và lượt trận đầu tiên.

Với mục đích phục vụ khán giả cả nước theo dõi các trận đấu, VFF và VTV đã đạt được thỏa thuận về việc phát sóng trực tiếp. Theo đó, sẽ có 7 trận đấu tại lượt đi được truyền hình trực tiếp trên 2 kênh VTV6 & VTV6HD. Ngoài ra, tất cả các trận đấu tại lượt đi giải bóng đá nữ VĐQG – Cúp Thái Sơn Bắc 2018 cũng sẽ được phát trực tiếp trên kênh Youtube VFF Channel và trang fanpage www.facebook.com/vietnamesefootball.

Giải bóng đá nữ VĐQG năm nay tiếp tục đón nhận sự đồng hành của nhà tài trợ Công ty TNHH Thương mại Thiết bị điện Thái Sơn Bắc. Với mong muốn các thông tin và hình ảnh của giải đấu đến được gần hơn với khán giả, người hâm mộ; với đề tài, nội dung và phương thức mở, LĐBĐVN đã phát động cuộc thi “Đồng hành cùng Giải bóng đá nữ VĐQG – Cúp Thái Sơn Bắc 2018”. Cuộc thi được kỳ vọng sẽ là dịp để các Nhà báo, phóng viên, người hâm mộ cùng thể hiện suy nghĩ, góc nhìn của mình cho sân chơi bóng đá nữ Việt Nam.

Lượt đi giải bóng đá nữ VĐQG – Cúp Thái Sơn Bắc 2018 sẽ diễn ra từ ngày 21/5 đến 11/6 tại SVĐ Hà Nam. Mùa giải năm nay có sự tham dự của 7 đội gồm Phong Phú Hà Nam, Hà Nội, TNG Thái Nguyên, Than KSVN, Sơn La, TP HCM I và TP HCM II. Các đội thi đấu vòng tròn 2 lượt, chọn 4 đội đứng đầu vào tranh bán kết và chung kết. Đội vô địch sẽ nhận Cúp, huy chương và 300 triệu đồng tiền thưởng. Đội đứng thứ Nhì được 200 triệu và đứng thứ Ba nhận 100 triệu. Ngoài ra, trong cơ cấu giải thưởng năm nay, BTC giải đã bổ sung thêm 2 danh mục giải thưởng. Theo đó, Đội xếp thứ Nhất lượt đi và đội xếp thứ Nhất lượt về sẽ nhận số tiền thưởng 50.000.000đ/đội.

>>>ĐIỀU LỆ GIẢI BÓNG ĐÁ NỮ VĐQG – CÚP THÁI SƠN BẮC 2018

>>>LỊCH THI ĐẤU & THTT LƯỢT ĐI GIẢI BÓNG ĐÁ NỮ VĐQG – CÚP THÁI SƠN BẮC 2018

>>>DANH SÁCH CÁC ĐỘI ĐK THAM DỰ GIẢI BÓNG ĐÁ NỮ VĐQG – CÚP THÁI SƠN BẮC 2018 

>>>CUỘC THI ĐỒNG HÀNH CÙNG GIẢI BÓNG ĐÁ NỮ VĐQG – CÚP THÁI SƠN BẮC 2018

Trận đấu khai mạc lượt đi giải bóng đá nữ VĐQG – Cúp Thái Sơn Bắc 2018 là cuộc đối đầu giữa chủ nhà PP Hà Nam và Hà Nội

Cuộc so tài bắt đầu 

TP HCM I đang giữ cúp vô địch giải bóng đá VĐQG – Cúp Thái Sơn Bắc trong 3 mùa giải liên tiếp. Vì thế, các đội bóng mạnh như Than KSVN, Hà Nội và Phong Phú Hà Nam đang quyết tâm tìm cách để truất ngôi của cô trò Đoàn Thị Kim Chi.

Ở mùa giải này, Phong Phú Hà Nam có một vài sự thay đổi về nhân sự như trường hợp trung vệ trẻ đầy triển vọng, từng được gọi vào ĐTQG Nguyễn Thị Minh Anh chia tay bóng đá vì lý do cá nhân. Tiền đạo Nguyễn Thị Nguyệt bị chấn thương nên sẽ vắng mặt ở lượt đi. Dù vậy, những sự thiếu vắng này không làm ảnh hưởng đáng kể đến sức mạnh của nhà đương kim Á quân. Nhưng để giảm tải áp lực cho các học trò, HLV Nguyễn Thế Cường bày tỏ, ông đặt mục tiêu từng giai đoạn. Theo đó, cái đích trước mắt là Phong Phú Hà Nam phải lọt vào Top 4 để tranh 1 suất dự bán kết. Đó là nhiệm vụ không quá khó bởi lực lượng của đội bóng này vẫn gồm nhiều gương mặt xuất sắc của bóng đá nữ Việt Nam như Tuyết Dung, Bùi Thị Như, Vũ Thị Thúy, Hồng Nhung…

Với tư cách là nhà ĐKVĐ, mục tiêu của TP HCM I tại giải năm nay chắc chắn vẫn là bảo vệ thành quả đang có. Để hoàn thành mục tiêu ấy, cô trò HLV Đoàn Thị Kim Chi có quá trình chuẩn bị rất kỹ lưỡng với những chuyến tập huấn tại Vũng Tàu, Long An cũng như thi đấu cọ xát với nhiều đối tượng khác nhau. Về nhân sự, TP HCM I có 2 sự vắng mặt ở lượt đi do chấn thương là Phan Thị Trang và Bích Thùy. Nhưng với lực lượng đồng đều, có chiều sâu nên 2 mất mát ấy cũng không làm ảnh hưởng đáng kể đến sức mạnh của nhà ĐKVĐ.

Tổn thất nặng nề nhất trước thềm mùa giải 2018 thuộc về Hà Nội. HLV Đặng Quốc Tuấn cho biết, 3 tuyển thủ Quốc gia Nguyễn Thị Xuyến, Nguyễn Thị Hòa và Vũ Thị Nhung đã giã từ sự nghiệp để lo chuyện gia đình. Việc mất 1/3 đội hình chính thức sẽ chắc chắn sẽ khiến cho đội bóng của HLV Đặng Quốc Tuấn gặp nhiều khó khăn, tuy nhiên mục tiêu của Hà Nội vẫn là giành một vé vào chung kết, tranh chức vô địch.

Với lực lượng trẻ nhưng Than KSVN chơi rất lên chân ở mùa giải 2017. Bằng lối đá phòng ngự phản công, đội bóng của HLV Đoàn Minh Hải đã đi đến bán kết và chỉ chịu dừng bước trước TP HCM I sau loạt luân lưu 11m. Sau một mùa giải trải nghiệm, Than KSVN hứa hẹn sẽ tạo nên một sức bật, mang đến luồng gió mới mạnh mẽ hơn về chuyên môn ở mùa bóng năm nay. Đây được coi là ứng cử viên tiềm tàng cho chức vô địch.

Trong khi đó, TNG Thái Nguyên được đánh giá có sự tiến bộ nhưng xem ra, khó có thể tạo nên bất ngờ. Sơn La và TP.HCM II chỉ sử dụng lực lượng non về chuyên môn, trẻ về kinh nghiệm nên dự báo, khó làm nên chuyện lớn.

Lịch thi đấu lượt trận thứ nhất:

Ngày 21/5

16h00: Phong Phú Hà Nam – Hà Nội

18h30: TP HCM II – TP HCM I

Ngày 22/5

16h30: Than KSVN – TNG Thái Nguyên

NHÀ TÀI TRỢ CÁC GIẢI QUỐC GIA