Giải BĐ Nữ VĐQG – Cúp Thái Sơn Bắc 2018: Phong Phú Hà Nam tranh ngôi vô địch với TP Hồ Chí Minh I

Chiều 12/10, trên SVĐ Thống Nhất đã diễn ra hai trận bán kết giải bóng đá nữ Vô địch quốc gia – Cúp Thái Sơn Bắc 2018. Kết quả chung cuộc, đánh bại Hà Nội trong loạt 11m sau khi hòa nhau 0-0 ở 2 hiệp chính, PP.HN đã có mặt ở chung kết gặp lại chủ nhà TP Hồ Chí Minh I.

>>>CUỘC THI ĐỒNG HÀNH<<<

Trận bán kết 1 là cuộc so tài giữa Hà Nội và Phong Phú Hà Nam. Vô địch cả lượt đi lẫn lượt về, Hà Nội là đội được đánh giá cao hơn, thế nhưng PP Hà Nam lại không phải là một đối thủ dễ chịu. Trong hiệp 1, Hà Nội là đội chơi lấn lướt hơn với nhiều cơ hội được tạo ra về phía khung thành đối phương. Tuy nhiên, do đã quá hiểu nhau nên các đường lên bóng của họ đều bị các học trò của HLV Nguyễn Thế Cường bắt bài. Khoảng 10 phút cuối hiệp 1, PP Hà Nam dần lấy lại thế trận. Đáng chú ý nhất là tình huống đối mặt của Nguyễn Thị Liễu ở phút 43, nhưng tiếc là thủ môn Nguyễn Thị Loan đã ôm gọn được bóng.

Sang hiệp 2, PP Hà Nam chủ động dâng cao đội hình hòng tìm đường vào khung thành đối phương. Hai đội chơi ăn miếng trả miếng khiến trận đấu được đẩy tốc độ lên khá cao. Phút 50, Hà Nội suýt có bàn mở tỉ số. Từ đường tạt vào bên cánh trái của Bùi Thị Trang, Hoàng Thị Loan lại sút bóng đi vọt xà trong tình huống đối mặt với thủ môn Hải Yến. Ngay sau đó, PP Hà Nam liền có lời đáp trả. Từ quả đá phạt góc của Vũ Thị Thuý ở phút 56, Bùi Thị Như có cú đánh đầu dũng mãnh nhưng bóng lại đi trúng ngay vị trí của thủ môn.

Nóng lòng tìm kiếm bàn thắng, Hà Nội dồn lên tấn công liên tục ở 15 phút cuối trận nhưng các chân sút của họ vẫn tỏ ra thiếu sắc bén trước hàng phòng ngự kiên cường của PP Hà Nam. Trong 5 phút bù giờ, các cô gái Hà Nam lùi sâu về để bảo vệ khung thành, nhằm đưa trận đấu đi đến loạt sút luân lưu. Và đúng như họ mong muốn, 90 phút chính thức của trận đấu đã khép lại mà không có bàn thắng nào được ghi.

Đến lúc này, HLV Nguyễn Thế Cường đã dùng sự thay đổi người cuối cùng để tung con bài quan trọng là thủ môn Lại Thị Tuyết vào sân. Chính thủ môn này sau đó đã đẩy được 2 quả đá của Hà Nội, giúp PP Hà Nam giành chiến thắng tuyệt đối 3-0 trên chấm penalty.

Trận bán kết 2 là cuộc đọ sức giữa nhà đương kim vô địch TP.HCM I và Than khoáng sản Việt Nam. Được đánh giá cao hơn, lại được sự cổ vũ của khán giả nhà TP.HCM I nhập cuộc đầy chủ động. Với lối đá tốc độ quen thuộc, ngay từ những phút đầu tiên, các học trò của HLV Kim Chi đã tạo ra nhiều cơ hội nguy hiểm về phía khung thành đối phương.

Phút 16, Kim Loan bị phạm lỗi trong vòng cấm đem về quả penalty cho đội bóng đến từ thành phố mang tên Bác. Trên chấm 11m, tiền đạo Huỳnh Như đã không bỏ lỡ cơ hội, đưa TP.HCM I vượt lên dẫn trước 1-0. Có được bàn thắng, các cầu thủ chủ nhà thi đấu hưng phấn hơn và liên tục tung ra những cú dứt điểm. Đến lúc này, HLV Minh Hải mới chịu đưa “con át chủ bài” Phạm Hoàng Quỳnh vào sân. Với sự khéo léo của tiền vệ trung tâm mang áo số 8, TKS VN dần lấy lại thế trận và tạo ra được một số cơ hội đáng chú ý.

Tuy vậy, với sức mạnh vượt trội hơn hẳn, TP.HCM I vẫn là đội có thế trận tốt hơn ở hiệp 2. Phút 53, từ đường tạt bóng vào của Mỹ Anh, Bích Thuỳ đã bật cao đánh đầu, đưa bóng vào góc xa khung thành trước sự bất lực của thủ môn Khổng Thị Hằng.

Không dừng lại ở đó, TP.HCM I tiếp tục dồn lên tấn công ở thời gian còn lại. Phút 74, Thuỳ Trang suýt ghi thêm bàn thắng cho các nhà đương kim vô địch, tiếc là cú sút xa của cô đã bị thủ môn đội bạn từ chối. Cơ hội nguy hiểm nhất của TKS VN trong hiệp 2 chính là cú sút chệch khung thành của Hà Thị Nhài ở phút 77. Kết quả chung cuộc, TP Hồ Chí Minh I đã giành chiến thắng với tỉ số 2-0, qua đó bước vào trận chung kết gặp lại Phong Phú Hà Nam diễn ra lúc 16h ngày 15/10 tới trên SVĐ Thống Nhất để tranh ngôi vô địch mùa giải 2018.

>>>LỊCH THI ĐẤU<<<

KẾT QUẢ CÁC TRẬN ĐẤU NGÀY 12/10/2018:

BÁN KẾT 1 – 16h00, SVĐ Thống Nhất, Hà Nội vs Phong Phú Hà Nam: 0-0 (pen: 0-3)

 TP Hồ Chí Minh II: Bùi Thúy An (5) 53′

Giám sát trận đấu: Nguyễn Thái Bền

Giám sát trọng tài: Nguyễn Đình Nghĩa

Trọng tài: Lê Vũ Linh

Trợ lý: Nguyễn Phước Thuận, Vũ Thanh Tú, Lê Thị Ly

 

BÁN KẾT 2 – 18h30, SVĐ Thống Nhất, TP Hồ Chí Minh I vs Than KSVN: 2-0

 TP Hồ Chí Minh I: Huỳnh Như (9) 16′, Nguyễn Thị Bích Thùy (27) 53′ 

 TP Hồ Chí Minh I: Trần Thị Thu (15) 39′, Trần Nguyễn Bảo Châu (18) 87′

 Than KSVN: Nguyễn Thị Thúy Hằng (19) 44′, Lê Thị Diễm My (2) 70′

 Than KSVN: Khổng Thị Hằng (32) 90’+3

Giám sát trận đấu: Nguyễn Thanh Minh

Giám sát trọng tài: Nguyễn Hoàng Minh

Trọng tài: Nguyễn Đình Tiến Dũng

Trợ lý: Võ Thị Ngọc Hạnh, Trần Thị Châu Pha, Trần Ngọc Nhớ 

NHÀ TÀI TRỢ CÁC GIẢI QUỐC GIA