Thua ngược Đài Bắc Trung Hoa, ĐT fusal Việt Nam gặp khó tại AIMAG5

Kiểm soát thế trận và tạo được nhiều cơ hội trước hàng phòng ngự chắc chắn của đội bạn, nhưng do tâm lý nóng vội nên các chân sút của ĐT futsal Việt Nam đã không tận dụng thành công và để thua ngược với tỷ số 1-2.

Hôm nay 16/9 đội tuyển futsal Việt Nam gặp đội tuyển Đài Bắc Trung Hoa trong trận mở màn futsal nam của AIMAG5. Trận đấu thiếu sự hấp dẫn do đội Đài Bắc Trung Hoa chủ động phòng thủ thấp trong khi các cầu thủ Việt Nam di chuyển khá bế tắc, không đủ phá vỡ sự phòng thủ của đội bạn.

Các học trò của HLV Miguel Rodrigo kiểm soát thế trận trong hầu hết thời gian của hiệp 1, bóng chủ yếu lăn trên phần sân đội Đài Bắc Trung Hoa nhưng rất ít tình huống nguy hiểm được không tạo ra trước cầu môn đối phương. Phải đến phút 11, tỷ số 1-0 mới được mở cho đội tuyển Việt Nam khi Ngọc Sơn chớp cơ hội sau sai lầm của thủ môn Đài Bắc Trung Hoa, tung cú sút hiểm hóc vào lưới.

Đang trong thế kiểm soát khá tốt thì bất ngờ đội tuyển Việt Nam bị gỡ hòa 1-1 từ tình huống đá biên của đội bạn, bóng bật chân Quốc Nam, bay vào cầu môn Văn Huy. Hiệp 1 kết thúc với tỷ số 1-1.

San hiệp 2, tình thế vẫn không có gì thay đổi, đội tuyển Việt Nam vẫn bế tắc trong tấn công nhưng lại sơ hở trong phòng thủ. Hệ quả đến phút 28, đội tuyển Đài Bắc Trung Hoa tận dụng rất tốt khoảng trống của phòng ngự của ĐT Việt Nam để nâng tỷ số lên 2-1.

Có lợi thế dẫn bàn nên các cầu thủ Đài Bắc Trung Hoa càng tập trung phòng thủ chắc chắn. Trong khi đó, ĐT Việt Nam dù rất cố gắng gây áp lực và tìm kiếm cơ hội ghi bàn nhưng do tâm lý nóng vội nên các cú sút hoặc ra ngoài, hoặc bị thủ môn đội bạn bắt được hoặc bật cột và xà. Trận đấu kết thúc với tỷ số 2-1 nghiêng về đội Đài Bắc Trung Hoa.

Thua trận này, con đường vào tứ kết của đội Việt Nam sẽ rất chông gai, bắt buộc phải thắng cả 3 trận còn lại mới chắn chắn lọt vào tứ kết.

NHÀ TÀI TRỢ ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA VIỆT NAM