Ngày mai (29/9), ĐT futsal Việt Nam hội quân chuẩn bị cho Giải vô địch Đông Nam Á 2019

Ngày mai (29/9), ĐT futsal Việt Nam sẽ hội quân trở lại để chuẩn bị cho cuộc cạnh tranh hứa hẹn rất nhiều thử thách tại Giải vô địch Đông Nam Á 2019, bởi suất vé tham dự VCK châu Á 2020 chỉ được trao cho tốp 3 đội dẫn đầu ở giải đấu này.

Ngày mai (29/9), HLV Miguel Rodrigo và các học trò sẽ hội quân trở lại để chuẩn bị cho giải vô địch Đông Nam Á 2019, đồng thời cũng là Vòng loại châu Á 2020.

Với ý nghĩa quan trọng đó, HLV trưởng Miguel Rodigo đã triệu tập vào danh sách tập trung ĐT futsal Việt Nam những cầu thủ được đánh giá là đang có phong độ tốt nhất căn cứ vào sự thể hiện của họ tại Giải futsal HDBank VĐQG 2019 vừa qua cũng như căn cứ vào khả năng hòa nhập với lối chơi của đội tuyển. Đó cũng là lý do các cầu thủ của nhà đương kim vô địch Thái Sơn Nam tiếp tục chiếm số lượng áp đảo, trong đó có những gương mặt rất quen thuộc và đã khẳng định được tài năng trong đội hình ĐT futsal Việt Nam như thủ môn Hồ Văn Ý, cầu thủ Trần Văn Vũ, Phạm Đức Hòa, Tôn Thất Phi, Nguyễn Minh Trí…

Bên cạnh đó, sự hiện diện của thủ thành Nguyễn Hoàng Anh (S.Sanatech Khánh Hòa), Lương Thái Huy (Sahako), Nguyễn Đắc Huy (Tân Hiệp Hưng)…cũng cho thấy những nỗ lực vượt bậc để có tên trong danh sách triệu tập đợt này của ĐT futsal Việt Nam.

Theo kế hoạch, thầy trò HLV Miguel Rodrigo sẽ đóng quân tập luyện tại NTĐ Thái Sơn Nam-Q.8 cho đến ngày 7/10 sẽ di chuyển sang Thái Lan tập huấn. Trong giai đoạn tập huấn này, ĐT futsal Việt Nam sẽ có 2 trận đấu giao hữu cọ xát với các “quân xanh” lần lượt là CLB Thai Port- ĐKVĐ giải futsal Thái Lan vào ngày 8/10 và CLB Chonburi – đương kim Á quân giải futsal Thái Lan vào ngày 12/10.

Ngày 13/10, ĐT futsal Việt Nam sẽ trở về nước để hoàn tất khâu chuẩn bị cuối cùng trước khi bước vào tranh tài tại giải vô địch Futsal Đông Nam Á 2019, diễn ra tại TPHCM từ ngày 21 đến ngày 27/10.

Một thử thách đối với ĐT futsal Việt Nam ở giải đấu năm nay là AFC đã cơ cấu lại số lượng vé dự VCK dành cho khu vực Đông Nam Á. Theo đó, chỉ có 3 suất vé dành cho Đông Nam Á dự VCK Futsal châu Á thay vì 4 suất như trước đây. Điều này buộc ĐT futsal Việt Nam phải nỗ lực và tập trung tối đa để lọt vào tốp 3 trong cuộc cạnh tranh tại Giải vô địch Futsal Đông Nam Á sắp tới.

Theo kết quả bốc thăm chia bảng Giải vô địch Futsal Đông Nam Á 2019 và Vòng loại Futsal châu Á 2020, ĐT futsal Việt Nam ở bảng B cùng với Australia, Malaysia và Indonesia. Bảng A gồm: Thái Lan, Myanmar, Timor Leste, Campuchia

NHÀ TÀI TRỢ ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA VIỆT NAM