Đội tuyển nữ Việt Nam về nước, kết thúc chuyến thi đấu thành công tại Uzbekistan

Như tin đã đưa, đội tuyển nữ Việt Nam đã lên đường quay trở về Việt Nam từ thành phố Tashkent (Uzbekistan) tối qua (10/4). Sau gần 1 ngày di chuyển, thầy trò HLV Mai Đức Chung đã về đến sân bay quốc tế Nội Bài lúc 12h30 hôm nay (11/4).

Thay mặt Lãnh đạo LĐBĐVN, Phó Tổng thư ký Nguyễn Minh Châu trực tiếp ra sân bay quốc tế Nội Bài đón đội tuyển nữ Việt Nam

Nhóm ban huấn luyện và vận động viên bay thẳng về thành phố Hồ Chí Minh cũng đã có mặt tại sân bay Tân Sơn Nhất lúc 13h30 cùng ngày. Tại sân bay quốc tế Nội Bài, mặc dù trải qua 2 chuyến bay dài khá mệt mỏi nhưng các cầu thủ nữ Việt Nam vẫn giữ được tinh thần thoải mái, vui mừng sau khi thi đấu thành công tại Uzbekistan để giành vé tham dự vòng loại 3 môn bóng đá nữ Olympic 2020.

Trả lời câu hỏi của phóng viên trực tiếp đón đội tại sân bay, HLV trưởng Mai Đức Chung nhấn mạnh đội tuyển nữ Việt Nam đã rất thành công khi tham dự vòng loại 2 môn bóng đá nữ Olympic 2020 tại Uzbekistan. “Chúng ta thắng cả 3 trận đấu. Với 9 điểm tuyệt đối, đội tuyển nữ Việt Nam giành vé tham dự vòng loại thứ 3 đầy thuận lợi. Cũng rất may khi trước đó, đề nghị của ban huấn luyện đối với LĐBĐVN về việc sang Uzbekistan sớm trước 5 ngày để làm quen khí hậu và tập luyện đã được chấp thuận và tạo điều kiện. Các cầu thủ đã quen được khí hậu tại thành phố Tashkent, rất khác biệt so với ở Hà Nội, nhiệt độ thay đổi liên tục trong ngày, có trận đấu có mưa. Trong 3 trận, tôi đánh giá trận mở màn và trận gặp Jordan rất tốt. Trận đấu khó khăn nhất của đội tuyển nữ Việt Nam gặp chủ nhà Uzbekistan bởi đội bạn cũng có sự chuẩn bị và tính toán kỹ lưỡng. Trong các trận đấu, chúng ta cũng bỏ phí nhiều cơ hội rất đáng tiếc”, HLV trưởng Mai Đức Chung cho biết.

Khi được hỏi về các cầu thủ trẻ và kế hoạch dẫn dắt đội tuyển U19 nữ Việt Nam tham dự vòng loại 2 U19 nữ châu Á 2019, HLV trưởng Mai Đức Chung cho biết thêm: “Qua đợt tập trung vừa rồi của đội tuyển nữ Quốc gia, các cầu thủ mới ít nhiều cũng hòa nhập vì thời gian chuẩn bị không quá dài, đội tuyển nữ Quốc gia đang trẻ hóa mạnh mẽ lực lượng, một vài vị trí được gọi lên để đào tạo lâu dài. Sau đây, 3 cầu thủ trẻ Nguyễn Thị Tuyết Ngân, Nguyễn Thị Trúc Hương và Trần Thị Ngọc Anh quay trở về là nòng cốt chính ở đội tuyển U19 nữ Quốc gia tham dự vòng loại 2 U19 nữ châu Á 2019. Hiện tại, HLV Đoàn Minh Hải đang tiếp tục dẫn dắt đội tuyển U19 nữ QG chuẩn bị cho giải đấu với chuyến giao hữu tập huấn tại Nhật Bản. Quay lại tiếp tục dẫn dắt đội, tôi chỉ nâng cao về vấn đề phối hợp, kỹ chiến thuật để hoàn thiện trước khi bước vào giải”.

Khép lại đợt tập trung đầu tiên trong năm 2019, các cầu thủ nữ quay trở về địa phương tiếp tục tập luyện tại câu lạc bộ để chuẩn bị cho lượt đi giải bóng đá nữ VĐQG 2019 khai mạc vào tháng 6 tới. Dự kiến, đội tuyển nữ Quốc gia sẽ tập trung trở lại vào tháng 7 để tiếp tục chuẩn bị tham dự giải bóng đá nữ vô địch Đông Nam Á 2019 diễn ra Thái Lan trong tháng 8/2019. Thầy trò HLV Mai Đức Chung còn một đợt tập trung cuối cùng vào tháng 10 chuẩn bị cho nhiệm vụ quan trọng nhất trong năm 2019 là SEA Games tại Philippines diễn ra vào tháng 12/2019.

Một số hình ảnh đội tuyển nữ Việt Nam tại sân bay Nội Bài: 

Hai cầu thủ Nguyễn Thị Vạn và Trần Thị Hồng Nhung khá mệt sau chuyến bay dài

Hai cầu thủ Trần Thị Ngọc Anh, Nguyễn Thị Tuyết Ngân cùng với Nguyễn Thị Trúc Hương sẽ tiếp tục cùng đội tuyển U19 nữ Việt Nam chuẩn bị tham dự VL 2 U19 nữ châu Á 2019

Nguyễn Thị Tuyết Dung cũng đã thi đấu tốt cùng các cầu thủ để giành thành tích đáng khen ngợi

Hình ảnh trưởng đoàn Dương Vũ Lâm cùng một số thành viên ban huấn luyện và cầu thủ tại sân bay Tân Sơn Nhất: