Thắng Thái Lan 2-1, Indonesia vô địch AFF U22 LG Cup 2019

ĐT U22 Indonesia đã giành ngôi vô địch AFF U22 LG Cup 2019 sau khi vượt qua U22 Thái Lan với tỷ số 2-1 trong trận chung kết tối 26/2.

Cả Thái Lan và Indonesia đề nhập cuộc tự tin và chủ trương chơi tấn công ngay từ đầu và liên tiếp có những tình huống đe dọa khung thành của nhau, với những đường lên bóng tốc độ đầy biến hóa.Tuy nhiên, trong một ngày hàng tiền đạo hai bên đều không có được cái duyên ghi bàn, hiệp một của trận đấu đã khép lại với tỷ số hòa 0-0 dù rất nhiều cơ hội được tạo ra.

U22 Indonesia lên ngôi vô địch U22 Đông Nam Á 2019U22 Indonesia lên ngôi vô địch U22 Đông Nam Á 2019 sau chiến thắng trước Thái Lan. Ảnh: Bongda

Sang hiệp hai, Thái Lan và Indonesia vẫn chơi tấn công hấp dẫn và bàn thắng liên tiếp đến với cả hai đội. Phút thứ 56, bàn thắng mở tỷ số đến với U22 Thái Lan. Đội trưởng U22 Thái Lan, Promsupa đã đưa đội nhà vươn lên sau một tình huống đá phạt.

Tuy nhiên niềm vui của người Thái không kéo dài được lâu, chỉ đúng một phút sau đó, Riski tung ra cú sút từ ngoài vòng cấm và bóng đập vào người một cầu thủ U22 Thái Lan đổi hướng, làm bó tay thủ môn Nareechan, đem về bàn thắng san bằng cách biệt cho U22 Indonesia.

Có bàn thắng san bằng tỷ số, đội bóng áo đỏ thi đấu đầy hưng phấn và có thêm bàn thắng nâng tỷ số nên 2-1 ở phút thứ 64. Từ chấm đá phạt bên cánh phải theo hướng tấn công, bóng được câu vào vòng cấm địa và Osvaldo Haay đã lắc đầu hạ gục thủ môn đối phương, đẩy người Thái và thế phải rượt đuổi tỷ số.

Những phút cuối trận đấu, U22 Thái Lan thi đấu đầy nỗ lực song không thể có được bàn thắng san băng cách biệt và chấp nhận dâng cúp cho đối thủ. 

Nguồn: doisongvietnam.vn