U22 Việt Nam khởi đầu AFF U22 LG Cup 2019 bằng cuộc lội ngược dòng trước Philippines

Thi đấu áp đảo và vượt trội về thời gian kiểm soát trên sân, nhưng sự kém duyên của các chân sút đã khiến ĐT U22 Việt Nam phải gặp rất nhiều khó khăn mới có thể lội ngược dòng đánh bại Philippines trong trận ra quân tại AFF U22 LG Cup 2019 chiều nay.

U22 Việt Nam gặp nhiều bế tắc trước hàng phòng ngự số đông của Philippines.

Nhằm cân đối lực lượng phục vụ cho cuộc đua đường dài và căn cứ vào thực lực của đối thủ, HLV trưởng Nguyễn Quốc Tuấn đã quyết định “cất” khá nhiều trụ cột trên băng dự bị. Mặc dù thi đấu với đội hình xuất phát không phải mạnh nhất, nhưng ĐT U22 Việt Nam vẫn chiếm quyền kiểm soát thế trận ngay sau tiếng còi khai cuộc. Bóng hầu như chỉ lăn bên phần sân U22 Phlippines do đội bạn huy động toàn bộ đội hình lùi về để bảo vệ khung thành.

Bóng gần như chỉ lăn bên phần sân của U22 Philippines

Trước tuyến phòng ngự dày đặc của U22 Phlippines, các học trò của HLV Nguyễn Quốc Tuấn buộc phải chọn sử dụng nhiều hơn các đường tạt bổng vào trung lộ. Một số cơ hội cũng đã được tạo ra trong hiệp một nhưng các chân sút của U22 Việt Nam lại không tận dụng thành công để phá vỡ thế bế tắc.

Bất ngờ diễn ra ở hiệp 2 khi U22 Philippines có bàn dẫn trước 1-0. Từ tình huống phạm lỗi của Tùng Quốc với Bruycker, tiền vệ Borlongan có cú đá phạt từ cự ly 17m, làm tung lưới thủ môn Phan Văn Biểu. Điều đáng nói đây là tình huống nguy hiểm duy nhất mà U22 Philippines có được từ đầu trận đấu và họ đã tận dụng thành công.

Minh Bình ăn mừng bàn thắng khai thông bế tắc cho U22 Việt Nam.

Đối diện với nguy cơ có thể bị trắng tay, HLV Nguyễn Quốc Tuấn đã có sự điều chỉnh về nhân sự khi lần lượt đưa Danh Trung và Minh Bình vào sân thay cho Bảo Toàn và Đức Nam. Chính bộ đôi này sau đó đã tạo nên sự khác biệt bằng 2 pha lập công của phút 74 và 78, qua đó giúp U22 Việt Nam ngược dòng giành thắng lợi kịch tính với tỷ số 2-1.

Đây là một chiến thắng khó khăn của U22 Việt Nam. Tuy nhiên, 3 điểm giành được trong trận ra quân cũng sẽ giúp tạo tiền đề tốt hơn cho các học trò của HLV Nguyễn Quốc Tuấn trong 2 trận đấu còn lại của vòng bảng, gặp Timor Leste ngày 19/2 và gặp Thái Lan ngày 21/2 tới.


Đội hình xuất phát

U22 Việt Nam: Văn Biểu, Tùng Quốc, Văn Đạt, Xuân Tú, Hữu Thắng, Việt Anh, Văn Xuân, Thanh Sơn, Thanh Hậu, Bảo Toàn, Đức Nam.

U22 Philippines: Asong, Borlongan, Bruycker, Daniel, Jarvis, Umbo, Anthony, Miguel Noda, Vincent, Lawence, William Jay.