HLV Park Hang-seo tin bóng đá Việt Nam có thể vươn lên tốp đầu châu lục

HLV Park Hang-seo thể hiện sự tiếc nuối khi không thể cùng các học trò mang về tấm HCĐ lịch sử ở ASIAD 18. Nhưng ông thầy người Hàn Quốc khẳng định thất bại ở giải đấu lần này sẽ là bài học tốt cho các cầu thủ để hướng đến những thành công mới trong tương lai.

05/09/2018 09:35:50

Mở đầu phần họp báo sau trận đấu với UAE, HLV Park Hang-seo đã gửi lời cảm ơn đến các học trò vì sự nỗ lực trong suốt hành trình vừa qua. “Hôm nay, các cầu thủ của tôi đã chơi hết mình, không làm thất vọng người hâm mộ. Toàn đội đã cố gắng nhưng không được kết quả như mong đợi. Tôi muốn gửi lời cảm ơn cầu thủ và NHM. Với tư cách là HLV trưởng, tôi sẽ cố gắng hết sức trong những giải đấu tới”, ông thầy người Hàn Quốc bày tỏ.

Thất bại trong trận tranh HCĐ, nhưng Olympic Việt Nam đã có một kỳ ASIAD cực kỳ đáng nhớ. Lần đầu tiên trong lịch sử, bóng đá Việt Nam lọt vào top 4 đội mạnh nhất châu Á ở một kỳ Đại hội thể thao. Điều này khiến HLV Park Hang-seo cảm thấy tự hào, có thêm những niềm tin khi hướng đến những giải đấu khác trong tương lai.

“Tôi và các cầu thủ đã chuẩn bị cũng như chiến đấu hết mình trong từng trận. Chúng tôi vượt qua khó khăn về chuyện ít thời gian hồi phục. Dù thất bại trong trận tranh HCĐ, nhưng tôi tin đây vẫn là giải đấu tốt, là bài học tốt cho các cầu thủ trong tương lai”, ông nhấn mạnh. 

“Tôi không có ý định làm thay đổi bóng đá châu Á. Nhưng tôi tin bóng đá Việt Nam có thể vươn lên top đầu châu lục sau giải đấu này. Chúng tôi sẽ cố gắng cùng nhau để hiện thực hóa tham vọng đó”.

HLV Park Hang-seo cũng cho biết, những cầu thủ đã thi đấu ở ASIAD lần này không nghiễm nhiên có suất trong đội hình khi bóng đá Việt Nam tham dự những giải đấu lớn sắp tới. Ông nói: “AFF Cup hay Asian Cup sắp tới là những giải đấu khác, lứa tuổi khác. Các cầu thủ tham dự ASIAD lần này vẫn phải cố gắng nỗ lực tối đa nếu tiếp tục muốn có tên trong đội hình tham dự những giải đấu sắp tới. Thời gian tới đây, tôi sẽ tiếp tục đi xem những trận đấu ở V.League để tuyển quân cho ĐT Việt Nam”.

Trước khi khép lại buổi trả lời truyền thông, vị chiến lược gia 59 tuổi này tiết lộ, ông vẫn chưa gặp hai cầu thủ sút trượt penalty trong trận đấu với UAE là Quang Hải và Minh Vương để động viên sau trận. “Tôi chưa nói gì với hai cậu ấy. Nhưng tôi tin cầu thủ của mình đủ trưởng thành và mạnh mẽ để vượt qua thời khắc khó khăn này”, thầy Park khép lại cuộc phỏng vấn.