Văn Hậu lập siêu phẩm vào lưới Oman, U23 Việt Nam sớm đăng quang ngôi vô địch

Pha tự tin đi bóng vào trung lộ và vẩy má ngoài chân trái đưa bóng đi vào lưới với quỹ đạo rất khó chịu  của hậu vệ Đoàn Văn Hậu đã giúp U23 Việt Nam giành chiến thắng 1-0 trước Oman. Kết quả này đồng thời cũng giúp thầy trò HLV Park Hang-seo đăng quang ngôi vô địch Giải bóng đá quốc tế U23- Cúp VinaPhone 2018 dù vẫn còn 1 trận chưa đá.

Văn Hậu lập siêu phẩm mang về chiến thắng 1-0 cho U23 Việt Nam trước Oman- Photo: Hải Đăng

Đúng như tuyên bố trước đó về việc tận dụng giải đấu để phục vụ cho những thử nghiệm về nhân sự, qua đó lựa chọn ra 20 gương mặt xứng đáng nhất dự Asiad 18, HLV Park Hang-seo đã tung ra sân 11 cầu thủ mới ở trận đấu với U23 Oman. Với đội hình có nhiều sự xáo trộn nên không ngạc nhiên khi U23 Việt Nam bắt nhịp trận đấu không tốt. Dù vẫn trội hơn về kiểm soát bóng nhưng trước hệ thống phòng ngự có chiều sâu của Oman, các chân sút U23 Việt Nam đã gặp khá nhiều khó khăn trong việc tiếp cận khung thành đối phương. Đó cũng là lý do khiến 45 phút của hiệp 1 trôi qua mà  không có bàn thắng nào được ghi.

Tiến Linh không có nhiều cơ hội trước hàng phòng ngự được tổ chức rất tốt của Oman. Photo: Hải Đăng

Sang hiệp 2, HLV Park Hang-seo lần lượt tung Văn Toàn, Đức Chinh và Văn Hậu vào sân. Những điều chỉnh của ông thầy mang đến sự khác biệt, khi U23 Việt Nam chơi có nét hơn hẳn, tạo ra nhiều áp lực và cơ hội dứt điểm cầu môn. Chính Văn Toàn đã tạo được cơ hội đáng chú ý nhất khi anh có cú đánh đầu đưa bóng chạm xà ngang khung thành U23 Oman sau đường tạt bóng của Đức Chinh. Ít phút sau đó, Văn Toàn lại đóng vai trò kiến tạo cho Đức Chinh nhưng với khoảng cách chỉ khoảng 11m, tiền đạo của CLB Đà Nẵng lại dứt điểm đưa bóng đi ra ngoài.

Văn Toàn thi đấu khá nổi bật khi được đưa vào sân thay người. Photo: Hải Đăng.

Hùng Dũng cũng thể hiện rất nhiều cố gắng trong lần đầu góp mặt trong đội hình xuất phát. Photo: Hải Đăng

Tưởng chừng như trận đấu sẽ khép lại với tỉ số hòa 0-0 thì Văn Hậu đã tỏa sáng với một siêu phẩm từ cái chân trái điệu nghệ. Cú vẩy má ngoài từ khoảng cách gần 20m ở phút 89 của hậu vệ này đã không cho thủ thành của U23 Oman cơ hội nào cản phá.

Pha lập công của Văn Hậu cũng là bàn thắng duy nhất của trận đấu, qua đó giúp U23 Việt Nam có được chiến thắng thứ 2 liên tiếp. Do điều lệ qui định thứ hạng các đội cùng điểm được xét tiêu chí phụ đầu tiên là kết quả đối đầu trực tiếp, nên với chiến thắng 2-1 trước đối thủ cạnh tranh trực tiếp là U23 Palestine ở trận ra quân, thầy trò HLV Park Hang-seo đã chắc chắn giành ngôi vô địch bất kể kết quả lượt đấu cuối cùng như thế nào.

Chiến thắng thứ hai liên tiếp đã giúp U23 Việt Nam sớm đăng quang ngôi vô địch nhờ hơn Palestine ở đối đầu trực tiếp. Photo: Hải Đăng

Đội hình thi đấu

Việt Nam: Tiến Dũng, Văn Lợi (Đình Trọng 58′), Tấn Sinh (Thành Long 79′), Thành Chung, Xuân Mạnh, Đức Huy, Việt Hưng (Văn Toàn 46′), Minh Vương (Văn Hậu 50′), Hùng Dũng, Tiến Linh (Đức Chinh 58′), Văn Đức.

Oman: Mukhaini, Mahruqi, Al Agbari, Balushi (Saud Mohammed 61′), Mubarak (Thuwaini Hadid 77′), Al Maawali, Alawi, Bait Bakhit, Al Hidi, Al Sabhi (Abdullah Mubarak 88′), Ali Al Malki.