Đồng hành cùng đội tuyển nữ Việt Nam tại SEA Games 29: Nỗi lòng người con gái!

ĐT nữ Việt Nam vừa trải qua trận hòa trước Thái Lan và vẫn còn nguyên cơ hội vô địch, nhưng không còn nắm thế chủ động. Dù đã trải qua 3 trân đấu và được nhiều CĐV đến sân cổ vũ, được sự quan tâm của người hâm mộ quê nhà, nhưng họ cũng có những nỗi lòng mà không biết nói cùng với ai.

Nhà thơ Xuân Quỳnh viết trong bài thơ “Thơ viết cho mình và những người con gái” những câu sau: “Như các cô tôi có một tình yêu rất sâu/ Rất dữ dội nhưng không bao giờ yêu được hết/ Ở các cô, các cô âm thầm chịu đựng/ Cho đến ngày tình yêu ấy tắt đi”. Để nói về nỗi lòng của người con gái trong tình yêu, khi không biết bày tỏ cùng ai, và họ chỉ biết bày tỏ qua những vần thơ. Các cô gái của Việt Nam cũng giống như các cô gái trong bài thơ của Xuân Quỳnh. Họ chỉ biết bày tỏ nỗi lòng của mình trên sân cỏ.Đội tuyển nữ Việt Nam đến với SEA Games lần này không ồn ào, không được truyền thông săn đón như U22 Việt Nam.

Dù có trận hòa trước Thái Lan, nhưng Nữ Việt Nam vẫn còn cơ hội vô địch. Ảnh: Zing.Vn

Trận mở màn gặp Philippines trên sân UM Arena diễn ra trong bối cảnh… tàng hình vì không có tường thuật trực tiếp và trùng giờ với bóng đá nam nên thiếu vắng cổ động viên và giới truyền thông gần như đổ sang nơi đội tuyển U22 Việt Nam thi đấu.

Sau trân đấu, Mia Montayre một người bạn đến từ Philippines là người luôn đưa các thông tin về ĐT nữ Philippines đến với người hâm mộ, mà tôi quen trên facebook và thường xuyên trao đổi thông tin bóng đá nữ giữa 2 nước, có những lời chia sẽ rất chân tình: “Tôi thấy đội hình Việt Nam của các bạn rất mạnh, và có sự đồng đều và là ứng cử viên vô địch của giải đấu cùng với Thái Lan. Tôi mong BTC giải sẽ trực tiếp các trận đấu của giải để cho người hâm mộ của các đội được theo dõi. Nếu như, BTC giải không trực tiếp, chúng tôi sẽ tự live stream những trận đấu của Philippines để người hâm mộ ở quê nhà được theo dõi. Mặc dù sẽ có rất ít người xem nhưng đó xem như là một sự cổ vũ tinh thần của chúng tôi, để các cô gái không tủi thân và có thể thi đấu hết mình. Tôi hi vọng, Việt Nam của các bạn cũng sẽ làm như vậy”.

CĐV Việt Nam đến sân cổ vũ, tiếp thêm tinh thần cho ĐT nữ Việt Nam. Ảnh: VnPress

Từ trận đấu thứ 2 của đội tuyển nữ, đài truyền hình Việt Nam đã tự trực tiếp để người hâm mộ quê nhà có thể theo dõi và cổ vũ tinh thần cho các cô gái. Trong trận đấu với Myanmar, Thái Lan, CĐV Việt Nam cũng lấp đầy một khoảng trống của khán đài cổ vũ tinh thần cho các cô gái, để họ hiểu rằng CĐV không bỏ rơi ai cả, chỉ cần khoác trên mình chiếc áo cờ đỏ, sao vàng và thi đấu hết mình vì Tổ quốc thì họ sẽ luôn bên cạnh.

Có thể nói, bóng đá nữ chịụ nhiều thiệt thòi là điều diễn ra xuyên suốt từ xưa đến nay. Một cô gái dám lấy bóng đá làm sự nghiệp, đó là một cô gái táo bạo, có nghị lưc, có sự khéo léo, có lòng can đảm và có đủ mọi phẩm chất để vượt qua những dị nghị xã hội. Những lần thi đấu các giải quốc tế, họ phải chịu cảnh cô đơn trên đất khách là chuyện bình thường. Họ đã phải hi sinh nhiều điều trong cuộc sống để được đá bóng, dù nhiều lần mang vinh quang về cho tổ quốc nhưng xã hội chưa thực sự quan tâm đúng mực. Không ai có thể lý giải được vì sao, các cô gái chấp nhận hi sinh tất cả để được theo đuổi trái bóng.

ĐT nữ Việt Nam vỗ tay cảm ơn CĐV đã đến sân cổ vũ trong suốt trận đấu. Ảnh: Zing.Vn

Lúc này, trong đầu tôi vang lên những câu hát của nhạc sĩ Minh Khang trong bài hát Bởi Vì Đam Mê: “Dù biết đó là hố sâu/ Mà tôi vẫn bước/ Bởi vì tôi yêu, bởi vì đam mê’’. Có thể nói, con gái theo nghiệp thể thao phải đánh đổi nhiều thứ. Nếu như họ đạt được vinh quang thì đó xem như là động lực cho họ cố gắng. Nếu như họ gặp chấn thương xem như họ đang ở vực sâu. Sau tất cả, họ vẫn vượt qua và theo đuổi niềm đam mê của mình. Tôi mong sao bài viết này sẽ đến được tay của người hâm mộ, để họ đọc và hiểu được nỗi lòng của các cô gái rằng họ đến với nghiệp thể thao là vì đam mê, xin hãy cổ vũ và đồng hành với họ trong các giải đấu, và đến sân cổ vũ cho nữ Việt Nam trong những trận đấu sắp tới, để họ có thể cháy hết mình và một lần nữa mang vinh quang về cho tổ quốc.

Tác giả: Đinh Văn Minh

Địa chỉ: Thị Trấn Vĩnh Hưng, Huyện Vĩnh Hưng, Tỉnh Long An.

>>>THỂ LỆ CUỘC THI<<<