HLV Mai Đức Chung: Chúng tôi sẽ thi đấu đến cùng

Bước chân vào phòng họp báo, sau trận đấu, HLV trưởng Mai Đức Chung bộc bạch: “Bóng đá là như vậy! Chúng tôi đã không may mắn!"

“Nếu như các cầu thủ tận dụng tốt những cơ hội có được để thành nhiều hơn 1 bàn thắng thì chúng ta đã thắng lợi, nhưng bóng đá là vậy, không thể trách được. Trong trận các cầu thủ rất nỗ lực, cản phá được nhiều đường tấn công nhưng vẫn còn sơ hở, kể cả Thái Lan”- HLV Mai Đức Chung nói.

– Ông có thể nhận xét kỹ hơn về trận đấu?

HLV Mai Đức Chung: Cả hai đội đều muốn thắng trận này nên nhập trận căng thẳng. Tôi đã động viên các học trò nhưng thời tiết nắng nóng và đối thủ là Thái Lan nên các cầu thủ đã bị áp lực. Tôi nghĩ đối phương cũng căng thẳng.

Hiệp 1 và 2 đều có cơ hội nhưng dứt điểm không chính xác, bỏ lỡ cơ hội. Bên cạnh đó, Thái Lan có tầm vóc và sức mạnh, họ thường chơi bóng bổng và dài khiến các cầu thủ Việt Nam phải đua tranh vất vả dẫn đến nhanh mất sức.

Khi Thái Lan ghi bàn, áp đặt thế trận nhưng tôi phán đoán họ chỉ duy trì được trong thời gian ngắn và hiệp hai họ đã xuống sức. Chỉ tiếc ĐTVN đã không tận dụng được một số cơ hội.

Ghi bàn trước nhưng ĐTVN đã không duy trì được ưu thế. Ảnh M.T

– HLV Thái Lan cho rằng ĐTVN đang có lợi thế khi được đá trận 2 nên có thể tính toán số bàn thắng?

HLV Mai Đức Chung: Tôi nghĩ chỉ 1 phần, mà toàn đội phải nỗ lực nhiều hơn ở trận cuối. Chúng tôi sẽ phải nỗ lực để ghi bàn nhằm đua tranh hiệu số.

– Ông nghĩ cơ hội của đội nào cao hơn?

HLV Mai Đức Chung: Cơ hội 2 đều như nhau. Trận tới đá tối có thể sức sẽ tốt hơn, bởi hôm nay quá nắng, nóng dẫn đến nhanh mất sức.

– Ông có lo Philippines sẽ buông xuôi trước Thái Lan?

HLV Mai Đức Chung: Tôi không lo. AFC sẽ có trách nhiệm theo dõi việc đó, còn ĐTVN có nhiệm vụ thi đấu hết sức mình.