[Futsal nam SEA Games 29] Việt Nam vs Malaysia: Trận hòa đáng tiếc

Vào lúc 19h hôm nay (20/8), đội tuyển Futsal nam Việt Nam bước vào trận đấu thứ 2 tại SEA Games 29 gặp chủ nhà Malaysia. Kết quả chung cuộc, các cầu thủ Việt Nam đã không thể làm hài lòng người hâm mộ khi hòa chủ nhà 1-1 với nhiều cơ hội ghi bàn bị bỏ lỡ.

Các cầu thủ Futsal nam Việt Nam thực hiện nghi lễ Chào cờ trước trận 

Trước khi bước vào trận đấu với Malaysia, thầy trò HLV Miguel nhận tin vui khi đội tuyển Futsal Thái Lan vừa bất ngờ thất thủ trước đội tuyển Futsal Indonesia với tỉ số 2-4 trong trận đấu diễn ra lúc 13h (giờ Việt Nam) ngày hôm nay. Việc đội tuyển Futsal Thái Lan có cú xảy chân ở lượt trận thứ 2 này mở ra hy vọng cho đội tuyển Futsal nam Việt Nam về cơ hội cạnh tranh ngôi vô địch. 

Về phía Malaysia, chiến thắng sát nút 5-4 trước Myanmar trong lượt trận mở màn cũng là một thuận lợi lớn với đội chủ nhà, giúp họ giữ được tinh thần đầy tự tin và hưng phấn.

Tạm quên đi trận thua trước Thái Lan, các cầu thủ Futsal nam Việt Nam bước vào trận đấu với Malaysia đầy quyết tâm

Với quyết tâm giành chiến thắng, HLV trưởng Miguel sử dụng đội hình mạnh với cặp tiền vệ Lê Quốc Nam (3) và Trần Thái Huy (9) hỗ trợ cho tiền đạo Nguyễn Minh Trí (10), chủ nhân của bàn thắng duy nhất vào lưới đội tuyển Futsal Thái Lan ở trận mở màn. Trong khi trận đấu với Malaysia mới là lần đầu thủ môn Nguyễn Văn Huy (2) được vào sân thi đấu tại SEA Games 29 do trận đấu trước HLV Miguel sử dụng toàn các hậu vệ cho đội hình xuất phát thì đội trưởng Trần Văn Vũ (11) tiếp tục nhận được sự tín nhiệm vào sân đá ngay từ đầu.

Tuy nhiên, ngay sau tiếng còi khai cuộc, các cầu thủ Việt Nam tỏ ra thiếu chủ động trong các tình huống tranh chấp 1 đối 1, liên tục để mất bong và thậm chí có thời điểm bị rơi vào tình thế phải chống đỡ các đợt phản công của đối phương.

Hiệp 1 những phút sau đó diễn ra trong thế bế tắc và khép lại với tỉ số hòa không bàn thắng.

Sang hiệp 2, tình huống đáng chú ý nhất đến ở phút 29 khi các cầu thủ Việt Nam làm mất bóng, tạo cơ hội cho các cầu thủ Malaysia phản công nhanh và bất ngờ có bàn thắng mở tỉ số 1-0.

Sau bàn thắng dẫn trước, các cầu thủ Malaysia có xu hướng thu về phòng thủ chặt, tận dụng các sai lầm của tuyển Việt Nam để tạo các tình huống nguy hiểm trước khung thành thủ môn Nguyễn Văn Huy (2). Các cầu thủ chủ nhà dù chơi không quá xuất sắc nhưng đã thể hiện lối chơi đơn giản, mạch lạc, cộng thêm lợi thế sân nhà, nếu họ phối hợp tốt và sắc sảo hơn trong các đợt phản công thì chắc chắn tỷ số sẽ khác.

Về phía các học trò HLV Miguel, tuy nhập cuộc không tốt nhưng cũng tạo ra được khá nhiều cơ hội, trong đó có 3 tình huống sút bóng bật cột dọc hoặc sút ra ngoài khi cầu môn đối phương để trống. Cũng sau khi bị dẫn trước trước 1-0, đội Việt Nam chuyển sang đá power play từ phút 34 và đã gỡ hòa 1-1 ở phút thứ 37 do công của Phạm Đức Hòa. Đây cũng là tình huống ghi bàn cuối cùng, ấn định kết quả hòa 1-1 với 1 điểm đầu tiên cho tuyển Futsal nam Việt Nam.

Ngày 22/8 tới, đội tuyển Futsal  nam Việt Nam tiếp tục bước vào trận đấu thứ 3 gặp đối thủ Myanmar. Trận đấu này sẽ diễn ra lúc 13h (giờ Việt Nam).

Đội hình xuất phát của đội tuyển Futsal Việt Nam trong trận đấu gặp đội tuyển Futsal Malaysia (20/8):

Thủ môn Nguyễn Văn Huy (2); hậu vệ – đội trưởng Trần Văn Vũ; các tiền vệ Lê Quốc Nam (3), Trần Thái Huy (9) và tiền đạo Nguyễn Minh Trí (10)

Ghi bàn: Phạm Đức Hòa (6) 37′

BẢNG XẾP HẠNG TẠM THỜI

TT

ĐỘI

ST

T

H

B

BT

BB

HS

ĐIỂM

1

Malaysia

2

1

1

0

6

5

1

4

2

Indonesia

1

1

0

0

4

2

2

3

3

Thái Lan

2

1

0

1

2

5

-3

3

4

Việt Nam

2

0

1

1

2

5

-3

1

5

Myanmar

1

0

0

1

4

5

-1

0

>>>LỊCH THI ĐẤU MÔN FUTSAL NAM TẠI SEA GAMES 29<<<