HLV Nguyễn Hữu Thắng hài lòng về các học trò, thận trọng trước trận gặp Indonesia và Thái Lan

Tại cuộc họp báo sau trận đấu với Philippines, HLV trưởng Nguyễn Hữu Thắng tỏ ra hài lòng về màn trình diễn của các học trò. Tuy nhiên, ông cũng khẳng định thử thách thật sự đối với U22 Việt Nam chính là 2 trận đấu còn lại của bảng B, lần lượt trước Indonesia và Thái Lan.

HLV trưởng Nguyễn Hữu Thắng

HLV Nguyễn Hữu Thắng nói: “Sau trận này chúng tôi chỉ có một ngày nghỉ. Với mật độ thi đấu dày như vậy, tôi hy vọng các cầu thủ không gặp chấn thương gì, hồi phục thể lực nhanh để đối đầu với Indonesia”.

Với 12 bàn thắng ghi được sau 3 lượt trận, U22 Việt Nam đang là đội bóng có hiệu suất ghi bàn tốt nhất SEA Games 29 tính cho đến thời điểm này. Tuy nhiên, khi được phóng viên quốc tế hỏi liệu đội có thể duy trì được thành tích ghi 4 bàn trong một trận đấu khi gặp Indonesia ở trận tới hay không, HLV Hữu Thắng trả lời: “Cả Indonesia và Thái Lan đều là những đối thủ rất mạnh. Chúng tôi chỉ cố gắng chơi tốt, còn tỷ số thì không đoán được”.

Trở lại với trận đấu gặp Philippines, HLV Nguyễn Hữu Thắng đánh giá các học trò của mình đã nắm quyền kiểm soát thế trận và thể hiện sự kiên trì trước hàng phòng ngự của đội bạn. “Bàn thắng của Công Phượng đã khiến mọi thứ trở lên dễ dàng hơn”, HLV Nguyễn Hữu Thắng nói.

Nhà cầm quân sinh năm 1971 cũng cho biết,  điều khiến ông hài lòng nhất là các cầu thủ được đưa vào sân từ băng ghế dự bị như Thanh Bình, Tuấn Tài,…đều bắt nhịp rất nhanh với lối chơi của đội. Đó cũng giúp U22 Việt Nam có nhiều lựa chọn cho hàng công, trong điều kiện phải thi đấu với mật độ dày.

Khi được hỏi về màn trình diễn của Tuấn Anh, HLV Nguyễn Hữu Thắng tỏ ra khá dè dặt nhằm tránh áp lực cho học trò và cho biết: “Tuấn Anh, Xuân Trường, Duy Mạnh hay cả Đông Triều đều là mắt xích quan trọng của đội bóng. Dù Tuấn Anh vẫn chưa hoàn toàn bình phục chấn thương nhưng cậu ấy vẫn có được một trận đấu tốt, giúp tôi có thêm nhiều giải pháp”.

Theo lịch thi đấu, U22 Việt Nam sẽ gặp Indonesia vào ngày 22/8 và Thái Lan vào ngày 24/8. Tại trận gặp Indonesia, HLV Nguyễn Hữu Thắng sẽ có đầy đủ lực lượng tốt nhất với sự trở lại của Xuân Trường và Văn Hậu.