Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện truyền thêm sự tự tin cho ĐT U22 và ĐT nữ Việt Nam

Sáng nay (19/8), Bộ trưởng Bộ VH-TT-DL Nguyễn Ngọc Thiện đã tới đại bản doanh của Đoàn TTVN tại SEA Games 29 thăm và động viên ĐT U22 Việt Nam, ĐT nữ Việt Nam. Cùng đi với Bộ trưởng có Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Malaysia Lê Quý Quỳnh, đại diện Ủy ban Olympic Việt Nam.

Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện thăm Đoàn TTVN và động viên 2 đội tuyển bóng đá.

Tại buổi gặp, Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện đã chúc mừng cả hai đội tuyển đã có sự khởi đầu tốt tại SEA Games 29, đồng thời căn dặn BHL tiếp tục có sự chuẩn bị kỹ lưỡng để các cầu thủ có thể ra sân với phong độ cao nhất trong các trận đấu kế tiếp.

Nhân dịp này, Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện gửi lời căn dặn của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tới đoàn Thể thao Việt Nam, đặc biệt là hai đội bóng đá. Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện cho biết, Thủ tướng Chính phủ rất kỳ vọng vào hai đội bóng đá nam và nữ Việt Nam tại SEA Games lần này và mong muốn hai đội thi đấu để đạt được thành tích cao nhất, đáp ứng sự kỳ vọng của người hâm mộ cả nước.

Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện căn dặn 2 đội tuyển bóng đá cởi bỏ áp lực, thi đấu với tinh thần thoải mái tự nhất.

Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện nhấn mạnh, nói như vậy không có nghĩa là tạo ra áp lực đối với hai đội tuyển bóng đá. “Đến giờ phút này, kỹ thuật, chiến thuật chúng ta đã tập rồi, chỉ có vào trận thôi. Vào trận thì tinh thần phải thoải mái, phải thả lỏng, nhẹ nhàng, đừng căng thẳng thì sẽ có thành tích. Và đương nhiên đừng để áp lực đè nặng. Không phải cứ ra trận là phải thắng. Cứ đá hết mình, thắng thua còn là do đối phương nữa. Như bắn cung vừa rồi, chúng ta đạt thành thích rất tốt nhưng cũng chỉ giành HCB thôi. Chúng ta phải thi đấu ít nhất ngang sức mình và vượt qua chính mình là thắng lợi!”, Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện căn dặn.

Trưởng đoàn Trần Đức Phấn báo cáo với Bộ trưởng về công tác chuẩn bị và khẳng định quyết tâm đấu đạt mục tiêu đề ra của Đoàn TTVN tại SEA Games 29

Thay mặt cho Đoàn TTVN, ông Trần Đức Phấn, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT, Trưởng đoàn TTVN tại SEA Games 29 đã báo cáo với Bộ trưởng về các công tác tập luyện và chuẩn bị của các đội. Ông Trần Đức Phấn khẳng định Đoàn TTVN sẽ nỗ lực hết sức và phấn đấu nằm trong TOP đầu của bảng tổng sắp huy chương, TOP 3 các môn Olympic và chuẩn bị lực lượng tốt nhất cho việc Việt Nam đăng cai SEA Games 2021.

Đại sứ Lê Quý Quỳnh tặng hoa Trưởng đoàn Trần Đức Phấn và khẳng định Đại sứ quán Việt Nam tại Malaysia luôn sẵn sàng hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi cho Đoàn thể thao VN thi đấu SEA Games 29.

Về phần mình, HLV trưởng ĐT U22 Việt Nam Nguyễn Hữu Thắng, HLV trưởng ĐT nữ Việt Nam Mai Đức Chung cùng đội trưởng hai đội cũng đều thể hiện quyết tâm sẽ nỗ lực cống hiến hết mình, tập trung tối đa trong từng trận đấu, tôn trọng các đối thủ để có thể gặt hái được thành tích cao nhất, góp phần vào thành công chung của Đoàn TTVN tại SEA Games 29.