'Việt Nam có thể phá thế thống trị ở môn bóng đá SEA Games sau 40 năm'

Trả lời phỏng vấn riêng trên kênh FOX Sports khu vực châu Á ngày 11.8, HLV đội chủ nhà U.22 Malaysia, ông Ong Kim Swee thừa nhận kỳ SEA Games sắp diễn ra các trận bóng đá sẽ kịch tính và không có chuyện chênh lệch đẳng cấp.

Theo ông Ong Kim Swee: “So với các kỳ SEA Games 2009 hay 2011, thì nay tôi tin chắc các đội được đánh giá yếu trước kia như Lào, Campuchia, Brunei hay Đông Timor sẽ không dễ bị đánh bại một cách dễ dàng nữa. Sẽ không có chuyện các đội mạnh muốn ghi bao nhiêu bàn để đua hiệu số như trước đây”. Nhà cầm quân này cũng cho rằng, bóng đá Lào, Campuchia, Brunei và Đông Timor gần đây đều có bước tiến đáng kể và đáng được tôn trọng.

Ông Ong Kim Swee đưa ra ví dụ: “Như đội U.22 Brunei, ở vòng loại giải U.23 châu Á mới đây họ chơi năm ăn năm thua với đối thủ cực mạnh là U.22 Úc và chỉ chịu thua 0-2. Bạn có thể đánh giá qua tỷ số không quá cách biệt này, nhưng tôi có xem trận đấu và thấy rằng U.22 Brunei đã chơi bóng thực sự chứ không phải đá cho vui. Sẽ không dễ chút nào nếu gặp lại đối thủ này ở SEA Games”.

Đánh giá về cuộc đua tranh chiếc HCV môn bóng đá nam, ông Ong Kim Swee nhận định: “Dĩ nhiên U.22 Malaysia là ứng cử viên, vì chúng tôi là chủ nhà và quyết tâm phải đoạt HCV. Thế nhưng, Indonesia, Việt Nam và Thái Lan đều là những đối thủ rất mạnh và cũng rất khát khao tìm kiếm HCV như chúng tôi. Đó là cuộc đấu rất căng thẳng dù đây chỉ là đấu trường khu vực. Bao lâu nay, khi đến SEA Games đây đều là những đối thủ chỉ nhắm tới mục tiêu duy nhất là đoạt HCV”.

Cũng theo ông Ong Kim Swee: “Một sự khác biệt nữa rất khó đoán ở kỳ SEA Games tới đây, vì giải lần này hoàn toàn ở lứa tuổi U.22 khác hẳn so với U.23 trước đây có tăng cường 3 cầu thủ quá tuổi hay Olympic. Làm bóng đá trẻ lâu nay ai cũng biết Việt Nam và Thái Lan cực mạnh. Việt Nam hằng năm đều tổ chức các giải trẻ như giải U.21 quốc tế Báo Thanh Niên. Thái Lan thì các cầu thủ trẻ thường xuyên thi đấu ở Thái League. Vì thế, nếu sắp tới U.22 Úc được cho dự SEA Games nữa, theo tôi sẽ rất lý thú vì bóng đá trẻ ở cấp độ U.22 trong khu vực khá ngang nhau”.

Dự đoán về ứng cử viên đoạt HCV SEA Games tới đây, ông Ong Kim Swee nhận định: “Với quan điểm cá nhân của tôi, U.22 Thái Lan và Việt Nam là ứng cử viên số 1, kế đến là Malaysia và Indonesia”.

Có một điều thú vị là kể từ năm 1977 đến nay môn bóng đá nam SEA Games chỉ có 3 đội gồm Thái Lan, Indonesia và Malaysia luân phiên đoạt HCV. Lần này, ông Ong Kim Swee dự đoán nếu không có gì thay đổi thì tình hình sẽ như cũ. Còn không, chỉ có thể U.22 Việt Nam là ứng viên tiềm năng nhất phá thế thống trị này.

Nguồn: http://thethao.thanhnien.vn