VFF tiền trạm cơ sở vật chất phục vụ ĐT Việt Nam tại VCK Asian Cup 2019

Nằm trong chương trình hội thảo dành cho các đội tuyển tham dự VCK Asian Cup 2019 tổ chức tại UAE, được sự hỗ trợ tạo điều kiện của AFC, đại diện của VFF đã tiến hành công tác tiền trạm các cơ sở vật chất phục vụ ĐT Việt Nam tại 2 địa điểm là thành phố Abu Dhabi và Al Ain.

02/10/2018 21:36:59

Ông Đoàn Anh Tuấn – Phó trưởng phòng các ĐTQG LĐBĐVN- trao đổi thông tin với điều phối viên VCK Asian Cup 2019.

Trước đó, vào lúc 20h00 ngày 27/9 vừa qua, AFC đã chính thức kích hoạt đồng hồ đếm ngược 100 ngày tới VCK Asian Cup 2019. Tuy nhiên, ngay từ thời điểm này, mọi công tác chuẩn bị cho ngày hội bóng đá lớn nhất châu lục gần như đã hoàn tất, đặc biệt là về cơ sở vật chất phục vụ cho giải đấu.

Đây là lần đầu tiên VCK Asian Cup 2019 áp dụng thể thức thi đấu mới khi có sự tham dự của 24 đội tuyển thay vì 16 đội tuyển như các mùa giải trước. Số lượng các đội tuyển tham dự VCK tăng lên đồng thời cũng kéo theo những phát sinh về sân thi đấu và sân tập dành cho các đội. Mặc dù vậy, với tiềm lực kinh tế và cơ sở vật chất sẵn có, vấn đề này không đặt ra nhiều khó khăn đối với chủ nhà UAE.

Sân Hazza Bin Zayed – 1 trong 2 sân thi đấu của ĐT Việt Nam tại VCK Asian Cup 2019.

Theo đó, 8 sân vận động chất lượng tiêu chuẩn đã được AFC lựa chọn làm điểm thi đấu gồm: Sân Zayed Sports City, sân  Mohammed Bin Zayed, sân Al Nahyan tại Abu Dhabi, sân Hazza Bin Zayed, sân Khalifa Bin Zayed tại Al Ain, sân Al-Maktoum, sân Maktoum bin Rashid Al Maktoum tại Dubai và sân Sharjah tại Sharjah.

Theo lịch thi đấu đã được AFC ban hành, ĐT Việt Nam sẽ thi đấu 2 trận đầu tiên của vòng bảng tại Abu Dhabi (gặp Iraq trên SVĐ Zayed Sports City ngày 8/1/2019 và gặp Iran trên SVĐ Al Nahyan ngày 12/1/2019). Trận đấu cuối cùng của vòng bảng, đội tuyển sẽ di chuyển sang thành phố Al Ain để thi đấu với Yemen trên SVĐ Hazza Bin Zayed ngày 16/1/2019.

Phòng thay đồ của ĐT Việt Nam tại sân vận động.

Cả hai SVĐ này đều sở hữu cơ sở vật chất khang trang, hiện đại với chất lượng mặt cỏ đủ để làm hài lòng những đội bóng khó tính nhất. Đó cũng chính là lý do AFC lựa chọn SVĐ Zayed Sports City là địa điểm tổ chức trận chung kết của Asian Cup 2019, còn SVĐ Hazza Bin Zayed được chọn là địa điểm thi đấu của vòng bán kết. Trước đó, vào năm 2017 và 2018, sân Hazza Bin Zayed cũng đã được FIFA lựa chọn là địa điểm thi đấu của FIFA Club World Cup.

Sân tập chất lượng cao.

Hệ thống các sân tập cũng được phân bổ gần nơi đóng quân của các đội tuyển và đều có chất lượng theo tiêu chuẩn của AFC. Hiện tại, nước chủ nhà cũng đã ngừng khai thác mọi dịch vụ tại các sân tập nhằm bảo dưỡng và hoàn thiện mặt sân để phục vụ cho các đội tuyển tập luyện tại VCK Asian Cup 2019.

Đối với ăn ở của các đội, AFC cũng đã chốt danh sách 18 khách sạn tiêu chuẩn từ 4 đến 5 sao, trong đó Abu Dhabi, Al Ain và Dubai mỗi thành phố có 5 khách sạn. 3 khách sạn còn lại thuộc thành phố Sharjah.

Cả hai khách sạn Crowne Plaza và Danat Al Ain của ĐT Việt Nam đều rất tiện nghi.

Tại Abi Dhabi, ĐT Việt Nam sẽ đóng quân tại khách sạn Crowne Plaza để thi đấu 2 trận đầu tiên, sau đó sẽ di chuyển sang khách sạn Danat Al Ain thuộc thành phố Al Ain, nằm cách Abu Dhabi khoảng 1 tiếng 45 phút di chuyển bằng xe bus để thi đấu trận cuối cùng của vòng bảng.

VCK Asian Cup 2019 sẽ diễn ra từ 5/1/2019 đến 1/2/2019. Như vậy, nếu lọt vào đến trận chung kết của AFF Suzuki Cup 2018, ĐT Việt Nam sẽ có quỹ thời gian 20 ngày để tiếp tục chuẩn bị cho đấu trường châu lục.