VCK Asian Cup 2019: Việt Nam là đội đầu tiên giành vé vào tứ kết

Hoà Jordan 1-1 sau 120 phút thi đấu, ĐTVN đã xuất sắc vượt qua ĐT Jordan với tỷ số 4-2 ở loạt đá luân lưu 11m và trở thành đội đầu tiên giành vé vào tứ kết. 

Hai đội khởi đầu trận đấu khá thận trọng và thật bất ngờ khi ĐT Việt Nam là những người kiểm soát thế trận tốt hơn. Tuy nhiên, trong 10 phút đầu vẫn chưa có cơ hội nguy hiểm nào thực sự được tạo ra.

Jordan gia tăng sức ép từ phút thứ 11 trở đi, với những pha tấn công liên tục khiến hàng thủ Việt Nam phải hoạt động rất vất vả. Đặc biệt phút 17, thủ môn Văn Lâm đã xuất sắc cứu thua cho tuyển Việt Nam ở cú sút trực diện của Al Rawashdah.

Tình huống này đã thúc đẩy tinh thần cho các đồng đội của Văn Lâm, giúp đội tuyển dần cầm nhịp lại trận đấu và có những pha tấn công nguy hiểm hơn. Phút 35, Công Phượng đã có cú nhả bóng cho Văn Hậu tung cú dứt điểm rất căng, nhưng thủ môn Amar Shafi của Jordan đã kịp cản phá cứu nguy.

Thế trận đang khá ổn thì bất ngờ ở phút 39 từ pha phạm lỗi của Hùng Dũng, Jordan được hưởng quả đá phạt bên cánh trái sát khu vực 16m50, Abdel-Rahman tung cú sút như kẻ chỉ đưa bóng đi thẳng vào lưới của thủ môn Văn Lâm, mở tỷ số của trận đấu.

Bị dẫn bàn, nên Việt Nam tiếp tục chủ động cầm thế trận và đẩy nhanh sức tấn công để tìm bàn san bằng cách biệt. Trong thế trận ấy, bàn thắng đã đến với Việt Nam ở phút 51 và người ghi bàn cân bằng tỷ số 1-1 cho tuyển Việt Nam chính là Công Phượng với cú sút trực diện, từ đường chuyền rất đẹp của Trọng Hoàng, trong tiếng reo hò vui sướng của rất đông khán giả Việt Nam có mặt trên khán đài.

Bàn thắng khiến các học trò của ông Park Hang-seo càng thêm hưng phấn và liên tục tạo ra các pha tấn công nguy hiểm về phía khung thành của Jordan. Tiếc là những cú dứt điểm đã bị các tuyển thủ Việt Nam bỏ lỡ khá đáng tiếc.

Từ phút 70 trở đi, thế trận diễn ra cân bằng với những pha đôi công rất hấp dẫn. ĐT Việt Nam vẫn là những người cầm bóng tốt hơn và khiến đối thủ phải chống đỡ rất vất vả, nhưng vẫn không có bàn thắng nào được ghi thêm.

Hoà 1-1 ở hai hiệp đấu chính, cả hai đội đã bước vào 2 hiệp phụ. Với thể hình và thể lực có phần nhỉnh hơn, Jordan nắm thế trận và chủ động hạ nhiệt sự hưng phấn của các học trò ông Park Hang Seo. Sức ép đã được đối thủ Jordan tạo ra suốt hiệp phụ đầu tiên và kéo dài sang hiệp phụ thứ 2 khiến hàng thủ Việt Nam phải hoạt động hết công suất.

Không bàn thắng nào được ghi ở 2 hiệp đấu phụ, cả hai đội bước vào loạt sút luân lưu để quyết định thắng bại. Cứ ngỡ chiến thắng đã sớm đến với tuyển Việt Nam khi xà ngang và thủ môn Văn Lâm xuất sắc đẩy được 2 cú sút liên tiếp của Jordan, nhưng Minh Vương lại sút không thành công ở lượt đá thứ 4. Tuy nhiên, trung vệ Bùi Tiến Dũng đã đưa Việt Nam trở thành đội tuyển đầu tiên vào tứ kết khi sút thành công quả 11m cuối cùng, giúp Việt Nam giành chiến thắng 4-2.


Ngay sau khi trận đấu giữa ĐT Việt Nam – ĐT Jordan kết thúc, Thứ trưởng Bộ VH-TT&DL, Chủ tịch LĐBĐVN Lê Khánh Hải đã điện thoại chúc mừng kết quả của đội tuyển Việt Nam và HLV trưởng Park Hang Seo. Chủ tịch Lê Khánh Hải bày tỏ sự xúc động và tự hào trước tinh thần thi đấu quả cảm của ĐTVN, luôn thể hiện được ý chí, bản lĩnh kiên cường, không lùi bước trước khó khăn và xuất sắc ghi tên vào vòng tứ kết. Chủ tịch Lê Khánh Hải chúc toàn đội và HLV trưởng Park Hang Seo giữ sức khoẻ, tiếp tục tập trung cho trận tứ kết, ở Việt Nam người hâm mộ bóng đá nước nhà luôn theo sát ĐTVN…

Nói về kết quả trận đấu, thủ thành Đặng Văn Lâm chia sẻ: “Đây là chiến thắng của toàn đội. Mọi người tất cả rất tuyệt vời, anh em đã cố gắng trong 120 phút với Jordan. Ở loạt luân lưu tuyển Việt Nam đã có may mắn, nhưng may mắn đó đến rất xứng đáng với cả đội. Mọi người đều biết rất là tuyệt vời! Anh em đã cố gắng trong 120 phút và trong luân lưu thì có may mắn, nhưng cũng phải nói rằng may mắn đó là xứng đáng!”.

Trước thành tích thi đấu xuất sắc của ĐTVN, giành quyền vào tứ kết, LĐBĐVN quyết định thưởng toàn đội 1,5 tỷ đồng, trước đó kết thúc vòng bảng LĐBĐVN đã thưởng đội 2 tỷ đồng.


ĐT Thái Lan dừng bước tại VCK Asian Cup 2019

Tại trận đấu vòng 1/8 diễn ra sau đó,  ĐT Thái Lan phải chịu thất bại trước ĐT Trung Quốc với tỷ số 1-2 dù đã ghi bàn dẫn trước. Với kết quả này, đội bóng xứ chùa Vàng đã phải dừng cuộc phiêu lưu tại VCK Asian Cup 2019, chỉ còn lại ĐT Việt Nam là đại diện duy nhất của Đông Nam Á đi tiếp vào vòng tứ kết của đấu trường châu lục.