Phát biểu trước trận đấu: Việt Nam quyết thắng, Campuchia muốn gây bất ngờ

Phát biểu tại cuộc họp báo trước trận đấu diễn ra sáng nay (9/10), HLV Mai Đức Chung khẳng định mục tiêu của ĐT Việt Nam thi đấu cống hiến và giành trọn 3 điểm để rộng đường đi tiếp, trong khi đó HLV Leonardo Vitorino mong muốn sẽ dẫn dắt ĐT Campuchia tạo ra bất ngờ trên SVĐQG Mỹ Đình.

12/10/2017 19:19:43

HLV trưởng Mai Đức Chung (ĐT Việt Nam):

“Trận đấu ngày mai là trận đấu rất quan trọng đối với cả ĐT Việt Nam và ĐT Campuchia. Ở trận lượt đi, chúng tôi gặp nhiều khó khăn khi phải thi đấu trên mặt sân cỏ nhân tạo, các cầu thủ U22 chưa ổn định tâm lý sau SEA Games 29 trong khi phần lớn các cầu thủ còn lại vừa trải qua quãng nghỉ 2 tháng không thi đấu tại V-League 2017. Đó cũng chính là nguyên nhân khiến tôi buộc phải lựa chọn một đấu pháp thiên về sự chắc chắn. Trong bóng đá đôi khi cần phải có sự thực dụng và điều quan trọng là chúng tôi đã thành công khi giành được 3 điểm trên sân đối phương”.

“Ở trận lượt về ngày mai, ĐT Việt Nam có nhiều thuận lợi hơn khi được thi đấu trên sân cỏ quen thuộc, dưới sự cổ vũ của khán giả nhà. Các cầu thủ cũng đang rất sung sức và thể hiện tinh thần quyết tâm rất cao. Tuy nhiên, chúng tôi sẽ không chủ quan mà sẽ vẫn dành sự tôn trọng đối với đội bạn. Bản thân tôi là tiền đạo, tôi cũng chọn lối tấn công là chính nhưng tùy trận đấu, đối tượng mà chọn cách chơi. Ở trận ngày mai, chúng tôi sẽ nhập cuộc với sự tỉnh táo, cố gắng đảm bảo sự cân bằng trong tấn công và phòng ngự để có thể giành được kết quả tốt nhất”.

“ĐT Campuchia trông cậy vào cầu thủ số 11 rất nhiều (tiền đạo Chan Vathanaka). Cậu ấy ghi cả hai bàn gần nhất cho đội tuyển Campuchia. Một bàn vào lưới Việt Nam. Một bàn vào lưới Indonesia mới đây. Chúng tôi đánh giá cao cầu thủ này. Trong lối chơi, nhiều đội phụ thuộc vào cá nhân, nhiều đội phụ thuộc vào tập thể. Đội tuyển Việt Nam chọn lối chơi tập thể. Tất nhiên, chúng tôi phải đặc biệt chú ý đến Chan Vathanaka trong trận đấu tới”.

Đội trưởng Nguyễn Văn Quyết:

“Cá nhân tôi nghĩ thì một cá nhân mạnh chưa đủ giúp một tập thể mạnh. Trận đấu tới Việt Nam cần một tập thể gắn kết, cố gắng giành chiến thắng. Cá nhân không bao giờ quan trọng bằng tập thể”.

“Là một cầu thủ khi được khoác lên mình màu cờ sắc áo thì luôn phải có trách nhiệm thi đấu với tinh thần quyết tâm cao nhất. Chiến thắng giành được thì điều đầu tiên sẽ là dành cho người hâm mộ. ĐT Việt Nam sẽ có HLV trưởng mới nhưng Quyết chỉ mong các đồng đội có được sự tập trung và nỗ lực cao nhất cùng với HLV Mai Đức Chung ở trận đấu ngày mai”.

HLV trưởng Leonardo Vitorino (ĐT Campuchia):

“Trước khi làm HLV trưởng cho ĐT Campuchia, tôi chỉ biết thắng chứ chưa biết thua. Tôi đã đưa hai đội bóng Tây Á vào AFC Champions League, tôi đã lập kỷ lục 24 chiến thắng liên tiếp tại Lào (cùng Lanexang United). Sang Campuchia, tôi phải làm mọi thứ lại từ đầu. Người Campuchia hiểu điều đó. Họ đã theo sát tôi rất lâu chứ không phải chỉ từ 1, 2 năm qua. Họ hiểu rằng đội tuyển của họ không thể ngay lập tức giành thắng lợi”.

“Với những gì đã diễn ra ở trận lượt đi, rõ ràng Việt Nam mạnh hơn so với chúng tôi. Chúng tôi cũng đã rút được nhiều bài học kinh nghiệm cho trận lượt về. Chúng tôi sẽ tập trung cho hệ thống phòng ngự và hy vọng sẽ tạo được bất ngờ tại Hà Nội”.

“Chan Vathanaka là cầu thủ xuất sắc của bóng đá Campuchia. Trong sự nghiệp của mình, tôi chưa gặp cầu thủ châu Á nào có đầy đủ những tố chất, tiềm năng… để trở thành một ngôi sao sân cỏ. Cậu ta đang chơi ở J.League 3 nhưng tôi nghĩ khả năng của Chan Vathanaka có thể đá ở những giải đấu có trình độ cao hơn nhiều. Thời gian qua, cậu ấy ít được ra sân. Khi trở về đội tuyển, tôi phải áp dụng giáo án riêng khá nặng với Chan Vathanaka và cậu ta gặp một số vấn đề. Đến lúc này, tôi chưa thể biết Chan Vathanaka có ra sân hay không”.

Trận đấu giữa ĐT Việt Nam và ĐT Campuchia trong khuôn khổ Vòng loại Asian Cup 2019 sẽ diễn ra vào lúc 19h00 ngày mai (10/10) tại SVĐ QG Mỹ Đình. ĐT Việt Nam sẽ ra sân trong trang phục truyền thống Áo đỏ- Quần đỏ- Tất đỏ.