HLV trưởng Iraq e ngại đội tuyển Việt Nam không kém… “hổ báo” Iran

Mặc dù được đánh giá là ứng viên sáng giá cho một suất đi tiếp tại bảng D Asian Cup 2019, nhưng HLV Iraq lại tỏ ra cẩn trọng khi nhắc đến những đối thủ dưới cơ trong bảng đấu như Việt Nam.

01/01/2019 12:00:32

Trả lời phỏng vấn trên trang chủ Liên đoàn bóng đá Châu Á (AFC), HLV Srecko Katanec của ĐT Iraq cho biết: “2 đối thủ Việt Nam và Yemen khiến tôi cảm thấy khó khăn khi đối đầu. Đơn giản bởi họ đều mang tâm thế quyết tâm thể hiện mình. Nếu chúng tôi chiến đấu, họ cũng thế. Chẳng có gì là đơn giản.

Những trận đấu tại vòng bảng Asian Cup do đó đều quan trọng với Iraq. Một khi không giành chiến thắng, mọi chuyện đều có thể xảy ra và không thể nói trước. Có lẽ Iraq chỉ mạnh trên lý thuyết. Chúng tôi phải tôn trọng tất cả đối thủ”.

ĐT Iraq được coi là một trong những đội bóng mạnh tại Asian Cup 2019 (Ảnh: Getty)
ĐT Iraq được coi là một trong những đội bóng mạnh tại Asian Cup 2019 (Ảnh: Getty)

Dẫu vậy, HLV Katanec cũng tự tin về đội hình của ĐT Iraq tại Asian Cup 2019. Ông cho biết các cầu thủ tốt nhất đã được gọi tập trung. Sự chuẩn bị của đội bóng này giờ chỉ xoay quanh những trận giao hữu nhằm chạy đà trước giải đấu.

“Chúng tôi vừa trải qua 10 ngày tập huấn tại Qatar, mọi thứ đều rất ổn. Tất cả cầu thủ đều có được tinh thần hưng phấn cao độ. Quan trong nhất, không trụ cột nào của chúng tôi dính chấn thương nghiêm trọng.

Tôi sẽ không đề cập đến mục tiêu ở đây. Bởi đội bóng nào dự giải cũng đều muốn vô địch cả. Tôi mới có 4 tháng làm việc ở đây nhưng đã cảm nhận được sự quyết tâm của các cầu thủ Iraq. Họ sẵn sàng chiến đấu hết sức để đạt được mục đích”, ông Katanec chia sẻ.

ĐT Iraq sẽ mở màn tại Asian Cup bằng cuộc đối đầu với thầy trò HLV Park Hang Seo vào ngày 8.1.2019. Sau đó 4 ngày, họ sẽ gặp Yemen và kết thúc bằng trận thư hùng với Iran vào 16.1.

Nguồn: laodong.vn