Báo Tây Á bất ngờ khi Việt Nam 2 lần dẫn trước Iraq tại Asian Cup 2019

Báo chí Tây Á đã một phen hoảng hồn khi đội tuyển Iraq 2 lần thủng lưới trước Việt Nam ở trận ra quân tại Asian Cup 2019.

Đội tuyển Iraq đã ngược dòng giành chiến thắng 3-2 trước Việt Nam ở trận ra quân tại Asian Cup 2019. Theo các tờ báo của Tây Á, đây không phải là 1 chiến thắng dễ dàng của “Những chú sư tử vùng Lưỡng Hà” khi mà Việt Nam đã 2 lần vươn lên dẫn trước trong trận đấu và phải nhờ tới bàn thắng ở phút 90 của Ali Adnan , Iraq mới giành trọn 3 điểm.

Tờ Akhbar-Alkhaleej giật tít “Iraq bắt đầu hành trình ở Asian Cup bằng chiến thắng khó nhọc trước Việt Nam”

Tờ Akhbar-Alkhaleej giật tít “Iraq bắt đầu hành trình ở Asian Cup bằng chiến thắng khó nhọc trước Việt Nam”. “Việt Nam đã gây bất ngờ cho Iraq khi họ vươn lên dẫn trước ở phút 24, trước khi Muhanad Ali đưa trận đấu trở lại thế cân bằng với pha lập công ở phút 35 sau một pha đột phá vào vòng cấm của đối thủ.

Tuyển Việt Nam sau đó tái lập thế dẫn bàn với pha lập công của cầu thủ Nguyễn Công Phượng ở phút 42 và kết thúc hiệp 1 với việc dẫn trước Iraq 2-1. Cầu thủ vào sân từ ghế dự bị là Humam Tariq đã một lần nữa đưa trận đấu trở về vạch xuất phát khi anh ghi bàn trong hiệp 2. Sau đó, Ali Adnan đã giúp Iraq giành 3 điểm sau quả đá phạt trực tiếp ở phút 90 của trận đấu”, tờ Akhbar-Alkhaleej viết.

Quả đá phạt của Ali Adnan đã giúp Iraq giành 3 điểm ở trận ra quân tại Asian Cup

Tờ Alittihad viết về trận ra quân của Iraq ở Asian Cup 2019: “Thủ lĩnh Ali Adnan đã ghi bàn từ quả đá phạt trực tiếp ở cuối trận để giúp Iraq giành chiến thắng kịch tính 3-2 trước Việt Nam ở trận ra quân tại Asian Cup 2019”.

Tờ Almayadeen đăng tải 1 bài viết với dòng tít: “Iraq lội ngược dòng

giành chiến thắng trước Việt Nam ở phút 90″

Tờ Almayadeen đăng tải 1 bài viết với dòng tít: “Iraq lội ngược dòng giành chiến thắng trước Việt Nam ở phút 90”. Trong bài viết này, tờ Almayadeen cho rằng Việt Nam đã gây bất ngờ lớn ở hiệp 1 khi dẫn trước 2-1. Almayadeen sau đó đã ca ngợi pha lập công mang về 3 điểm của Ali Adnan là “bàn thắng đẹp nhất giải đấu ở Asian Cup 2019 cho tới nay”.

Tờ Alaraby thì phân tích rằng hàng thủ của Iraq đã chơi quá tệ trong hiệp 1 khi để cho Việt Nam 2 lần vươn lên dẫn trước. “Những chú sư tử vùng Lưỡng Hà đã tấn công ngay từ đầu với hy vọng ghi bàn trước ở trận ra quân. Tuy nhiên đi kèm với những mối đe dọa từ các pha tấn công là những sai lầm ở hàng thủ của Iraq, đặc biệt khi HLV người Slovenia (Srecko Katanec) sử dụng sơ đồ với 3 trung vệ. Tuyển Việt Nam đã hơn 1 lần uy hiếp khung thành của thủ môn Jalal Hassan Hachim. Cầu thủ Nguyễn Công Phượng đã tận dụng cơ hội để giúp Việt Nam lần thứ 2 vươn lên dẫn trước ở phú 42. Kết thúc hiệp 1, Việt Nam có được 2 bàn thắng”.

Theo tờ Alaraby, mặc dù Iran đã gỡ hòa trong hiệp 2 nhờ bàn thắng của Humam Tariq, nhưng sau đó, “Những chú sư tử vùng Lưỡng Hà” đã không gây ra nhiều nguy hiểm dù kiểm soát thế trận, trong khi Việt Nam đá phòng ngự phản công. Và phải nhờ tới bàn thắng ở phút cuối cùng của Ali Adnan mà Iraq mới có thể giành chiến thắng.

Nguồn: Thethaovanhoa.vn