VCK Asian Cup nữ 2018: Tuyển nữ Thái Lan giành vé đi World Cup

Rạng sáng 13.4, tuyển nữ Thái Lan đã giành chiến thắng 3-1 trước Philippines ở lượt trận cuối cùng bảng A để giành vé dự World Cup 2019 tại Pháp.

Thái Lan lần thứ 2 giành vé đi VCK World Cup. Ảnh AFC

Ở giải đấu này, tuyển nữ Thái Lan đã may mắn rơi vào bảng đấu khá dễ thở với sự góp mặt của Trung Quốc, Jordan và một đại diện Đông Nam Á là Philippines. Sự chú ý ở lươt đấu cuối cùng được dành cho cặp đấu của 2 đại diện Đông Nam Á hiện đứng thứ 2 và 3 của bảng A là Thái Lan và Philippines.

Với 1 trận thua trước Trung Quốc và 1 chiến thắng trước chủ nhà Jordan, tuyển nữ Thái Lan đã có 3 điểm làm vốn ở bảng A.  Do vậy, bước vào trận đấu với Philippines  nếu có 1 điểm trở lên, Thái Lan chắc chắn đứng thứ 2 chung cuộc và có vé dự VCK World Cup 2019. Trong khi đó, Philippines sẽ có lần đầu tiên trong lịch sử có mặt ở World Cup nếu giành chiến thắng.

Với việc  chỉ đối đầu với một đội bóng yếu hơn, Thái Lan đã không bỏ qua cơ hội lần thứ 2 đoạt vé đi World Cup. Phút 28, Kanjana mở tỉ số trên chấm phạt đền, và cũng chính cầu thủ này đã nhân đôi cách biệt cho Thái Lan ở phút 53. Đến phút thứ 62, Silawan lập công giúp Thái Lan dẫn trước Philippines 3-0. Shugg mới ghi bàn danh dự cho Philippines Ở phút bù giờ thứ 3.

CĐV Thái Lan ăn mừng thành tích của đội tuyển nữ Thái Lan. Ảnh AFC

Thắng Philippines 3-1, Thái Lan có được 6 điểm và xếp thứ 2 chung cuộc bảng A (sau Trung Quốc có 9 điểm tuyệt đối). Kết quả này giúp Thái Lan có mặt ở VCK World Cup 2019 tại Pháp. Đây là lần thứ 2 bóng đá nữ Thái Lan góp mặt ở World Cup. Lần đầu tiên người Thái giành vé là sau chiến thắng 2-1 trước tuyển nữ Việt Nam ở trận play-off tại TPHCM ở trận play-off để dự World Cup 2015 tại Canada.

Philippines vẫn còn cơ hội giành vé dự World Cup. Đại diện của Đông Nam Á sẽ gặp đội thứ 3 của bảng B tại trận play-off tranh vé vớt dự VCK World Cup nữ 2019.

Hiện tại, căn cứ vào cục diện của bảng B hiện tại, nếu Việt Nam thắng Hàn Quốc ở lượt đấu tối nay, thầy trò Mai Đức Chung sẽ gặp Philippines ở trận play-off.

Nguồn: laodong.vn