HLV Mai Đức Chung: Đội tuyển nữ QG phải có những gương mặt mới, chuẩn bị cho tương lai

Phát biểu sau trận thua 0-4 trước Hàn Quốc tại VCK Asian Cup nữ 2018, HLV trưởng đội tuyển nữ Việt Nam Mai Đức Chung cho biết ông đánh giá cao tinh thần thi đấu của các cầu thủ nữ nhưng bóng đá nữ Việt Nam còn khoảng cách xa so với các đối thủ lớn tại châu Á.

“Trận đấu ngày hôm nay, hiệp 1 Việt Nam đá rất tốt. Không tính về tỉ số thì trong các tình huống Việt Nam đá tốt hơn  và có nhiều tình huống có thể ghi bàn, trong đó có 3 cơ hội rõ nét nhưng chúng ta không tận dụng được. 

Sang hiệp 2 chúng ta sức cũng xuống, nhưng không phải là chúng ta không có cơ hội. Thua 0-4 cũng là do nhiều sai lầm của hàng hậu vệ và thủ môn, không bắt người mà hầu như đứng tại chỗ để người ta một mình một bóng. Một số pha xử lý của thủ môn cũng không tốt. Nhưng cũng phải nói là tinh thần chúng ta rất tốt mặc dù đá với đội Hàn Quốc có trình độ, thể hình, thể lực hơn chúng ta. Chỉ có sai sót về vấn đề chuyên môn.

Thời gian tới chúng ta sẽ tiếp tục đá AFF Cup vào tháng 7. Sau lượt đi giải vô địch quốc gia diễn ra tại Hà Nam, chúng tôi cũng sẽ tập trung ngay lại đội và tiếp tục tập luyện. Tôi nghĩ ở khu vực Đông Nam Á vừa tầm với mình hơn là Châu Á, nên chúng tôi cũng sẽ cố gắng phấn đầu đạt thành tích tốt hơn.

Tới đây chúng tôi cũng sẽ có sự thay đổi về nhân sự, chúng tôi sẽ đi tuyển trọn ở lượt đi giải bóng đá nữ vô địch quốc gia, chúng ta phải có những gương mặt mới, tất nhiên là sẽ không nhiều, để đào tạo trẻ và chuẩn bị cho những năm sau nữa”.