Dự thi đợt IV (lượt về) "Đồng hành cùng giải BĐ nữ VĐQG – Cúp Thái Sơn Băc 2016": Vì đó là người Sài Gòn!

Thành Phố Hồ Chí Minh là một trung tâm văn hóa hàng đầu cả nước. Nó làm cho cuộc sống của người Sài Gòn vội vã, và có nhiều điều tạo nên một nét riêng của người Sài Gòn. Và ngày 13/9 cũng vậy, mặc dù bận rộn với cuộc sống nhưng họ người Sài Gòn vẫn đến sân để xem bóng đá, và cổ vũ cho các cô gái của đội TP HCM.
 

Chiều ngày 13/9, tôi thật bất ngờ khi trận đấu giữa Hà Nội I – TP HCM I có rất đông khán giả đến sân. Bất ngờ là vì, đây chỉ là một trận đấu bóng đá nữ và số lượng khán giả đến sân gần 300 người. Và càng bất ngờ hơn khi hôm nay là thứ ba người Sài Gòn vẫn còn tất bật với công việc. Đó là một con số có thể nói là cao, so với lượng khán giả đến sân ở những vòng vừa qua. Điều đó có thể nói, niềm đam mê với trái bóng tròn của người Sài Gòn vẫn còn mãnh liệt và cháy bỏng.

Trước trận đấu tôi có dịp trò chuyện với bác Tâm một khán giả quen thuộc, luôn có mặt trên khán đài và ngồi một vị trí quen thuộc để theo dõi trận đấu. ”Hôm nay, trong trận đấu cuối cùng của vòng bảng giải bóng đá nữ VĐQG – Cúp Thái Sơn Bắc 2016, bác thật sự bất ngờ vì số lượng

khán giả đến sân xem và cổ vũ các cầu thủ đông hơn những vòng trước đây. Có thể người Sài Gòn đến sân xem vì nhiều lý do, nhưng dù cho như thế nào thì có vẻ người Sài Gòn đã bắt đầu quan tâm đến bóng đá nữ, và dành tình cảm cho các cô gái” bác Tâm cho biết.

Sau đó, tôi di chuyển sang để ngồi xem bóng đá cùng đội Hà Nội II. Suốt cả trận đấu, khán giả hò reo và cổ vũ không ngừng mỗi khi TP HCM I có bóng và tấn công. Rồi họ ồ lên, và suýt xoa mỗi khi các cô gái TP HCM I có các cơ hội ngon ăn, nhưng không thể ghi bàn. Khi các cô gái đội Hà Nội II, hô và cổ vũ cho các đàn chị của mình thì mọi ánh mắt trên khán đài đều đổ dồn về họ. Và lúc này, khán đài mới thật sự bắt đầu sôiđộng. Sau khi tiếng hò reo của các cô gái Hà Nội II kết thúc, lúc này trên khán đài đồng loạt hô TP HCM I cố lên, quyết thắng. Nó tạo nên sự ”đối lập đáng yêu” trên khán đài mà có lẽ, đã lâu lắm rồi mới có ở một trận bóng đá nữ.

Còn bên kia khán đài B, cũng không kém phần sôi động. Các cô gái TP HCM II, và Đội nữ trẻ TP HCM, không ngừng hò reo cổ vũ cho đàn chị của mình. Những tiếng trống, kèn được vang lên mỗi khi TP HCM I có bóng tấn công. Nó giúp cho trận đấu trở nên sôi động hơn và cuồng nhiệt hơn, ở trên khán đài các cổ động viên không ngừng cổ vũ cuồng nhiệt còn ở dưới sân các cô gái thi đấu ”máu” cũng không kém, cống hiến những pha bóng hay và đẹp cho người hâm mộ.

Dù được sự cổ vũ cuồng nhiệt của khán giả nhà. Các cô gái của TP HCM I không thể dành chiến thắng để dành tặng họ. Sau 90 phút bất phân thắng bại, họ đã cùng Hà Nội I chia điểm trong trận cầu cống hiến. Sau trận, các cô gái TP HCM I đến vẫy tay chào cám ơn họ vì đã cổ vũ họ suốt trận đấu. 

Bấy nhiêu thôi, có thể nói tình yêu của người Sài Gòn với trái bóng tròn là như thế nào. Cho dù, họ vội vàng trong cuộc sống nhưng họ vẫn biết tạo nên những nét riêng đặc trưng của mình trong cuộc sống cũng như thể thao.Vì đó là người Sài Gòn!

Đinh Văn Minh

Địa chỉ: 567 đường số 30, Phường Linh Đông, Quận Thủ Đức, TP HCM.

NHÀ TÀI TRỢ CÁC GIẢI QUỐC GIA