U23 Việt Nam thích thú làm quen với tuyết, BHL lo ngại mặt sân

Sáng 25/1, các tuyển thủ U23 Việt Nam đã được tản bộ ngoài khuôn viên khách sạn nhằm thư giãn gân cốt và làm mới tinh thần trước khi dùng bữa trưa cũng như chuẩn bị cho buổi tập vào chiều cùng ngày.

So với ngày hôm qua, tuyết rơi dày đặc hơn và biến khung cảnh tại Thường Châu trở thành một màu trắng xóa. Ngoại trừ Xuân Trường và Công Phượng đã từng làm quen với tuyết hồi còn thi đấu tại Hàn Quốc và Nhật Bản, các cầu thủ còn lại đều lần đầu tiên mới có trải nghiệm này. Do vậy, không ngạc nhiên khi tất cả đều tỏ ra rất thích thú và hào hứng chơi đùa với những bông tuyết trắng. Điều này phần nào cũng giúp họ giải tỏa được sự căng thẳng trước trận chung kết gặp U23 Uzbekistan, diễn ra vào ngày 27/1 tới.

Tại Thường Châu lúc này nhiệt độ đang là 1 độ C. Tuy nhiên, theo cảm nhận cái lạnh khi tuyết rơi vẫn dễ chịu hơn so với cái lạnh kèm theo mưa. Nhưng đây cũng là vấn đề khiến BHL lo ngại bởi nếu phải thi đấu trong điều kiện tuyết rơi thì sẽ rất khó khăn, bởi khi đó mặt cỏ sẽ trở nên vừa cứng vừa trơn, ảnh hưởng lớn tới việc kiểm soát bóng cũng như di chuyển. Tất nhiên, khó người khó ta, nhưng nên nhớ rằng các cầu thủ U23 Uzbekistan vẫn đang chiếm ưu thế bởi đã quá quen với việc sinh hoạt, tập luyện và thi đấu trong hoàn cảnh này.

Để bảo toàn lực lượng cho trận chung kết, HLV Park Hang-seo đã nhắc nhở các cầu thủ chú ý hơn trong việ tự chăm sóc sức khỏe của bản thân, trang bị quần áo, mũ, găng tay đầy đủ khi đi ra ngoài trời. Nhà cầm quân người Hàn Quốc cũng quyết định điều chỉnh kế hoạch của buổi tập chiều nay. Theo đó, thay vì tập tại sân phụ của SVĐ Changzhou như bố trí của AFC, đội sẽ chuyển vào tập tại một sân trong nhà nhằm tránh gió và tuyết. HLV Park Hang-seo động viên các học trò cần giữ sự tập trung nhưng cũng không nên quá căng thẳng trước trận chung kết. “Chúng ta sẽ tiếp tục chuẩn bị giống như một trận đấu bình thường, không có khác biệt cả”, HLV Park Hang-seo nói.