Thắng U19 FK Sarajevo 2-1, Tuyển chọn U21 Việt Nam vào chung kết Giải U21 quốc tế 2019

Giành chiến thắng 2-1 trước U19 FK Sarajevo đến từ (Bosnia & Herzegovina) ở lượt trận thứ hai diễn ra hôm nay trên sân Hòa Xuân (Đà Nẵng), đội tuyển chọn U21 Việt Nam đoạt vé vào chung kết trước 1 vòng đấu.

Tuyển chọn U21 Việt Nam (đỏ) sớm vào chung kết sau 2 chiến thắng liên tiếp.

Ở trận này, Tuyển chọn U21 Việt Nam chỉ có một sự thay đổi so với trận ra quân khi tung Phạm Tuấn Hải thay thế Mạch Ngọc Hà ở hành lang tấn công cánh phải.

Các cầu thủ U19 FK Sarajevo nhập cuộc đầy quyết tâm, tạo thế trận không hề thua kém Tuyển chọn U21 Việt Nam và chính họ tạo được những cơ hội đầu tiên của trận đấu. Tuy nhiên đội chủ nhà vẫn giữ cự ly đội hình tốt, phối hợp khá ăn ý, sẵn sàng uy hiếp hàng phòng ngự Sarejevo.

Phút 11, Phạm Tuấn Hải có cơ hội ghi bàn mười mươi sau pha bỏ bóng rất hay của Trần Danh Trung nhưng anh lại dứt điểm chệch cột dọc trong gang tấc.

Chưa hết tiếc nuối sau pha hụt bàn của Tuấn Hải, người hâm mộ bóng đá trẻ Việt Nam có ngay niềm vui khi trung vệ đội trưởng Đặng Văn Tới bật cao đánh đầu dũng mãnh từ pha đá phạt góc của Trần Văn Bửu, ghi bàn thắng đưa đội nhà vượt lên dẫn trước 1-0.

5 phút sau, niềm vui lại đến với thầy trò HLV Dương Hồng Sơn khi tiền đạo Trần Danh Trung dứt điểm nhạy bén, bóng qua “rừng” chân hậu vệ Sarajevo lẫn thủ thành Ibrahim Dagoja vào lưới, nâng tỷ số lên 2-0. Tiền vệ Trần Văn Bửu lại góp công ở bàn thắng này khi pha đá phạt góc hiểm hóc của anh khởi đầu cho màn uy hiếp thành bàn.

Niềm vui chiến thắng của các cầu thủ Tuyển chọn U21 Việt Nam.

Các cầu thủ trẻ U19 Sarajevo có thể hình, thực tốt, thi đấu xông xáo nhưng phối hợp chưa ăn ý, non kinh nghiệm trận mạc nên tổ chức tấn công khá đơn điệu. Phút 41, từ nỗ lực tấn công bên cánh phải, Haris chuyền bóng chuẩn xác cho Salko ghi bàn thắng rút ngắn tỷ số xuống 1-2 khá bất ngờ. Đó cũng là thời điểm các cầu thủ Tuyển chọn U21 Việt Nam thi đấu chùng xuống, có phần chủ quan.

Phút 53, Tuyển chọn U21 Việt Nam có cơ hội gia tăng cách biệt tỷ số khi Danh Trung bị phạm lỗi trong vòng cấm nhưng Trần Văn Bửu đá hỏng quả phạt trên chấm 11m.

Đúng như kỳ vọng của HLV Uscuplic Dzenan, các cầu thủ Sarajevo càng chơi càng hay, đặc biệt trong hiệp hai khi các cầu thủ Tuyển chọn U21 Việt Nam chơi chưa thật sự sung sức, hàng phòng ngự thiếu ổn định. Đội bóng đến từ châu Âu tạo ra được nhiều cơ hội, tiếc là chưa cụ thể hoá thành bàn thắng để cân bằng tỷ số.

Nhận thấy một vài vị trí có dấu hiệu hụt hơi, HLV Dương Hồng Sơn đã đưa Nguyễn Vũ Tín vào thay Trần Văn Đạt rồi gia cố phòng ngự khi đưa Lê Thanh Phong thay Thái Khắc Huy Hoàng. Nhờ đó Tuyển chọn U21 Việt Nam chơi chắc chắn hơn, bảo toàn chiến thắng 2-1 cùng tấm vé vào chơi chung kết sớm gặp đội sinh viên Nhật Bản, đội cũng có chiến thắng thứ hai liên tiếp sau khi vượt qua Đại học Hanyang của Hàn Quốc với tỷ số 3-2.