Chiều nay (30/10), khởi tranh giải bóng đá U21 quốc tế báo Thanh Niên 2019

Chiều nay (30/10), giải bóng đá U21 quốc tế báo Thanh Niên 2019 sẽ chính thức khởi tranh với lượt trận đấu đầu tiên trên SVĐ Hòa Xuân, tp. Đà Nẵng.

Giải U21 quốc tế sôi nổi, hấp dẫn từ phòng họp báo

Giải năm nay có sự tham dự của bốn đội bóng gồm U19 FK Sarajevo, Đại học Hanyang, Sinh viên Nhật Bản và chủ nhà U21 Tuyển chọn Việt Nam.

Trong số 3 đội khách mời, Sinh viên Nhật Bản được đánh giá là cái tên đáng gờm khi sở hữu nhiều cá nhân xuất sắc từng Vô địch giải Sinh viên toàn thế giới được tổ chức tại Napoli, Italia vừa qua.

Trong khi đó, đối trọng của Sinh viên Nhật Bản là Đại học Hanyang cũng tự tin cạnh tranh ngôi vô địch trên cương vị là một trong những trường Đại học hàng đầu tại Hàn Quốc, sở hữu nhiều cầu thủ giỏi, nhiều cầu thủ là sinh viên Hàn Quốc sau này chơi bóng chuyên nghiệp, lên tuyển quốc gia.

Còn với đội trẻ Sarajevo, họ cho biết vừa thua U.19 Việt Nam ở trận giao hữu nhưng đó là khi chưa quan với điều kiện khí hậu, độ ẩm tại Việt Nam. Họ mang đến nhiều gương mặt trẻ nhưng có 3 cái tên đã được thi đấu cho đội lớn, có cầu thủ mới 17 tuổi nhưng không hề kém cạnh các đàn anh. “Lần đầu đến châu Á tranh tài, chúng tôi hiểu được phần nào lối chơi của cầu thủ Việt Nam thông qua trận đấu với U.19. Chúng tôi đã rút ra nhiều bài học để đối đầu với U.21 Việt Nam ở giải quốc tế”, HLV Uscuplic Dzenan chia sẻ.

Đại diện BHL 4 đội tham dự giải đều đặt quyết tâm rất cao, hướng tới ngôi vô địch.

Phía chủ nhà U21 Tuyển chọn Việt Nam dưới sự dẫn dắt của HLV Dương Hồng Sơn cũng đang rất khát khao khẳng định mình. Dù phải đối mặt với các đội bóng khách mời rất mạnh, nhưng đây cũng là một cơ hội tốt để những cầu thủ trẻ U21 Tuyển chọn Việt Nam thể hiện bản thân và hướng đến các trận đấu mang về niềm vui cho người hâm mộ, cũng như tìm suất tham dự SEA Games 30 vào cuối năm.

Tâm điểm trong ngày khai mạc hôm nay sẽ  là trận đấu lúc 18 giờ của đội chủ nhà U21 tuyển chọn Việt Nam gặp Đại học Hanyang (Hàn Quốc). Trận đấu đáng chú ý này được truyền hình trực tiếp trên các kênh VTV6, HTV Thể thao, SCTV15, VTC3, Bóng đá TV, Đài PTTH Đà Nẵng cũng như trên website báo Thanh Niên, kênh YouTube Thể thao 360.

Trước đó, vào lúc 15 giờ 30 là trận mở màn giải cũng hứa hẹn cực kỳ hấp dẫn giữa đại diện từ châu Âu là đội trẻ CLB FK Sarajevo (Bosnia & Herzegovina) gặp Sinh viên Nhật Bản.

Ban tổ chức mở cửa tự do cho khán giả vào sân xem và cổ vũ cho các đội tranh tài.