U21 Tuyển chọn Việt Nam thua SV Nhật Bản 1-2 ở lượt đấu cuối vòng loại giải U21 quốc tế 2019

Đội U21 tuyển chọn Việt Nam đã để thua 1-2 trước Sinh viên Nhật Bản ở lượt đấu cuối vòng loại giải U21 quốc tế diễn ra hôm nay trên sân Hòa Xuân (Đà Nẵng). Hai đội sẽ gặp lại nhau trong trận chung kết tranh ngôi vô địch vào ngày 5/11 tới.

U21 tuyển chọn Việt Nam (đỏ) và SV Nhật Bản đều giữ quân để hướng tới cuộc tái ngộ trong trận chung kết.

Do đã giành vé vào chung kết sớm 1 vòng đấu nên cả hai đội đều tạo cơ hội ra sân từ đầu cho các cầu thủ dự bị từ những trận trước. Chủ nhà U21 Tuyển chọn Việt Nam chỉ giữ tiền vệ Trần Văn Bửu và trung vệ đội trưởng Đặng Văn Tới trong khi sinh viên Nhật Bản cũng thay đến 6 vị trí.

Sự xuất hiện của HLV Park Hang-seo cùng sự xuất sắc của các cầu thủ trẻ Việt Nam kéo khán giả đến sân Hoà Xuân rất đông. HLV người Hàn Quốc được đông đảo khán giả vỗ tay chào mừng, tìm cách tiếp cận để chụp ảnh, xin chữ ký. Sự có mặt của “thầy” Park cũng khiến các cầu thủ U21 tuyển chọn Việt Nam chơi quyết tâm nhằm tìm kiếm cơ hội được khoác áo ĐT U22 QG.

Đội sinh viên Nhật Bản thi đấu sơ đồ 5-3-2, chủ động kiểm soát bóng và tăng tốc rất nhanh khi có cơ hội tấn công.

Chỉ 20 phút đầu, các cầu thủ sinh viên Nhật Bản đã tạo ra được 2 cơ hội ngon ăn, trong đó Sato Daiki đối mặt thủ thành Dương Tùng Lâm ở phút 19 nhưng pha dứt điểm bị phản phá.

Bàn thắng đến với đội sinh viên Nhật Bản ở phút 23 sau pha phối hợp rất hay và Otake Shogo dứt điểm thành bàn đẹp mắt.

Sau bàn thua, các cầu thủ chủ nhà triển khai tấn công tích cực nhưng thiếu biến hoá do hàng phòng ngự sinh viên Nhật Bản chơi chặt chẽ.

Nỗ lực tấn công giúp U21 tuyển chọn Việt Nam có cơ hội ở phút 40 nhưng cú sút của Trần Công Minh bị thủ thành Tsuboi Yuya cản phá. Sau tình huống này, các cầu thủ chủ nhà chơi khởi sắc và sai lầm của thủ môn Yuya ở phút 42 giúp Trần Công Minh dứt điểm chuẩn xác, ghi bàn thắng cân bằng tỷ số 1-1.

Đầu hiệp 2, HLV Dương Hồng Sơn rút tiếp 2 chủ lực gồm đội trưởng Đặng Văn Tới và tiền vệ Trần Văn Bửu ra nghỉ ngơi, dưỡng sức cho trận chung kết. Các cầu thủ U21 tuyển chọn Việt Nam khởi đầu hiệp đấu này tốt hơn so với hiệp 1, kiểm soát bóng nhiều và tổ chức tấn công cũng sắc bén hơn. Các cầu thủ đến từ Nhật Bản chơi có phần chùng xuống nhưng rất nguy hiểm ở những pha tấn công biên trái của Sato Daiki. Cũng từ pha tạt cánh của cầu thủ này, sinh viên Nhật Bản suýt có bàn thắng nâng tỷ số ở phút 57.

Hai đội sẽ tái đấu trong trận chung kết để tranh ngôi vô địch.

Cả U21 tuyển chọn Việt Nam lẫn sinh viên Nhật Bản đều chơi không khoan nhượng, cống hiến nhiều pha bóng tấn công đẹp mắt. Niềm vui đến muộn với các cầu thủ sinh viên Nhật Bản khi họ có bàn thắng ở phút 90+3, qua đó toàn thắng ở vòng loại với 9 điểm tuyệt đối sau 3 trận vòng bảng. U21 tuyển chọn Việt Nam đứng thứ nhì với 6 điểm.

Tuy nhiên, U21 tuyển chọn Việt Nam có cơ hội để đòi nợ khi 2 đội tiếp tục gặp nhau trong trận chung kết diễn ra vào ngày 5/11 tới. 

Kết quả 
Đại học Hanyang 1-4 FK Sarajevo
TC U21 TC Việt Nam 1-2 SV Nhật Bản

Lịch thi đấu ngày 5/11
Tranh hạnh ba 
15h30: ĐH Hanyang – FK Sarajevo

Chung kết
18h00: U21 TC Việt Nam  – SV Nhật Bản