Từ việc AFC đổi thể thức thi đấu: Đội vô địch VN có nhiều chọn lựa

23/05/2008 00:00:00

Sau khi LĐBĐ châu Á công bố thể thức thi đấu mới của AFC Champions League 2009, tình hình xem ra sẽ thuận lợi hơn cho đội vô địch VN khi có thể chọn lựa quyết tâm thể hiện ở sân chơi này hay thi đấu ở cấp độ thấp hơn nhưng vẫn đảm bảo được tính cọ xát quốc tế với trình độ tương đương.

Nếu đội vô địch VN vẫn quyết góp mặt ở AFC Champions League thì ở vòng play-off bắt buộc phải vượt qua đội vô địch Thái Lan, sau đó cần phải thắng tiếp đội thắng trong trận thắng giữa đội vô địch Singapore và đội thắng ở AFC Cup 2008 (4 đội chung nhánh). Còn nếu cảm thấy sân chơi quá sức, không đạt được những chiến tích như mong đợi thì CLB VN có quyền tính toán để xuống chơi ở AFC Cup, bởi theo quy định của AFC, ngoài đội thắng ở trận play-off dự AFC Champions League thì 3 đội còn lại sẽ dự AFC Cup. Ở AFC Cup thì đội vô địch VN (cùng với đội đoạt Cúp quốc gia) sẽ gặp các CLB đến từ Malaysia, Hồng Kông, Maldives (nhánh phía đông) và nếu vào sâu sẽ gặp các CLB Bahrain, Oman, Li-băng… xem ra dễ thở hơn và sẽ không bị kêu ca nhiều là khoảng cách quá lớn không thu hoạch được gì như khi đối đầu với các CLB Nhật Bản, Trung Quốc hay Hàn Quốc.

Tổng thư ký LĐBĐVN Trần Quốc Tuấn cho biết với cách điều chỉnh này, các đội hàng đầu VN sẽ chơi quyết tâm hơn để giành ngôi vô địch V-League vì họ sẽ có nhiều thuận lợi được thi đấu quốc tế với cấp độ theo tính toán của từng CLB mà không phải lo hụt hẫng về tâm lý hay áp lực từ sân chơi châu lục này.

Nguồn: Thanh Niên