Trước trận AFC Cup 2019: Hà Nội FC – Yangon United: Yangon đề phòng Quang Hải

19h00 tối mai (02/04), CLB Hà Nội FC sẽ có trận tiếp đón CLB Yangon United trên sân vận động Hàng Đẫy, trong khuôn khổ giải đấu AFC Cup 2019. Yangon United đang là đương kim vô địch mùa giải 2018 của Myanmar.

HLV trưởng Min Tun Myo (Yangon United) đánh giá cao Quang Hải. Ảnh M.Hoàng

Trong khi HLV trưởng CLB Yangon United đánh giá cao cầu thủ Quang Hải thì HLV Chu Đình Nghiêm cho biết, tiền vệ số 19 sẽ không thi đấu trong trận gặp tới đây.

Đội khách sở hữu 4 ngoại binh đều là những cầu thủ chất lượng và 5 tuyển thủ hiện đang là cầu thủ đội tuyển quốc gia. Sau 6 vòng đấu tại giải vô địch Myanmar, Yangon United đang đứng thứ 5 với 10 điểm sau 3 chiến thắng, 2 trận thua và 1 trận hòa.

Đánh giá về đối thủ CLB Hà Nội FC trong trận đấu tới đây, HLV trưởng Myo Min Tun cho biết, trước khi bước vào bảng đấu, mọi ý kiến đều đánh giá cao CLB Hà Nội FC bởi đây là một đội bóng rất mạnh.

“Chắc chắn chúng tôi sẽ gặp nhiều khó khăn. Sau hai trận thua trước, mọi thứ đều trở nên rất khó khăn. Tôi hy vọng ngày mai toàn đội đều cố gắng hết mình để có được kết quả tốt nhất”- HLV Myo Min Tun cho biết.

Theo đánh giá của vị chiến lược gia có 3 năm gắn bó với CLB Yangon, Hà Nội FC sở hữu rất nhiều ngôi sao có chất lượng, trong đó, ông ấn tượng nhất với cầu thủ số 20 (Pape Omar Faye) sau lần chạm trán ở mùa giải AFC năm ngoái (năm 2018, Yangon nằm cùng bảng với FLC Thanh Hóa – PV). Bên cạnh đó, HLV Myo Min Tun cũng đánh giá cao cầu thủ Quang Hải khi cho rằng đây là cầu thủ tốt, có chất lượng, có khả năng tạo đột biến cao. Do vậy, đối với Yangon United, trận đấu với Hà Nội FC vào ngày mai sẽ là một trận đấu khó khăn.

HLV trưởng Chu Đình Nghiêm (CLB Hà Nội). Ảnh M.Hoàng

Về phần mình, trong khi đối thủ Yangon bày tỏ sự đánh giá cao và có ý đề phòng với Quang Hải thì HLV trưởng CLB Hà Nội FC lại khẳng định, trong trận đấu ngày mai, Đình Trọng, Quang Hải sẽ không thể ra sân vì chưa hồi phục 100%. Bên cạnh đó, Hà Nội FC cũng sẽ không có được sự phục vụ của McDonald do chưa bình phục chấn thương.

Đánh giá về đối thủ, HLV Chu Đình Nghiêm cho biết: “Yangon United là một CLB mạnh, năm ngoái họ nằm cùng bảng với FLC Thanh Hóa và đã đứng đầu bảng. Năm nay có thể CLB này chưa bắt nhịp kịp nên chưa có được kết quả tốt”.

Trong đội hình hiện tại của Hà Nội FC, ngoài Quang Hải, Đình Trọng, Tiến Dũng là những cái tên đang phục vụ của U23 Việt Nam trong quá trình chuẩn bị cho SEA Games 2019 và U23 Châu Á 2020, Trương Văn Thái Quý cũng là cầu thủ nhận được nhiều sự quan tâm từ phía truyền thông.

Đánh giá về cầu thủ con cưng sau câu hỏi của phóng viên, HLV Chu Đình Nghiêm cho biết: “Thái Quý luôn nằm trong suất thay thế chiến lược của CLB, cậu ấy có thể chơi được ở nhiều vị trí như vị trí tiền vệ trung tâm, tiền vệ cánh…”.

Đội trưởng Văn Quyết (CLB Hà Nội) – ngoài cùng bên phải. Ảnh M.Hoàng

Về phần mình, đội trưởng CLB Hà Nội FC Văn Quyết cho biết, trước trận thi đấu với Yangon United, CLB Hà Nội FC đã có quãng thời gian nghỉ dài hơi và đạt được thể trạng cũng như sự chuẩn bị tốt.

“Tôi mong rằng đội bóng có trận đấu thực sự tốt bởi giải AFC có trận đấu quan trọng, mong anh em có sự tập trung tốt”- Văn Quyết chia sẻ.