Karimi, Li Weifeng ghi dấu ấn

Vòng 1 – AFC Champions League khép lại với những pha cứu thua xuất sắc, những màn trình diễn ngoạn mục và những trận đấu đầy kịch tính. Phóng viên John Duerden của trang web Goal.com đã bầu ra đội hình tiêu biểu – nhằm tôn vinh những cầu thủ thi đấu thành công nhất vòng 1. Dưới đây là danh sách những cầu thủ được bình chọn.

13/03/2009 00:00:00

Vòng 1 – AFC Champions League khép lại với những pha cứu thua xuất sắc, những màn trình diễn ngoạn mục và những trận đấu đầy kịch tính. Phóng viên John Duerden của trang web Goal.com đã bầu ra đội hình tiêu biểu – nhằm tôn vinh những cầu thủ thi đấu thành công nhất vòng 1. Dưới đây là danh sách những cầu thủ được bình chọn.

 

Thủ môn: Baba Malick (Umm Salal, Qatar).

Thủ thành ĐT Qatar đã có một trận cầu đáng nhớ. Tất cả những cơ hội của đối thủ Al Jazira (UAE) đều bị khuất phục bởi đôi bàn tay nhựa của Malick. Màn trình diễn của anh được giới chuyên môn đánh giá cao hơn cả đồng đội Ala’a Hubail (tuyển thủ Bahrain) – người ghi bàn thắng duy nhất phút 90 mang lại chiến thắng cho đội nhà.

 

Hậu vệ:

 

Naif Ali Al-Qadi (Al Shabab, Saudi Arabia).

 

Màn trình diễn đầy “chất thép” của cầu thủ 29 tuổi là nền tảng giúp đội nhà vượt qua Al Gharafa (Qatar) với tỷ số 3-1. Al Qadi không chỉ đánh bật mọi phương án tấn công của đối thủ, mà anh còn thể hiện khả năng hỗ trợ tấn công rất hiệu quả.

 

Saleh Al-Saqri (Al Ittihad, Saudi Arabia).

 

Kinh nghiệm là điều dễ nhận thấy nhất ở trung vệ này. Sự tỉnh táo trong bọc lót của anh đã khiến các chân sút Esteghlal (Iran) thi đấu như gặp ác mộng.

 

Alikulov Asror (Pahktakor, Uzbekistan).

 

Lối chơi dũng mãnh của Asror đã khiến các ngôi sao tấn công của Al Ahli (UAE) chùn chân, dù họ là chủ nhà. Theo đánh giá của giới chuyên môn, Asror gây ấn tượng nhất trong số những cầu thủ tham dự trận đấu giữa Al Ahli và Pahktakor.

 

Li Weifeng (Suwon, Hàn Quốc).

 

Tuyển thủ Trung Quốc không chỉ khiến chân sút số 1 bên phía Kashima Antlers (Nhật Bản), Marquinhos nản lòng vì lối chơi rắn, giàu tính chiến đấu, mà anh còn là người mở tỷ số trận đấu, giúp Suwon giành chiến thắng chung cuộc 3-1.

 

Tiền vệ

 

Wang Changqing (Beijing, Trung Quốc)

 

Tiền vệ này có nhiều đường chuyền thành công nhất trong cuộc đọ sức giữa Beijing và Newcastle (Australia) trên SVĐ Công Nhân (Trung Quốc). Hàng thủ của đại diện A-League đã có một buổi tối đáng quên, khi thường xuyên bị những đường chuyền thông minh của Changqing biến thành trò hề.

 

Ali Karimi (Persepolis, Iran).

  

Ghi 1 bàn, thực hiện nhiều đường chuyền thuận lợi cho đồng đội. Nhưng với sự chinh phục khán giả bằng kỹ năng xử lý bóng điêu luyện trong phạm vi hẹp, Karimi là sự khác biệt giữa ngôi sao từng nổi danh ở châu Âu với các ngôi sao châu Á khác.

Tiền vệ Ali Karimi (Iran)

 

Kim Chi-woo (Seoul, Hàn Quốc)

 

Hoạt động với cường độ cao không biết mệt mỏi, Kim đã khiến hàng thủ Shandong Luneng (Trung Quốc) lâm vào tình trạng “thở không ra hơi”. Nếu tận dụng tốt hơn các cơ hội, Kim đã có thể ghi nhiều hơn 2 bàn thắng vào lưới đối thủ. Nhưng dù sao, thắng lợi chung cuộc 3-0 cũng khiến Kim và đồng đội vui mừng.

 

Tiền đạo:

 

Davi (Nagoya Grampus, Nhật Bản)

 

Davi là người thổi “chất Brazil” vào lối chơi vốn không mấy mềm mại của Nagoya. Nhanh, mạnh, thăng bằng tốt, Davi liên tục làm khổ hàng thủ Ulsan (Hàn Quốc) khi cùng Keiji Tamada hợp thành bộ đôi “sát thủ” sắc bén của Nagoya. Ghi 1 bàn và góp công vào 2 bàn còn lại, giúp đội nhà giành chiến thắng chung cuộc 3-1.

 

Hicham Aboucherouane (Al Ittihad, Saudi Arabia)

 

Cầu thủ người Morocco không có màn trình diễn quá đặc biệt, nhưng anh đã để lại dấu ấn không thể nào quên trong cuộc đọ sức với Esteghlal, khi ghi bàn thắng “không tưởng” từ khoảng cách gần 40m ở phút cuối cùng của trận đấu. Pha lập công của Hicham khiến nhiều người tự hỏi: Liệu có nhiều người làm được như anh?

 

Leandro (Gamba Osaka, Nhật Bản)

 

Đây là bản hợp đồng mới nhất của Gamba hồi đầu mùa, cho dù thủ thành Li Leilei chơi xuất sắc trong màu áo Shandong Luneng, nhưng anh cũng không cản phá nổi cú dứt điểm mở tỷ số “hiếm gặp” của tiền đạo Brazil trong trận đấu này (Gamba thắng 3-0).

Nguồn: Baobongda.com.vn