Hà Nội FC cần thắng bao nhiêu trận nữa để vô địch AFC Cup?

Thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm đã ở rất gần chức vô địch AFC Cup sau khi lọt vào chung kết liên khu vực.

Đánh bại Altyn Asyr sau hai lượt trận với tổng tỷ số 5-4, Hà Nội FC đã lọt vào chung kết AFC Cup liên khu vực. Đây là lần đầu tiên trong lịch sử một CLB Đông Nam Á thắng ở trận bán kết liên khu vực từ khi thể thức này ra đời năm 2017. Không chỉ làm nên kỳ tích, Quang Hải cùng các đồng đội còn ở rất sát ngưỡng cửa vô địch liên khu vực khi chỉ còn cách cột mốc này một đối thủ nữa.

Hà Nội FC (áo vàng) vượt khó ở Turkmenistan

 Vượt qua chung kết liên khu vực, Hà Nội FC sẽ đá trận chung kết AFC Cup toàn châu lục với một đại diện Tây Á là Al-Jazeera (Jordan) hoặc Al Ahed (Lebanon). Trận chung kết năm nay sẽ được tổ chức trên sân của đại diện liên khu vực theo thể thức một trận duy nhất do năm ngoái chung kết AFC Cup diễn ra ở Tây Á. Do đó, nếu Hà Nội FC vào chung kết toàn khu vực, đội bóng Thủ đô sẽ được đá chung kết ở Hàng Đẫy. Trận đấu này sẽ diễn ra vào ngày 2/11 tới. 

Như vậy, Hà Nội FC chỉ còn cách ngai vàng AFC Cup tối đa 3 trận đấu nữa. “Lâu nay bóng đá Việt Nam có nhiều kỳ tích, song chúng ta vẫn có khoảng trống mang tên CLB. Nói cách khác, CLB Việt Nam ra ‘biển lớn’ châu Á đều gặp bão lớn. Hà Nội FC hôm nay đã lấp đầy khoảng trống này.

Becamex Bình Dương từng đá bán kết AFC Cup nhưng thể thức trước đây rất khác. Đội bóng này tạo ra đột phá còn Hà Nội FC là người cầm gậy tiếp nối. Họ hoàn toàn có thể hy vọng vô địch AFC Cup. Đến thời điểm này thì mọi ước mơ đều có thể trở thành hiện thực“, BLV Quang Huy nhận định. 

Nguồn: vtc.vn