Hà Nội FC 2-2 April 25: Tiếc cho chủ nhà

Chơi thế trận lất lướt hoàn toàn lại có rất nhiều cơ hội ngon ăn nhưng rút cuộc, Hà Nội không thể đánh bại được April 25. Trận hòa 2-2 trên sân Hàng Đẫy sẽ khiến cho đoàn quân của ông Chu Đình Nghiêm gặp bất lợi khi phải đá lượt về trên sân đối thủ.

Bàn thắng

Hà Nội: Văn Quyết (21′), Papa Kebe (27′); 

April 25: Rim Chol Min (19′), Kim Yu Song (88′)

Tiếp một đối thủ rất mạnh nhưng Hà Nội thừa hiểu, một kết quả ngoài chiến thắng sẽ khiến cho đại diện Việt Nam gặp bất lợi khi trận lượt về phải làm khách trên sân April 25. Ở thế gần như buộc phải thắng, đoàn quân của ông Chu Đình Nghiêm đã chơi tấn công tổng lực. Cũng như các trận đấu khác ở AFC Cup trên sân nhà, Hà Nội đã làm chủ cuộc chơi hoàn toàn ngay sau tiếng còi khai cuộc. 

Nhưng cũng như lệ thường thấy khi hàng công chưa khai thông được thế bế tắc thì hàng thủ lại chơi lỏng lẻo để April 25 khai thác thành công. Bằng một đường tấn công bên cánh trái của đội bóng Triều Tiên ở phút 19, Rim Chol Min đã dễ dàng đệm bóng cận thành ghi bàn thắng cho đội khách trong sự ngỡ ngàng của khán giả. 

Nhưng  nỗi lo lắng thua trận của giới mộ điệu Hà  Nội chỉ kéo dài 2 phút bởi gần như ngay sau đó, đại diện của V.League đã có bàn san bằng tỷ số.  Từ đường chuyền bóng của Kebe, Văn Quyết thực hiện pha đệm bóng cận thành, đưa bóng bật chân thủ môn An Tae Song đi vào lưới, gỡ hòa 1-1 cho Hà Nội! 

6 phút sau cũng từ một pha phối hợp rất bài bản khác, đoàn quân của ông Chu Đình Nghiêm đã có bàn thắng dẫn điểm sau pha thoát xuống và dễ dàng hạ gục thủ môn April 25 của Papa Kebe. 

Theo thống kê, Hà Nội kiểm soát bóng đến 63% trong 45 phút đầu tiên. Tỷ lệ thuận với thường lượng cầm bóng ấy là cơ hội ăn bàn tạo ra. Nếu tận dụng tốt những tình huống ăn bàn trông thấy, đoàn quân của ông Chu Đình Nghiêm đã có thể ghi đến 5 bàn thắng vào lưới April 25 sau hiệp 1. 

Trong hiệp 2,  đội chủ nhà tiếp tục tạo sức ép mạnh mẽ lên phần sân của đội khách nhưng cũng như trong hiệp 1, các chân sút của Hà Nội lại lần lượt để trôi qua những cơ hội ăn bàn một cách đáng tiếc.  Điển hình như ngay đầu hiệp 2, Omar có  bóng trống trải trong vòng cấm nhưng lại dứt điểm vọt xà. 

Trong nỗ lực đẩy cao đội hình để tìm  kiếm bàn gỡ, April 25 cũng đã đôi lần khiến cho khung thành của Hà Nội rơi vào thế báo động đỏ. Hơn hết, việc không thể tận dụng cơ hội để đào sâu cách biệt khiến cho đoàn quân ông Chu Đình Nghiêm phải trả giá đắt bằng bàn thua ở cuối trận. 

Từ đường chuyền bóng hỏng của Văn Quyết, Kim Yu Song tung cú sút xa rất đẹp mắt, ghi bàn thắng gỡ hòa 2-2 cho April 25. Kết quả này đẩy Hà Nội vào thế khó khăn khi trận lượt về diễn ra trên sân đối thủ. 

Đội hình thi đấu

Hà Nội: Văn Công (Tiến Dũng, 34′), Thành Chung, Duy Mạnh, Văn Kiên, Hùng Dũng, Quang Hải, Thái Quý (Đức Huy, 79′), Moses, Văn Quyết, Pape Omar,  Papa Ibou Kebe (Văn Đại, 88′). 

April 25: An Tae Song, Pak Jin Myong, Kwon Chung Hyuk, Son Pyong Il, An Song Il I, Choe Chol Su, Choe Jong Hyok (Pak Song Rok, 88′), Won Song, O Hyok Chol, Kim Yu Song, Rim Chol Min (An Il Boom, 75′). 

Nguồn: bongdaplus.vn