Chung kết lượt về AFC Cup 2019 khu vực Đông Nam Á, Hà Nội vs. B.Bình Dương: Quyết đấu

19h00 tối mai (7/8), CLB Hà Nội và CLB Becamex Bình Dương sẽ gặp lại nhau trong trận chung kết lượt về AFC Cup 2019 khu vực Đông Nam Á. Đội giành chiến thắng chung cuộc sẽ trở thành đại diện của Việt Nam lọt vào vòng play-off bán kết liên khu vực.

Hà Nội đang tạm chiếm lợi thế nhờ thắng lợi 1-0 trong trận lượt đi trên sân Bình Dương và được thi đấu tại sân nhà ở trận lượt về. Tuy nhiên, Becamex Bình Dương cũng đang có sự chuẩn bị tích cực với tinh thần quyết tâm cao độ nhằm thực hiện một cuộc lội ngược dòng. Trước trận thư hùng “lịch sử” này, HLV trưởng và đại diện cầu thủ của hai CLB đã tái khẳng định tham vọng của mình tại buổi họp báo trước trận đấu, diễn ra chiều 6/8 tại trụ sở LĐBĐVN.

HLV Chu Đình Nghiêm (CLB Hà Nội):

“Trận đấu ngày mai quan trọng với CLB, cầu thủ và bản thân tôi, nhưng tôi không muốn cầu thủ gặp áp lực. Tôi muốn họ cống hiến, nhưng bóng đá có nhiều yếu tố trong đó có may mắn nên không thể nói trước được. Chúng tôi muốn thắng Bình Dương để đi sâu hơn ở cúp châu lục. Lọt vào bán kết liên khu vực, Hà Nội FC sẽ chơi bằng tất cả khả năng để tiến xa nhất có thể”.

“Hà Nội có 4 cầu thủ ngoại. Trong những trận gần đây chúng tôi chủ yếu sử dụng Omar. Tôi phải tính toán việc đá với mật độ dày đặc bào mòn thể lực cầu thủ, trong khi tân binh chưa bắt nhịp, còn Mosses mới hồi phục chấn thương. Tất cả các đội bóng dựa hầu hết vào ngoại binh, còn Hà Nội dựa vào lối chơi”.

“Hà Nội FC đã định hình được lối chơi ngay cả khi khiếm khuyết 1, 2 vị trí. Chúng tôi sẽ có giải pháp khắc phục tốt hơn. Hiện tại chúng tôi có cơ hội sẽ lắm bắt để tiến xa hơn, luôn khát khao, muốn có kết quả tốt nhất, tuỳ thời điểm, khúc cua sẽ tính toán. Chúng tôi luôn chơi với tinh thần cống hiến, phong cách đẹp ở bất cứ giải đấu nào, trận đấu nào”.

Cầu thủ Đỗ Hùng Dũng:

“Hà Nội là tập thể tốt, không chỉ có Văn Quyết. Nếu Bình Dương quá tập trung vào Văn Quyết thì những vệ tinh khác như Quang Hải, Văn Đại sẽ toả sáng. Điều quan trọng là Hà Nội thể hiện như nào trên sân”.

HLV Nguyễn Thanh Sơn (CLB Becamex Bình Dương):

“Cầu thủ của chúng tôi không có ai chấn thương, nên trận gặp Hà Nội sẽ thi đấu nhiệt tình, cống hiến với người xem. Thực ra trận đấu gặp Hà Nội vừa qua ở V-League tôi cũng xoay tua lực lượng. Hiệp 1 thời tiết có mưa, hiệp 2 tôi điều chỉnh lại thì chơi tốt hơn. Tôi nghĩ trận ngày mai Bình Dương sẽ có lực lượng đầy đủ v sẽ chơi tốt hơn. Chúng tôi muốn đi tiếp và sẽ vượt qua Hà Nội”.

“Hà Nội là đối thủ các đội trong nước không ai qua được về con người, cách chơi. Muốn khắc chế Hà nội tôi chưa làm được điều đó vì không có đủ con người. Nhưng trận ngày mai các cầu thủ của Bình Dương đá với tính chất một trận chung kết, phục vụ người hâm mộ cả nước”.

Cầu thủ Nguyễn Tiến Linh:

“Trận nào tôi cũng khát khao ghi bàn. Tôi muốn Bình Dương giành chiến thắng để đi tiếp ở đấu trường AFC Cup. Sau chấn thương, tôi rất tham vọng, muốn làm điều gì đó cho CLB và bóng đá Việt Nam. Đó là động lực để mình cố gắng”.

LỊCH THI ĐẤU CHUNG KẾT LƯỢT VỀ AFC CUP 2019 KHU VỰC ĐÔNG NAM Á

Ngày 7/8/2019

Sân vận động Hàng Đẫy, Hà Nội vs. Becamex Bình Dương