Bảng G AFC Champions League 2007:Seongnam (H.Quốc) – ĐTLA 4-1

Chiều qua 7-3, đội vô địch Việt Nam Đồng Tâm Long An đã thi đấu trận đầu tiên ở bảng G AFC Champions League gặp chủ nhà Seongnam (Hàn Quốc). Ngoài những khó khăn do sự tiếp đón thờ ơ của đội chủ nhà, họ lại đối diện với một thử…

Chiều qua 7-3, đội vô địch Việt Nam Đồng Tâm Long An đã thi đấu trận đầu tiên ở bảng G AFC Champions League gặp chủ nhà Seongnam (Hàn Quốc). Ngoài những khó khăn do sự tiếp đón thờ ơ của đội chủ nhà, họ lại đối diện với một thử thách không ngờ: tuyết.

Khi 2 đội bước ra sân tuyết rơi trắng xóa mặt sân. Dù đã trang bị đến Stận răng⬝ đồ chống lạnh nhưng các cầu thủ ĐT.LA đều sửng sốt khi lần đầu tiên Sđược⬝ thi đấu trên tuyết trắng, điều họ chỉ thấy qua màn ảnh nhỏ trong các trận đấu ở trời u. Ngay lập tức, ban huấn luyện ĐT.LA kiến nghị lên giám sát AFC đề nghị hoãn trận đấu vì các học trò của ông chưa bao giờ thi đấu trong điều kiện như thế. Phía đội chủ nhà Seongnam không đồng ý và trận đấu phải tiến hành.

Thế nhưng, ngay cả cựu vô địch châu Á Seongnam cũng không thể chơi bóng trên mặt sân đầy tuyết dù họ đưa ra sân đội hình mạnh nhất. Cơ hội nguy hiểm đầu tiên lại thuộc về tiền đạo Tshamala của ĐT.LA nhưng cú sút của anh chệch khung thành ở phút thứ 4. 5 phút sau, đội chủ nhà có bàn mở tỷ số do công của tiền đạo Mota với cú sút cận thành từ một pha đá phạt góc. Hiệp một kết thúc với tỷ số 1-0 nghiêng về đội chủ nhà.

Trong giờ giải lao, HLV Calitso liên tục phản đối với giám sát, đề nghị ngưng trận đấu khiến hiệp hai bắt đầu trễ đến gần 10 phút.

Diễn biến trong hiệp hai chậm chạp đến mức gần như cầu thủ của 2 bên chỉ đi bộ vì tuyết rơi quá dày. đội chủ nhà ghi thêm 3 bàn vào các phút 67, 68 và 80 do công của Kim Do-Hun, Neaga và Mota. ĐT.LA cũng có bàn thắng danh dự ở phút 88 với pha ghi bàn cận thành của Tshamala.

~ trận đấu còn lại của bảng G, đội Shangdong Luneng (Trung Quốc) đã vượt qua đội chủ nhà Adelaide (Australia) với tỷ số 1-0 nhờ bàn đá phản lưới nhà của một hậu vệ đối phương. Lượt trận thứ 2 bảng G sẽ diễn ra vào ngày 21-3 với các trận đấu: ĐT.LA Adelaide; Shangdong Seongnam.

Theo SGGP