B.Bình Dương gặp Hà Nội trong trận chung kết AFC Cup 2019 khu vực Đông Nam Á

Vượt qua PSM Makassar (Indonesia) nhờ luật bàn thắng sân khách, CLB Becamex Bình Dương đã trở thành đối thủ của CLB Hà Nội trong trận chung kết “thuần Việt” của AFC Cup 2019 khu vực Đông Nam Á.

Trước khi bước vào trận tái đấu trên sân PSM Makassar, CLB B.Bình Dương có lợi thế lớn về tâm lý khi giành chiến thắng 1-0 ở trận lượt đi tại sân nhà. Chính vì vậy, đội bóng đất Thủ nhập cuộc khá tự tin cũng như tận dụng rất tốt cơ hội để có bàn thắng mở tỷ số 1-0 ở phút 45+3, sau pha đánh đầu hiểm hóc của Wander Luiz.

Tổng tỷ số được nới rộng lên 2 bàn càng giúp cho các học trò của HLV Nguyễn Thanh Sơn thoải mái về tinh thần hơn. Trong khi đó, ở thế không còn gì để mất,  CLB chủ nhà PSM Makassar đã buộc phải đẩy toàn lực dâng lên tấn công tìm kiếm bàn gỡ. Phút 75, họ thắp lên hi vọng với bàn thắng quân bình tỷ số 1-1 nhờ pha đánh đầu phản lưới nhà của Hồ Tấn Tài.

Có thêm động lực sau bàn gỡ, các cầu thủ PSM Makassar tiếp tục chơi ép sân và tạo ra nhiều tình huống nguy hiểm, trước khi có bàn thắng nâng tỷ số lên 2-1 ở phút 87 sau pha đệm bóng cận thành của Aaron Evans, qua đó gỡ hòa 2-2 sau hai lượt trận.

Tuy nhiên, đó là tất cả những gì mà PSM Makassar có thể làm được ở trận đấu này bởi thời gian ít ỏi còn lại của trận đấu không đủ để giúp họ có thể lật ngược được thế cờ, đành chấp nhận bị loại bởi luật bàn thắng sân khách.

Với kết quả này, CLB B.Bình Dương sẽ tranh vô địch AFC Cup 2019 khu vực Đông Nam Á cùng với CLB Hà Nội. Trong ngày thi đấu hôm qua, đội bóng Thủ đô đã xuất sắc đánh bại Ceres Negros với tỷ số 2-1 để thắng chung cuộc 3-2 và điền tên vào chung kết.

Ngay sau khi kết thúc trận bán kết lượt về và giành vé vào chung kết AFC Cup 2019 khu vực Đông Nam Á, CLB B.Bình Dương đã nhận được lời chúc mừng từ lãnh đạo VFF. Cũng giống như CLB Hà Nội, với thành tích này, đội bóng đất Thủ đã được VFF thưởng động viên 300 triệu đồng.


Theo lịch thi đấu, trận chung kết AFC Cup 2019 khu vực Đông Nam Á giữa hai đại diện của bóng đá Việt Nam sẽ diễn ra vào ngày 31/7 (lượt đi) và 7/8 (lượt về). AFC sẽ tiến hành bốc thăm để xác định đội nào sẽ đá trận sân nhà trước.

CLB vô địch khu vực Đông Nam Á sẽ giành quyền đi tiếp vào vòng bán kết liên khu vực. Vòng này gồm 4 đội: Vô địch Đông Nam Á (Hà Nội hoặc B.Bình Dương), vô địch Đông Bắc Á (đã xác định là CLB April 25 của CHDCND Triều Tiên- nhất bảng I), vô địch Nam Á (nhất bảng E) và vô địch Trung Á (nhất bảng D).

4 đội sẽ được bốc thăm phân cặp đá lượt đi lượt về. Hai đội thắng sẽ tiếp tục đá trận play-off liên khu vực. Đội thắng sẽ giành quyền thi đấu trận chung kết toàn giải với đối thủ là CLB vô địch khu vực Tây Á.